รีวิว Under the Queen’s Umbrella แล้ววันนี้ก็ได้ถึงเวลาที่จะมา รีวิวซีรีย์ เรื่อง ใต้ร่มราชินี ซีรีส์มาใหม่ แนวดราม่า คอมเมดี้ ที่เพิ่งเริ่มฉายได้ไม่นานที่ ช่อง netflix ซีซั่น 1มีทั้งหมด 16 ตอน เว็บดูหนังเถื่อน ซึ่งตอนนี้มีแต่ซับไทย มีนักแสดงชั้นนำมากมายที่ลงเล่น เมื่อเปิดดูซีรีส์เกาหลีแนวพีเรียด ก็มักจะได้พบกับเรื่องราวของการแย่งชิงอำนาจกันอยู่เป็นปกติ รีวิวหนังทุกประเภท แต่ก็ต้องยอมรับว่าซีรีส์แต่ละเรื่องจะมีจุดเด่นของตัวเองที่แตกต่างกัน อย่างเรื่องนี้ ซีรีย์Under The Queen’s Umbrella เรื่องย่อจะเน้นเล่าถึงการแย่งชิงอำนาจระหว่างสองหญิงผู้เป็นใหญ่ในราชสำนัก ซึ่งจะเป็นเรื่องราวในวังแก่งแย่งชิงดี แม่ผู้ต้องดิ้นรนทำให้ลูกๆ ของตนเข้ารูปเข้ารอย พร้อมๆ กับการรักษาตำแหน่งเพื่อวันหนึ่งจะได้เห็นองค์หนึ่งองค์ใดได้ขึ้นเป็นกษัตริย์ เรื่องราวของซีรีย์เกาหลียุคเก่าๆ จะเป้นเช่นไรต้องไปหามาดู และตอนนี้มาดูสปอย รีวิว iNumber Number หนังเรื่องนี้กันดีกว่า

รีวิว Under the Queen's Umbrella

รีวิว Under the Queen's Umbrella เรื่องย่อ

อิมฮวารยอง (คิมฮเยซู) คือราชินีผู้กล้าหาญของกษัตริย์อีโฮ (ชเววอนยอง) [รีวิว] Under The Queen’s Umbrella ใต้ร่มราชินี เพื่อที่จะทำให้ลูกๆของเธอ ไม่ออกนอกนลู่นอกทางทำให้เสียระบบ นางต้องเคร่งครัด และพากเพียร์ให้เหล่าองคืชาย อยู่ในร่องในรอยและประพฤติตัวให้เหมาะสมกับฐานะ ในเหล่าองค์ชายทั้งหลายของเธอ องค์รัชทายาท (แบอินฮยอก) ดูเหมือนว่าจะเป็นคนที่เข้าร่องเข้ารอยมากที่สุด ด้วยความเอาจริงเอาจังในการร่ำเรียน แต่ก็พบว่า เขากำลังเป็นโรคร้าย ขณะที่ลูกชายคนอื่นๆ ก็ไม่มีใครจะเอาไหนเลยสักคนเดียว ไม่แค่นั้น เพราะเธอต้องรบรากับพระพันปี (คิมแฮซุก) ผู้ไม่เคยเป็นราชินีมาก่อน และมีท่าทีคุกคามต่อนางและลูกๆ ของนางอย่างเห็นได้ชัด

และด้วย พระราชานั้นมสนมเยอะมาก มันทำให้เธอนั้นต้องสู้ต่อ รบรากับสนมเหล่านั้นเป็นประจำ ในบรรดาเมียๆของกษัทย์ก็มีองค์ชายอีกต่างหาก ที่น่ากลัวที่สุดในรุ่นก็คือ พระสนมฮวัง (อ๊กจายอน) ผู้เป็นแม่ขององค์ชายอึยซอง (คังชานฮี) ที่มุ่งหมายจะได้เป็นรัชทายาทเฉกเช่นกัน

รีวิว Angel Has Fallen
รีวิว Under the Queen's Umbrella

รีวิว Under the Queen's Umbrella ซีรีย์มาใหม่ 2022

รีวิวหนัง Under the Queen’s Umbrella (2022) เอาเข้าจริง ซีรีส์เรื่องนี้ก็ไม่ได้อยู่ในสายตาตั้งแต่ทีแรก ทั้งยังเริ่มต้นในแบบที่ไม่ชวนให้รู้สึกชอบสักเท่าไหร่ในมุมมองทั่วๆไป แต่พอดูไปเรื่อยๆ ก็กลับกลายเป็นว่า เริ่มน่าสนใจขึ้นมาเสียอย่างนั้น จากเรื่องของพระราชินีผู้ที่ต้องปวดหัว การจัดการเหล่าองค์ชาย โดยการจัดการชีวิตส่วนตัวของเหล่าลูกๆ ทั้งหมดก็เพื่อองค์รัชทายาท และ เหล่าโอรสทั้งหลายของนางเอง ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้ มันเต็มไปด้วยตัวละครมากมายให้ต้องจดจำชื่อ และ ใบหน้า แม้คราวนี้นั้นตัวละครออกจะเป็นหนุ่มหล่อ สาวสวย แต่การที่องค์ชายมากหน้า และ พระสนมหลายองค์ ก็ทำให้เราจำหน้าจำตา ของเหล่านักแสดงไม่ไหว จำผิดบ้าง ว่านี้ใครหว่า

ถ้าจะให้เหล่าจริงเรื่องนี้ลูกดกมากๆ รับเฉพาะ ลูกของ ราชินีก็ปาไป 5 คนแล้ว นับตั้งแต่ (แบอินฮยอก) ผู้เอาการเอางานที่สุด เป็นคนฉลาด จริงจังกับการเรียนจนวันหนึ่งต้องล้มป่วย คนในวังรู้กันว่าเป็นโรคผิวหนัง แต่แท้จริงแล้ว เป็นโรคขาดโลหิตที่ต้องปกปิดและอาการก็หนักขึ้นเรื่อยๆ ที่น่ากลัวก็คือโรคนี้ รัชทายาทองค์ก่อนก็เคยเป็นและสิ้นไป

และพวกเหล่าจอมวุ่นที่เหลือ อย่างองค์ชายซองนัม (มุนซังมิน) องค์ชายรอง นิสัยอวดดี แต่ที่จริงก็ทำอะไรได้เรื่องอยู่เหมือนกันนะ เป็นคนมีความหลัง เคยต้องไปอยู่นอกวังเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ตอนนี้ ก็มักเป็นไม้เบื่อไม้เมากับบุตรของพระสนมฮวังอย่าง องค์ชายอึยซอง คนนี้ฉลาดแกมโกง โหดใช่เล่น และคิดว่าตนเป็นองค์ชายใหญ่เพราะดันเกิดก่อน แต่เสียดายเป็นลูกนอกสมรส จึงมองว่าตนต่างหากที่ควรจะได้เป็นรัชทายาทมาถึง องค์ชายมูอัน (ยุนซังฮยอน) องค์ชายผู้มีอุปนิสัยเจ้าสำราญ และติดจะเอ้อระเหยไม่ค่อยเอาจริงเอาจัง

รีวิว Under the Queen's Umbrella

รีวิว Under the Queen's Umbrella

เรื่องราวเกิดขึ้นในส่วนลึกของยุค โชซอน แม่ผู้อุทิศตน และ ราชินีองค์ปัจจุบัน ฮวารยอง ดิ้นรนเพื่อควบคุมลูกชายของเธอ ซึ่งทั้งเทอะทะและวุ่นวายพอๆกัน เมื่อมกุฎราชกุมารประชวรกะทันหัน เ ฮวารยอง และ ซองนัม ลูกชายคนโตของเธอจึงออกเดินทางเพื่อค้นหาว่าใครคือผู้รับผิดชอบ ในขณะเดียวกัน พระราชวังก็จัดการแข่งขันเพื่อหามกุฎราชกุมารพระองค์ใหม่ แต่มีเพียงพระองค์เดียวที่จะชนะได้ รีวิวซีรีส์ ใต้ร่มราชินี

โดยส่วนใหญ่แล้ว การแสดงทำได้ดีเพื่อให้สิ่งต่างๆ น่าสนใจ แต่ในขณะที่การแข่งขันระหว่าง พระราชินี พวกนางทำหน้าที่เป็นหัวใจสำคัญของซีรีส์นี้ ลูกชายที่อยู่เคียงข้างเธอกลับไม่ได้รับบทบาทแห่งชัยชนะเสียทีเดียว ต้องดูว่าเรื่องจะโน้มน้าวไปทางไหน ในแง่ สุนทรียศาสตร์ มีภาพที่สวยงามบางส่วน รวมถึงภาพพระอาทิตย์ตกดิน ที่สวยจนหยุดไม่ได้ เครื่องแต่งกาย ก็ตรงประเด็นเช่นกัน และ ได้รับการสนับสนุนจากซาวด์แทร็กที่เหมาะสม ทำให้ซีรีย์เรื่องนี้ มีสีสันของธรรมชาติ และ ยังมีพล็อตเรื่องที่สนุก

รีวิว Under the Queen's Umbrella
รีวิว No Hard Feelings

สรุปเรื่องราวของเรื่อง Under the Queen's Umbrella

สรุป under the queen’s umbrella ซับไทย เรื่องราวเกี่ยวกับความขัดแย้งตลอดกาลระหว่างภรรยา และ แม่สามี ซึ่งนำไปสู่ระดับมหากาพย์ เนื้อเรื่องตรงไปตรงมามากจริงๆ เจ้าจอมมารดาได้มีส่วนร่วมในการกระทำที่ชั่วร้ายเพื่อให้แน่ใจว่าลูกชายของเธอจะได้ครองบัลลังก์ และ เธอกำลังยุให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เนื่องจากเธอคิดว่าลูกๆ ของราชินีไม่สูงส่งนัก เพราะเธอไม่ได้เลือกราชินีด้วยตัวเอง

น่าเสียดายสำหรับเธอ แต่โชคดีสำหรับเรื่องราวนี้ ราชาผู้ถูกแทนที่กลับกลายเป็นคนดี แม้ว่าพระองค์จะขึ้นครองบัลลังก์แล้ว แต่พระองค์ก็ทรงพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเป็นผู้ปกครองที่ดี ในที่สุดก็แก้ไขข้อผิดพลาดของมารดา สำนึกในความผิดของพระองค์เอง และดูแลไม่ให้การเมืองที่ไม่ดีมาขวางทางธรรมาภิบาลในอนาคต แน่นอนว่าตอนจบ ที่มีความสุข จะเกิดขึ้นไม่ได้หาก ราชาไม่ได้รับการสนับสนุนจากความคิดที่ก้าวหน้า และ ราชินี โดยเปรียบเทียบว่า แต่ละพระองค์จัดการกับสถานการณ์ต่างกันอย่างไร อดีตเลือกเส้นทางที่โหดร้าย กำจัดศัตรูด้วยยาพิษ การฆาตกรรม และ การหักหลัง สุดท้ายแล้ว มโนธรรมของราชินีชัดเจน โดยมีส่วนร่วมในการแข่งขันที่ยุติธรรม และ ในที่สุดก็ชนะเกมผ่านการต่อสู้ด้วยไหวพริบและความกล้าหาญ

ราชินีฮวารยองต้องใช้ชีวิตในวังเพื่อให้แน่ใจว่าลูกชายที่เกเรของเธอจะไม่ทำให้พวกเขาทั้งหมดต้องถูกกำจัด ละครเกาหลีเรื่อง Under The Queen’s Umbrella เป็นละครประวัติศาสตร์แนวตลกขบขันที่มีเรื่องประโลมโลก และ ลุ้นระทึกที่จะทำให้เรื่องตื่นเต้นไปจนจบ ซีรีส์นี้มีจุดสนใจเมื่อพูดถึงอุบายทางการเมือง และ ดราม่าในครอบครัว ช่วงหลังนั้นเข้มข้นขึ้นด้วยตัวละครหลักที่แข็งแกร่งซึ่งต่อสู้และปะทะกัน นอกจากนี้ คอมเมดี้ยังผสมผสานกับเมโลดราม่าได้อย่างลงตัว ทำให้เนื้อเรื่องเบาลงและสนุกสนานมากขึ้น

หลังดูจบซีรีย์เรื่องนี้มาดู แง่บวก แง่ลบ Under the Queen's Umbrella

แก๊งทอง สามารถผลิตทองคำ ครูเกอร์แรนด์ ได้เพราะพวกเขาขโมยทองคำจาก โจฮันเนสเบิร์ก และ ในขณะที่อาศัยอยู่ในเหมือง พวกเขาก็สร้างเหรียญทองคำแท้ ความสามารถในการทำเช่นนี้เป็นเพราะลานเก็บซาก มีอุปกรณ์สำหรับ ตัดอิฐทองคำ เป็นแผ่นบาง ๆ เหมาะสำหรับการปั๊ม นอกจากนี้ พวกเขามีเครื่องจักร ครูเกอร์แรนด์ รุ่นเก่าที่มีเพลท 1970 SA mint ที่ถูกทิ้ง ด้วยการค้นหาอุปกรณ์ ที่จำเป็นใน ลานกอบกู้ The Gold Gang สามารถผลิตเหรียญทองคำแท้ ที่มีมูลค่า เหรียญ 20,000 แรนด์ ซึ่งเป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการของแอฟริกาใต้ ต่อจากนั้น แก๊งนี้เดินทางไปยังเมืองและบ้านต่างๆ ทั่วโจฮันเนสเบิร์ก โดยวางเหรียญละ 1 เหรียญในกระป๋อง และ ทิ้งไว้นอกประตูบ้าน ทุกหลังเพราะอย่างที่พวกเขากังวล เงินเป็นของพวกเขาตั้งแต่แรก

นี่แหละ เป็นความสามารถในการ ผลิตเหรียญทองคำ ของกลุ่ม เดอะ โกล์ด แก๊ง ใน หนังเรื่อง iNumber Number มันเป้นการบริหารงานที่ดีมากของ แก๊งและได้แจกจ่ายให้กับประชาชน คนยากจน ทำให้ตำวจติดตามจับพวกเขาได้ยาก และนี้ก็เป็น อีกกิมมิก ในหนังเรื่องนี้

รายละเอียด

ดูซีรีย์ Under The Queen’s Umbrella ซับไทย เป็นหนึ่งในละครเกาหลีอิงประวัติศาสตร์ที่ดีที่สุด ซึ่งพระราชาและพระราชินีนำหน้าทุกปัญหาไปหนึ่งก้าวเสมอ ตอนแรกฉันลังเลที่จะดูละครเรื่องนี้เพราะเป็นแนวประวัติศาสตร์ แต่ตอนนี้ฉันรักซีรีส์เรื่องนี้ เรื่องราวยังมีเอกลักษณ์มากเมื่อเทียบกับละครประวัติศาสตร์เรื่องอื่น ๆ จนถึงปัจจุบัน เป็นเรื่องราวของราชินีที่ต่อสู้เพื่อการเมืองของราชวงศ์เพื่อให้ครอบครัวของเธอมีชีวิตอยู่ ศึกชิงบัลลังก์ภายในวัง แม้ว่าพระราชาจะมีพระมเหสีสิบองค์ แต่พระองค์ก็ทรงทะนุถนอม และ ชอบอยู่ร่วมกับพระราชินีฮวารยองเสมอ พวกเขาเป็นคู่ที่ฉลาดและซื่อสัตย์ พระราชินีฮวารยองเดินตามแนวทางที่ชอบธรรมเสมอ คุณยังสามารถรับชมซีรีย์ ดราม่า นี้บน Netflix under the queen’s umbrella พากย์ไทย 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *