รีวิว Hell’s Paradise อนิเมะต่อสู้น่าดู เรื่องนี้ ในซีซั่นที่1 มี 13 ตอนและตอนนี้กำลังเริ่มทำซีซั่นที่ 2 เรื่องราวของ รีวิวสุขาวดีอเวจี อนิเมะ Hell’s Paradise นินจาแห่งหมู่บ้าน อิวะคากุเระ เขาเป็นนักฆ่าที่มี ฝีมือเยี่ยมมาก เว็บดูหนังเถื่อน ซึ่งสุดท้ายเขาก็ถูกจับและถูกสั่งให้ประหารแต่ก็ไม่มีอะไรที่จะมาฆ่านินจาผู้นี้ได้ ทั้งการถูกเผาถูกต้มหรือมีดฟันคอก็ไม่สามารถจะเอาชีวิตของ กาบิมารุ ได้ จนกระทั่งทางเมืองหลวงได้ส่ง ตระกูลยามาดะ ซึ่งเป็นตระกูลดัง ที่เป็น เพชฌฆาต ในการตัดหัวนักโทษ หลังจากที่ได้ดู รีวิวหนังทุกประเภท ทางด้านตัวแทนของตระกูล ยามาดะ ก็ได้เสนอ การมีชีวิตอยู่ให้กับ กาบิมารุ โดยการที่ต้องแลกให้เขานั้นไปเกาะลึกลับเพื่อไปขโมยยาพิเศษกลับมาให้โชกุน ถ้าทำสำเร็จก็จะได้รับการอภัยโทษและสามารถกลับไปอยู่กับภรรยาของเขาได้ ต้องติดตามรับชมว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงอย่าพลาด รีวิว Extraction 2

รีวิว Hell's Paradise 

รีวิว Hell's Paradise สุขาวดีอเวจี

Hell’s Paradise เป็นซีรีส์อะนิเมะญี่ปุ่น ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น จิโกคุราคุ โดย ยูจิ คาคุ อนิเมะกำกับโดย คาโอริ มาคิตะ จากสตูดิโอ MAPPA ซีซั่นแรกประกอบด้วย 13 ตอน และฉายตั้งแต่เดือน เมษายน ถึง กรกฎาคม 2023 มีการประกาศทำซีซั่นที่สองแล้ว ซึ่งช่วงเวลาที่งดงาม และ ภาพที่โดดเด่น ซึ่งมาพร้อม กับ แอนิเมชั่นที่ลื่นไหล แต่ค่อนข้างไม่สอดคล้องกัน ตอนแรก และ ตอนสุดท้ายโดดเด่นกว่าตอนอื่นๆ โดยเฉพาะการต่อสู้ในตอนสุดท้ายกับศัตรูตัวฉกาจอย่าง มู่ ตาน ซึ่งมีการผสมผสาน ระหว่างช็อตที่จัดแต่งอย่างสวยงาม เช่นเดียวกับการแสดงที่น่าตื่นเต้นจากตัวละครทุกตัวที่เกี่ยวข้องในการต่อสู้

ไม่ได้หมายความว่าต่อสู้ใน Hell’s Paradise: Jigokuraku ซีซั่น 1 ไม่ใช่อนิเมชั่นที่ดีนัก แต่เห็นได้ชัดว่ามาตรฐาน MAPPA ที่ตั้งไว้สำหรับตัวเองในรายการ เช่น อนิเมะอย่าง มหาเวทย์ผนึกมาร นั้นสูงเกินไปที่เอมาเทยบได้ การต่อสู้บางส่วนบนเกาะนั้นส่วนใหญ่ ไม่ข้ามเฟรมก่อนถึงช่วงเวลาวิกฤต ในแบบที่มังงะต้นฉบับจะทำเช่นกัน เกริ่นนำก็คือ กาบิมารุ เป็นชิโนบิ ในแดนประหาร ที่มีโอกาสครั้งหนึ่งที่จะได้พบกับ ภรรยาของเขาอีกครั้ง โดยการค้นหายาอายุวัฒนะ แห่งความเป็นอมตะ บนเกาะเหนือธรรมชาติ และ ส่งมอบให้กับโชกุน และยังมีอุปสัก คือเพื่อนนักโทษของเขา และ สัตว์ร้ายที่น่าสะพรึงกลัวที่เดินเตร่ไปทั่วเกาะ เขมือบหรือฆ่าใครก็ตามที่พวกเขาพบเจอ

รีวิว Angel Has Fallen
รีวิว Hell's Paradise 

รีวิว Hell's Paradise เรื่องย่อ

รีวิว อนิเมะ สุขาวดีอเวจี Hell’s Paradise ในเรื่องจะมี นินจา กาบิมารุ เดอะฮอลโลว์ ที่ถูกตัดสินประหารชีวิต พบว่าตัวเองไม่แยแส หลังจากใช้ชีวิตโชกเลือด กาบิมารุเชื่อว่าเขาสมควรตาย อย่างไรก็ตาม ทุกความพยายามที่จะประหารเขากลับล้มเหลว อย่างอธิบายไม่ได้ ในที่สุด ซากิริ ยามาดะ อาซาเอมอน สมาชิกใหม่ของกลุ่มเพชฌฆาตชื่อดัง ถูกขอร้องให้ปลิดชีวิตกาบิมารุ แต่ซากิริกลับไม่ลงมือฆ่าเขาตามที่ร้องขอ

ซากิริ ยืนกรานว่า กาบิมารุ จะไม่ตายเพราะความรักที่เขามีต่อภรรยา แต่เสนอโอกาสให้เขาได้รับการอภัยโทษ เต็มจำนวนสำหรับความผิดของเขาแทน หากเขาสามารถเดินทางไปยังเกาะ ชินเชเคียว และได้รับ ยาอายุวัฒนะ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เป็นอมตะได้ และ นำมันกลับมาให้โชกุน อิสรภาพของเขาก็จะได้รับการรับรอง และพ้นโทษ แต่จากผู้คนมากมายที่เดินทางมาที่ ชินเซเคียว เพื่อค้นหา น้ำอมฤต ตามตำนาน กลับไม่มีแม้แต่คนเดียวที่มีสติสัมปชัญญะกลับคืนมา แม้จะไม่รู้ถึงอันตรายมากมายที่รออยู่ข้างหน้า กาบิมารุก็ตัดสินใจรับข้อเสนอร่วมกับ นักโทษประหารอีกสิบคน ด้วยความหวังว่าในที่สุดเขา และ ภรรยาจะได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข

รีวิว Hell's Paradise 

ตัวละคร กาบิมารุ คือในใคร เรื่อง สุขาวดีอเวจี

กาบิมารุ อายุ16 ปี เป็นตัวเอกของ ซีรีส์มังงะ Hell’s Paradise เขาเป็นนักฆ่าชิโนบิจาก อิวะคากุเระ และ ต่อมากลายเป็น หนึ่งในอาชญากรไม่กี่คนที่ถูกส่งไปยัง โคตาคุ เขาเป็นคนสงบ และจริงจังมากซึ่งเชื่อว่าเขาไม่มีความรู้สึก ดังนั้นเขาจึงทำตัวซ้ำซากจำเจ และ พูดเมื่อจำเป็นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม บุคลิกที่แท้จริงของเขาถูกเปิดเผยเมื่อเขาอยู่ตามลำพังกับภรรยา คุณสามารถบอกได้ว่าเขาเขินอายมากเมื่ออยู่ต่อหน้าเธอ และ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงแกล้งเขาได้อย่างง่ายดาย ภรรยาของเขาเป็นคนเดียวที่เขาไว้ใจ และ ห่วงใยอย่างสุดซึ้ง เพราะเขารักเธออย่างสุดหัวใจ เขาเป็นที่รู้จักในนาม กาบิมารุ เดอะ ฮอลโล ส่วนใหญ่เป็นเพราะเขาฆ่าเหยื่อของเขาภายในไม่กี่วินาที โดยไม่รู้สึกผิด หรือ แสดงความเมตตา แท้จริงแล้วเขาเกิดมาเพื่อฆ่า

Hell’s Paradise Jigokuraku สุขาวดีอเวจี การแต่งงานของเขานั้น สรุปโดนคลุมถุงชน เพราะเห็นว่าเป็นคำสั่ง ต่อมาเขาได้พบกับ ภรรยาของเขา ผู้ซึ่งสอนเขาว่าเขาไม่ได้ว่างเปล่า และ เก็บความรู้สึกของเขาไว้ในส่วนลึก นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่า กาบิมารุ ฆ่าตัวตาย แต่ท้ายที่สุดก็ฟื้นความตั้งใจที่จะมีชีวิตอยู่เพราะเขาต้องการพบภรรยาของเขา กาบิมารุ เป็นชายหนุ่มที่มีส่วนสูงต่ำกว่าค่าเฉลี่ย เขามีผมสีขาว ซึ่งมักจะปิดด้านขวาของใบหน้า ตาสีแดง (ในอนิเมะเป็นสีเหลือง) และ มักจะเห็นสีหน้าที่นิ่งเฉย เขามีกล้ามเนื้ออย่างเห็นได้ชัดภายใต้เสื้อคลุมของเขา และ มีรอยแผลเป็นที่เห็นได้ชัดเจน

รีวิว Hell's Paradise 
รีวิว No Hard Feelings

Hell's Paradise ซากิริ ยามาดะ อาซาเอมอน เพรชฆาตที่คุมตัว กาบิมารุ

ซากิริ ยามาดะ อาซาเอมอน อันดับ 12 ในตระกูล ยามาดะ หลังจากที่โชกุนส่งอาชญากรไปที่ โคตาคุ เพื่อค้นหาน้ำอมฤต เธอได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประหารชีวิต กาบิมารุ  เธอเป็นคนที่สงบนิ่ง และ มีความเห็นอกเห็นใจ แม้ว่า ซากิริ จะเป็นผู้ประหารชีวิต แต่เธอก็รู้สึกเสียใจต่อเหยื่อของเธอมาก ความรู้สึกผิดคือ ความรู้สึกที่เธอรู้สึกไม่หยุดแต่เธอไม่เคยแสดงออกมาจริง ๆ เพราะเธอต้องทำตัวแข็งกร้าว Jigokuraku สุขาวดีอเวจี ตอนที่ 1-13 จบ ซับไทย

ซากิริ เป็นหญิงสาวรูปร่าง สมส่วนค่อนข้างสูง เนื่องจากเธอสูง 172 ซม.(5 ฟุต 8 นิ้ว) ทำให้เธอเป็นหนึ่งในตัวละครหญิงที่สูงที่สุดในซีรีส์ เธอมีผมยาวสีน้ำตาล ที่เธอรวบเป็นหางม้า โดยใช้ริบบิ้นที่ยาวมาก และ ผมด้านหน้าที่ตกลงมาปรกหน้าเป็นหน้าม้า เช่นเดียวกับ ผมด้านหน้า ที่ยาวมากสองเส้นที่ยาวลงมาจนถึงหน้าอกของเธอ 

ในฐานะ อาซาเอมอน เธอสวมชุดมาตรฐานซึ่งเป็นเสื้อคลุมสีขาว ที่มีซับในสีแดงที่คอเสื้อ ชุดฮากามะ ที่มีแถบสีแดงเส้นเดียวที่เป้าเสื้อกางเกง ด้านซ้ายที่รัดไว้พร้อมกับรัดตัวสีแดง (แทนที่จะเป็นสายคาดเอวสีแดง) ซึ่งถือดาบคาตานะไว้ที่สะโพกซ้าย ระฆังศพผูกไว้กับผ้าสีแดง ที่กลางคอเสื้อ ถุงมือที่แขนซ้าย และ รองเท้าแตะ เมื่อเตรียมพร้อมที่จะดำเนินการตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้หรือ เข้าสู่สนามรบ

อนิเมะ Hell's Paradise เทนเซ็น คืออะไร ทำไมถึงเป็นผู้คุมเกาะ ชินเชเคียว

Jigokuraku สุขาวดีอเวจี เทนเซ็น เป็นเซนนินที่อยู่ในอันดับสูงสุด ซึ่งเชี่ยวชาญในห้าวิธีการฝึกฝนสู่ความเป็นอมตะอย่างสมบูรณ์ พวกเขามีอำนาจเหนือ โดชิระดับต่ำ แล ะรับผิดชอบในการสอนพวกเขาในแนวทางของเต๋า เซ็นนิน คนเดียวที่ครองตำแหน่ง เทนเซ็น คือ Rien และ มนุษย์สังเคราะห์เจ็ดคนที่เกิดมาจาก หุ่นเต่าตัวเดียว ของเธอเอง ก่อนที่ กุยฟะจะค้นพบความจริง ครั้งหนึ่งทั้งเจ็ดเคยเชื่อกันว่าเป็นผลมาจากการผสมผสานระหว่างเต๋า

เทนเซ็น ดูเหมือนมนุษย์ที่มีผมสีเหมือนดอกไม้ (ยกเว้น Rien และ Mei) และ ดวงตา และ ขนตาสีทอง ลักษณะที่ซ่อนอยู่ที่ เทนเซ็น ทุกคนมีคือความจริงที่ว่าพวกเขาทั้งหมดมีใบหน้า และ เสียงเหมือนกันไม่ว่าจะอยู่ใน รูปหยินหรือหยาง หลังจากสวมเสื้อผ้าชุดเดียวกันในขณะที่สวมชุดหยางในระหว่างพิธีกรรม โชเป พบว่าเป็นการยากที่จะแยกความแตกต่าง ของ เทนเซ นออกจากกัน เหตุผลสำหรับลักษณะนี้คือความจริงที่ว่าพวกเขาทั้งหมดมีต้นแบบมาจาก Rien

แม้จะมีรูปร่างหน้าตาที่แยกไม่ออกจากมนุษย์ แต่เผ่าพันธุ์ที่แท้จริงก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เทนเซ็น แสดงตัวตนที่ผิดธรรมชาติซึ่งสามารถทำให้เกิดความรู้สึกถึงอันตรายได้ เทนเซ็น มีลักษณะเหมือนมนุษย์ มากกว่า เนื่องจากพวกมันได้แสดงระดับ ความฉลาด และ สามารถแสดงอารมณ์ต่างๆ เช่น ความโกรธ ความสุข ความสิ้นหวัง และความเศร้าโศก 

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาถึงวิธีการสร้างร่างกายของพวกเขา เทนเซ็น จึงขาดความรู้สึกห่วงใยซึ่งกัน และ กันเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ พวกเขาดูแลกัน และ กันและ สามารถเห็นกันเป็นครอบครัว เนื่องจากชีวิตของพวกเขามุ่งเน้นไปที่การฝึกฝนตามแนวทางของเต๋าเพียงอย่างเดียว

บทสรุปของเรื่อง Hell's Paradise สุขาวดีอเวจี ซีซั่น 1

เมื่อพิจารณาจากทั้งหมดแล้ว อนิเมะที่ดัดแปลงจาก Hell’s Paradise: Jigokuraku ประสบความสำเร็จใน ซีซันแรก และ สามารถพลิกผันการปฏิเสธ และ ความสงสัยเกี่ยวกับคุณภาพของซีรีส์ได้ในช่วงหลายเดือนก่อนถึงตอนแรกในเดือนเมษายน ตัวละครมีความน่าสนใจในแบบของตัวเอง และเมื่อซีรีส์เข้าถึงอารมณ์ ก็มักจะทำได้ดี และ สะเทือนอารมณ์มาก ภาพที่สวยงามดูเหมือนจะเหมาะ กับ สไตล์ศิลปะของ ยูจิ คาคุ ในมังงะต้นฉบับ แม้ว่าจะเห็นได้ชัดว่าสวยงามพอๆกับ อนิเมะเรื่องอื่นๆ แต่บางอย่างเกี่ยวกับภาพนั้นกลับมีรายละเอียดน้อยกว่า ชื่อเรื่องหลัก อื่นๆ ที่วาดโดย MAPPA ดังที่กล่าวไว้ การเปรียบเทียบคือหัวขโมยของความสุข และนรกสวรรค์

จิโกคุราคุ การยึดมั่นในลำดับเหตุการณ์ของ อนิเมะ ตามที่เห็นในผลงานต้นฉบับ นอกเหนือไปจากภาพที่สวยงาม และ เสียงพากย์ ทำให้Hell’s Paradise Jigokuraku เป็นหนึ่งในชื่อที่โดดเด่นของซีซั่นฤดูใบไม้ผลิ และทำให้ได้คะแนน 4/5 ถือว่าทำได้ดี โดยสรุปแล้ว การแยก Hell’s Paradise ออกเป็นหลายภาค เป็นหลักฐานของการดูแลเอาใจใส่ในการผลิตอนิเมะเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณภาพ ของภาพและเสียงจาก สตูดิโอ MAPPA  ยังรับประกันว่าจะมีการดัดแปลง มังงะต้นฉบับอย่างใกล้ชิด ดูการ์ตูน สุขาวดีอเวจี เพราะต่อไปกำลังจะเริ่มทำซีซั่น 2 ต้องรอติดตามแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *