รีวิวหนัง Contorted – บ้านขังผี เตรียมสัมผัสประสบการณ์สุดหลอนสยองขวัญ กับผลงานสยองขวัญชิ้นใหม่ ที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลีใต้ นั่นก็คือเรื่อง Contorted บ้านขังผี ที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างจากนวนิยายระทึกขวัญขายดีอันดับ 1 จากปลายปากกาของปรมาจารย์สยองขวัญผู้มีฉายาว่า สตีเฟน คิง แห่งเอเชีย ที่รับบทนำโดยราชินี หนังสยองขวัญ อย่าง ซอยองฮี ที่เคยปล่อยของไว้ใน The Wrath และ The Chaser ประกบด้วย คิมมินแจ ตัวร้ายจาก Peninsula และ Unstoppable มาร่วมแสดงในหนังสยองขวัญเรื่องอีกด้วยค่ะ โดยเนื้อหาก็คือปริศนาลึกลับที่จะเขย่าขวัญผู้ชมเมื่อก้าวเท้าเข้าไปในบ้านหลังนี้พร้อมกับความลับที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด ที่รอให้คุณค้นหาคำตอบเมื่อเหตุการณ์ฝันร้ายต่างๆเกิดขึ้นกับสมาชิกในครอบครัว ที่มีพ่อแม่และลูกตั้งแต่วันแรกที่ย้ายเข้ามาในบ้านนี้ และผู้ชมคนไหนที่อยากรู้ว่าหนังเรื่องนี้จะจบลงแบบไหน? มาติดตามรับชมการแนะนำหนังไปพร้อมๆกันในบทความนี้ได้เลยค่ะ

  • ประเภท : สยองขวัญ, ลึกลับ
  • ผู้กำกับ : KANG DONG-HUN
  • นักแสดงนำ : SEO YOUNG-HEE, KIM MIN-JAE, KIM BO-MIN-I, JO SOO-HYANG, KANG GIL-WOO

 

รีวิวหนัง Contorted

 

รีวิวหนัง Contorted บ้านขังผี เรื่องย่อ 

ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เปิดตัวโปสเตอร์และตัวอย่างที่สร้างความตื่นเต้น พร้อมพล็อตเรื่องตอกย้ำด้วยโครงเรื่องที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด ที่ชวนแฟนๆคอหนังสยองขวัญ มาฝันร้ายกับเรื่องราวของครอบครัวฮยอนบิน (คิมมินแจ) ที่พาภรรยาและลูกสาวย้ายไปอยู่บ้านใหม่ที่ห่างไกลจากผู้คน เพื่อหวังว่าจะเป็นบ้านที่มีความสุข Insidious The Red Door วิญญาณตามติด ประตูผีผ่าน

แต่สิ่งต่างๆ ก็ไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ เมื่อมยองฮเย (ซอยังฮี) เริ่มฝันร้ายและได้ยินเสียงแปลกๆ จากห้องเก็บของ เพียงไม่นานความหลอนก็คืบคลานเข้ามาจนทำให้ครอบครัวนี้รู้สึกเหมือนอยู่ในนรกทั้งเป็น ! เรียกได้ว่า มีลูกล่อลูกชน หักมุมสไลต์หนังเกาหลีจริง ๆความน่ากลัวเรียกว่าสะดุ้งกันทั้งโรงเลยหละค่ะ 

ถ้าผู้ชมคนไหนอยากดูหนังผีสยองขวัญแบบน่ากลัวขนหัวตั้ง ผู้เขียนขอแนะนำภาพยนตร์เรื่องนี้ อย่าลืมพลาดรับชมนะคะ นำแสดงโดย ซอยองฮี รับบท มยองฮเย/คิมมินแจ รับบท ฮยอนมิน/คิมโบมิน รับบท ฮีอู

 

รีวิวหนัง Contorted

 

ความน่าสนใจของภาพยนตร์

หนังมีการเปิดเรื่องที่น่าสนใจและน่าสงสัยชวนให้ติดตามอย่างช้าๆ สร้างบรรยากาศชวนขนลุก หลอนๆ ชวนขนลุก ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ ช่วงเริ่มต้นได้ดี จังหวะเวลามันออกจะหลอนๆ บรรยากาศโดยรวมก็ทำได้ดีมากค่ะ เนื่องจากหนังมีความยาว 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงไม่มีเวลาพอที่จะเล่าเรื่อง แต่หนังก็ยังสนุกหลอนตลอดจนทำให้เราดูและรอต่อไป และตื่นเต้นกับความสยองขวัญของหนัง มันน่ากลัวจริงๆ

โดยหนังเปิดเรื่องได้น่าสนใจมาก มันดึงเราด้วยความสงสัยมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ จังหวะตุ้งแช่ก็ทำออกมาได้ตกใจดี บรรยากาศแบบหลอนระทึกขวัญ แต่มันมีเอฟเฟ็กต์หลอกตาผ่านการใช้ฉาก แสง และเงาในการถ่ายทำ จังหวะหลอนทำให้ขนลุกในหลายๆฉากเลยทีเดียว

ผสมกับดนตรีที่สามารถทำได้ตามมาตรฐานของหนังประเภทนี้ โดยเฉพาะช่วงท้ายของหนังจังหวะการสร้างก็ไม่ลดลงเลย โดยไม่ทำให้ผู้ชมได้หยุดพักเลย เหมือนได้ไปเที่ยวบ้านผีสิง มีบางสิ่งที่น่าตื่นเต้นและน่าตื่นเต้น สะพรึงกลัวตลอดทั้งเรื่อง คนรักหนังสยองขวัญ ไม่ควรพลาด

 

รีวิวหนัง Contorted

 

สร้างจากนิยายสยองขวัญขายดีอันดับ1 ของ สตีเฟ่น คิง

ในภาพยนตร์ระทึกขวัญเกาหลีสุดฮอตเรื่อง “Contorted” ซึ่งสร้างจากนิยายสยองขวัญขายดีอันดับ 1 ของนักเขียนชื่อดังที่ได้รับฉายาว่า “สตีเฟน คิง” แห่งเกาหลี มีความลึกลับลึกลับที่จะเขย่าประสาทของทุกคน คุณจะขนลุกเมื่อดูมัน เมื่อคุณก้าวเท้าเข้าไปในบ้านหลังนี้ พร้อมกับความลับอันน่าสะพรึงกลัวที่สุดที่รอให้คุณค้นหาคำตอบ

เมื่อเกิดเหตุการณ์ฝันร้ายต่างๆ เกิดขึ้นกับสมาชิกในครอบครัว ทั้งพ่อแม่ และลูก ตั้งแต่วันแรกที่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ บรรยากาศในภาพยนตร์เรื่อง “บิดเบี้ยว บ้านคลองพี่” สร้างความหวาดกลัวให้กับทุกคนทำให้หัวใจของทุกคนเต้นรัวจนลืมหายใจ โดยเฉพาะในตัวอย่างเวอร์ชั่นล่าสุด

เล่าเรื่องราวหลอนๆของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเสียงลึกลับที่ดังมาจากห้องเก็บของ ฝันร้ายที่หลอกหลอนเราตั้งแต่วันแรก ช่องลึกลับที่ซ่อนความสยดสยอง และมีบางอย่างซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้ จนกลายเป็นเรื่องขนหัวลุก ทวีคูณความหลอนจนแทบเอาตัวไม่รอด 

สุดท้ายฝันร้ายที่ครอบครัวนี้ต้องเผชิญเริ่มเลวร้ายลงทุกวัน บิดเบี้ยวจนแยกไม่ออกระหว่างความจริงกับความฝัน มันจะไม่มีวันสิ้นสุดจนกว่าความลับอันน่าสะพรึงกลัวที่ซ่อนอยู่ในบ้านหลังนี้จะถูกค้นพบ  “Contorted บ้านขังผี” 18 สิงหาคม ทุกโรงภาพยนตร์

 

รีวิวหนัง Contorted

 

ความรู้สึกหลังรับชม

หหลังจากที่ผู้เขียนดูจบแล้ว บอกเลยว่าคอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้ หนังเต็มไปด้วยบรรยากาศหลอนๆเหมือนเรากำลังนั่งอยู่ในบ้านผีสิง นอกจากจะน่ากลัวแล้ว หนังยังรวมเอาความระทึกขวัญที่ทำให้ผู้ชมตื่นเต้นจนเหนื่อยอีกด้วยค่ะ และเมื่อความหลอนปะปนกับความตื่นเต้น ก็ทำให้หนังเรื่องนี้ น่าดูขึ้นไปอีกระดับหนึ่งอย่างแน่นอน ส่วนโมเมนต์ดราม่าในหนังก็แม่นยำมาก มันทำให้ผู้ชมสะดุ้งเป็นแถว

ส่วนเนื้อเรื่องก็ออกมาค่อนข้างน่าสนใจ มีเรื่องราวให้เราติดตามตลอดทั้งเรื่องจริงๆ แต่ก็ยังมีบางฉากที่ดูเหมือนยังขาดอยู่ แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับหนังเรื่องนี้ ในส่วนของนักแสดงต้องยกให้ ซอยองฮี สมกับฉายาราชินีแห่งหนังสยองขวัญจริงๆ การแสดงสมกับบทคุณแม่จริงๆ ดูน่ากลัวมาก ใครที่กำลังมองหาหนังสยองขวัญผสมระทึกขวัญบอกเลยว่าไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้เลยค่ะ 

 

 

รีวิวหนัง Contorted บ้านขังผี จุดเด่นและจุดด้อยของภาพยนตร์

จริงๆ แล้วผู้เขียนคิดว่าเหมือนกับที่หนังโปรโมตเลย นี่คือหนังสยองขวัญที่ทำลายประสาท มันไม่ใช่หนังผีที่น่าขนลุก เพราะหนังดัดแปลงมาจากนิยายสยองขวัญขายดีของนักเขียนชื่อดัง “สตีเฟน คิง” แห่งเกาหลี กับเรื่องราวหลอนๆ ของบ้านหลังหนึ่ง ที่มีสิ่งลึกลับอาศัยอยู่ข้างใน นำแสดงโดยราชินีสยองขวัญเกาหลี “ซอยองฮี”

ที่จริงแล้ว Contorted มีองค์ประกอบสำคัญเกือบทั้งหมดที่หนังสยองขวัญควรมี แต่มันเป็นม้าตายในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ต่าง ๆ และจุดเชื่อมโยงสิ่งสำคัญเข้าด้วยกันแถมยังตอบคำถามสำคัญ ๆ ในเรื่องไม่ได้มากมาย

ดังนั้นเมื่อดูจบแล้ว ผู้ชมจึงเกิดคำถามมากมายในใจ (หนังดูเหมือนจะมีภาคต่อหรือต้องรอดูคำตอบในภาค 2 แต่จากหน้าตาหนังก็ไม่น่าจะมีภาคต่อแล้ว คนดูจะสงสัยอะไรล่ะ??)

ในส่วนของจุดด่อยนอกจากนี้ในเรื่องของของการตัดต่อก็มีความน่าขนลุกอยู่บ้าง หนังกำลังน่ากลัวแต่ก็มีการตัดต่อกะทันหันและมุมกล้องเปลี่ยนไป เลยทำให้ความกลัวก็ลดลงไปในทันที ด้านการดำเนินเรื่อง ก็ไม่ได้ไหลลื่นอย่างที่ควรจะเป็น 

ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงดูขาด ๆ หาย ๆ ในหลายๆ จุด มีความกระโดดไปมาเล็กน้อย แม้ว่าจะไม่ได้รับความเสียหายอะไร แต่อารมณ์ของผู้ชมกลับสั่นคลอนเล็กน้อย ความเพลิดเพลินในการรับชมก็ลดลงค่ะ

ในส่วนของข้อดีเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ที่สามารถพูดถึงได้ การดำเนินเรื่องได้ดีมากกับฉากอพาร์ตเมนต์ที่ว่างเปล่า ที่จอดรถอันกว้างขวางที่จอดได้เพียง 2 คันนั้น อันนี้ช่างน่ากลัวจริงๆ แค่ลองนึกภาพตาม หากคอนโดหรืออพาร์ตเมนต์ที่เราอาศัยอยู่ หน้าตาจะเป็นแบบนั้น ขนลุกแน่นอน

การแสดงของนักแสดงนำ ซอยองฮี ทำออกมาได้ดีมาก สมกับเป็นเจ้าแม่หนังสยองขวัญ แต่สิ่งที่แย่งซีนไปจริงๆ ก็คือดาราเด็กก็คือน้อง “คิมโบมิน” ที่เล่นได้ดีมาก น่ารัก น่าสงสาร และช่วยเหลือได้ไม่สิ้นสุด ทำให้เขากลายเป็น MVP ของหนังเรื่องนี้เลย

 

 

สรุปรีวิวเนื้อหาภาพยนตร์โดยรวม

หนังมีการเปิดเรื่องที่น่าสนใจ น่าสงสัย และชวนติดตามอย่างมาก ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความหวาดกลัว หลอนและสยองขวัญ เนื้อเรื่องค่อยๆ ดำเนินการไปอย่างละเอียดอ่อน คือเริ่มมาดีเลย จังหวะหลอกจังหวะอะไรก็ทำได้ดี 

จนเรื่องราวดำเนินไปจนกลางเรื่องก็เริ่มแตกสลาย จนสิ่งดีดีทั้งหลายตั้งแต่แรกเริ่ม เริ่มหายไปทีละอย่างจนไม่เหลือเลย หนังเริ่มดำเนินเรื่องอย่างรวดเร็ว จับยัดทุกเหตุการณ์ตอนจบแล้วยังทำให้คนดูสงสัยว่า มีแต่คำถามที่ตอบไม่ได้ คำถามเดียวคือ ทำไม? อะไร? ยังไง? เมื่อไร? อยู่เยอะมาก ด้วยความที่ตัวหนังมีความยาวเพียง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น เลยมีเวลาไม่เพียงพอหรือเปล่า ? ผู้เขียนเดาว่าจะต้องมีการพูดถึงมากกว่านี้ในส่วนของนิยาย และคงจะเข้าใจได้ง่ายกว่า

สรุปได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์หนังสยองขวัญที่รวมๆแล้วโคตรหลอน ที่มาพร้อมกับความระทึกแบบจัดเต็ม แถมบรรยากาศของหนังก็ชวนให้คนดูได้หลอนกันตลอดทั้งเรื่อง จังหวะตุ้งแช่คือโคตรพีคแม่นยำทุกซีน แฟนหนัง horror ไม่ควรพลาดรับชมค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *