รีวิวหนัง เรื่อง ผี เล่า หนังผีไทยน่าดู

รีวิวหนัง เรื่อง ผี เล่า วันนี้เราจะมาพูดถึงหนังผี เรื่องหนึ่งเพราะว่าการเปิดตัวของเขาออกมาทำได้ดูน่ากลัวดี ตัวหนังเปิดออกมาแบบไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรทั้งนั้นเพียงแค่ไม่ถึง 5 นาทีแรกก็เข้าประเด็นของเรื่องได้อย่างรวดเร็ว และหนังที่เราจะพูดถึงในวันนี้ก็คือ เรื่อง ผี เล่า

หนังเรื่องนี้ถ้าผู้กำกับได้รวบรวมประสบการณ์จากตัวเอง และบุคคลรอบข้างหลายๆคนที่รู้จัก หยิบเอามาทำเป็นเรื่องราวเป็นหนังพี่แบ่งออกเป็น 3 เรื่อง ผู้กำกับของหนังเรื่องนี้ก็เคยได้ดีกับการทำหนังแนวนี้อยู่บ้างจากการกำกับ ซีรีส์ ลึกหลับเรื่อง เซน สื่อรักสื่อวิญญาณ ไปดูเรื่องนี้กันเลย ที่ ดูหนังออนไลน์ ครับ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังผีที่แปลกใหม่ และน่าติดตามอยู่พอสมควร ตัวหนังนั้นดูกระชับฉับไวไม่ต้องร่ายเรื่องราวเกริ่นอะไรเยอะ มาถึงก็เดินเรื่องราวให้เราได้เข้าใจกันแบบง่ายๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากมาย โดยหนังนั้นจะสรุปตอนท้ายให้เราได้เข้าใจในแต่ละตอนเอง

หนังทั้งหมด 3 เรื่อง ตาก็ถูกแยกบทออกเป็น 3 บทเช่นกัน โดยเรื่องราวจะถูกเผยแพร่ออกมาจากนักแสดงหลักๆ ของทั้ง 4 นักแสดงฝีมือดี ไม่ว่าจะเป็น เป้ อารักษ์ เอก ธเนศ ปราง กัญญ์ณรัณ และ หมาก ปริญ วันนี้เราจึงจะมารีวิวหนังในแต่ละบททั้ง 3 เรื่อง ในที่นี้ที่เดียวเลย ส่วนใครที่อยากดูหนังเรื่องนี้ไปติดตามได้ทาง เว็บดูหนังฟรี ของเราได้เลยจ้า

เรื่อง ผี เล่า นักแสดง

รีวิวหนัง เรื่อง ผี เล่า หนังไทยน่าติดตาม

ในขณะที่ เอก ธเนศ มาในมาดนิ่งขรึม แต่ดูมีพละกำลังมาก รวมถึงตัวละครที่เขาสร้างมันดูมีบางอย่างให้น่าติดตาม หนังผสมผสานความหลอนสไตล์หนังผี กับพล็อตแนวหนังจับตัวประกันได้อย่างลงตัว

เรื่อง ผี เล่า เต็มเรื่อง กลายเป็นมุมมองใหม่แบบที่ค่อยได้เห็นในหนังไทยสักเท่าไหร่ แต่ก็น่าเสียดายที่ความรวบรัดของหนังพาร์ตนี้ ค่อนข้างมาไวไปไว ปุบปับก็หักเลี้ยวและปิดฉากลงด้วยบทสรุปแบบง่ายๆ แฝงด้วยคติสอนใจแบบเชยๆ

เรื่อง ผี เล่า ตัวละคร

ในพาร์ตที่สอง ตัวหนังก็ทำออกมาได้ดีนะ หนังใส่ความวังเวงของบรรยากาศเข้าไป และส่ง ปราง กัญญ์ณรัณ มาทำหน้าที่แบกรับหนังตอนนี้เอาไว้เพียงคนเดียว แต่ก็เกือบจะไม่รอดซะทีเดียว ต้องยอมรับว่าเนื้อหาพาร์ตค่อนข้างชวนติดตาม เพื่อนๆสามารถติดตาม รีวิวหนังไทยมาใหม่ ที่นี่เลย

มันดูเป็นหนังผีที่มีแนวสืบสวนไปด้วย เลยเป็นการทำให้คนดูมีความรู้สึก ลุ้นหาเบาะแสไปตามตัวละครทีละเรื่อยๆ แต่หนังก็เล่าเรื่องแบบราบเรียบ ไม่มีจุดไหนพีคสุดๆ หลอนสุดๆ เต็มไปด้วยสูตรสำเร็จเดิมๆ ที่เคยเห็นในหนังผีมาหลายเรื่องแล้ว

3 เรื่องราวสุดหลอนในเรื่องเดียว

แต่ว่าหนัง เรื่อง ผี เล่า เรื่องย่อ กลับต้องมาเจอปัญหาเดิมๆ ในเรื่องวของการเล่าเรื่องที่มันดูไปไม่สุด ล่อลวงคนดูไปเกือบจะฟินได้อยู่แล้วเชียว กลับตัดบทและหักเลี้ยวเข้าสู่บทสรุปไม่ได้เหนือความคาดหมายเลยแม้แต่นิดเดียว

อีกทั้งยังออกจะไปในทิศทางที่แปลกประหลาดไปสักหน่อยด้วย เพราะอยู่ๆ นางเอกของเราก็กลายเป็นหมอผีมาเองเสียอย่างนั้น และก็เช่นเดิมหนังก็ทิ้งท้ายด้วยคำสอนใจที่แสนเชยเอาไว้อีกรอบ

เรื่อง ผี เล่า นางเอก

ปิดท้ายกับพาร์ตที่สาม ต้องบอกว่าพาร์ตนี้เป็นเรื่องราวที่ดูน่าติดตามสุดๆแล้วสำหรับเรานะ มันดูมีมิติมากกว่าพาร์ตอื่นๆ การหยิบเอาประเด็นความเชื่อแต่โบราณกาลของใบลานมาเป็นประเด็นเล่าเรื่อง เป็นสิ่งแปลกใหม่ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

หนังได้สร้างบรรยากาศความขวัญผวาไปกับความวังเวงแบบไทยโบราณที่มีความน่าเกรงขามอยู่ในตัว แต่กลับน่าเสียดายที่เมื่อออกมาดูภาพรวมทั้งหมดแล้ว หนังพาร์ตนี้กลับไม่พบจุดไหนที่จะทำให้หวาดกลัวได้เต็มที่สักช่วงได้เลย ติดตามรีวิว Ghost Lab ที่นี่เลย

ความหลอนแตกต่างกันไปในแต่ละพาร์ต

หมาก ปริญ ก็ได้แบกหนังพาร์ตนี้ไว้อย่างเต็มหน้าที่ ฝีมือการแสดงของเขาก็รู้อยู่ว่าไว้ใจได้แน่นอน ผู้ชมต้องทึ่งกับฉากที่เขาต้องเล่นและเพ้อเองอยู่คนเดียว อินเนอร์ต่างๆ ออกมาอย่างน่าหวั่นเกรง แต่…ก็ต้องมีแต่ในหนังพาร์ตนี้อยู่ดี เพราะในท้ายที่สุดหนังก็มาเผชิญหน้ากับการเล่าเรื่องที่ไม่สุดทาง

เรื่องของบทต่างๆ ที่เหมือนจะมีการปูทางมาอย่างสวยหรู แต่กลับต้องมาตายน้ำตื้น เมื่ออยู่ๆ ก็รวบรัดตัดตอนสรุปจบแบบหักศอกอีกครั้ง ทำให้สิ่งที่สาธยายเล่ามาทั้งเรื่องนั้น กลับไม่มีอะไรให้น่าสนใจ และแทบจะไม่มีความน่ากลัวเลยสักนิด

โดยสรุปในภาพรวมแล้ว เรื่อง ผี เล่า HD ไม่ได้เป็นหนังผีที่น่ากลัวจนขนลุก และก็ไม่ได้มีความสยองขวัญอะไรมากมาย หนังกลายเป็นการสะท้อนประเด็นเรื่องกฎแห่งกรรมและสอดแทรกด้วยข้อคิดในการดำรงชีวิตอยู่เสียมากกว่า

บทหนังยังเต็มไปด้วยปัญหาอยู่เต็มไปหมด อีกทั้งเรื่องเวลาในการเล่าเรื่องที่จำกัดก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้หนังไม่สามารถเล่าเรื่องได้อย่างเต็มที่ หนังทั้ง 3 ตอนยังไม่สามารถส่งคนดูไปได้ถึงสุดทาง

รีวิวหนัง เรื่อง ผี เล่า หนังไทยใหม่

แต่ถึงอย่างนั้นหนัง Haunted Tales netflix ก็ไม่ได้ออกมาแย่มากอะไรขนาดนั้น เพราะหนังก็สร้างความบันเทิงและพอจะดูได้เพลินๆ อยู่ในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังแอบฉุกคิดอยู่เลยว่า เรื่องราวทั้ง 3 ตอนของหนังเรื่องนั้น อาจจะคล้ายรายการซีรีส์เตือนใจอย่าง “ฟ้ามีตา” ที่อาจจะปรับโทนเป็นเวอร์ชั่นสยองขวัญ

หรืออาจจะเป็นซีรีส์เรื่องผี ที่ชอบเอามาออกอากาศทางทีวี ทุกคืนวันพุธ เมื่อประมาณ 10-20 ปีที่แล้ว หนังบางตอนยังสามารถนำเอาไปขยายเป็นหนังเรื่องยาวได้สบายๆ แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีเวลาและพื้นที่เพียงพอที่จะยัดเยียดทุกสิ่งออกมาให้สมบูรณ์แบบได้

เมื่อหนังผีของไทยกระแสกำลังมาค่อนข้างดี และเรื่องที่เราอยากพูดถึงในวันนี้ก็คือ “เรื่อง ผี เล่า” ภาพยนตร์ปี 2021 ที่ได้นักแสดงตัวท็อปมารับบทสุดท้าท้าย นำทีมโดย เป้ อารักษ์ อมรศุกศิริ, หมาก ปริญ สุภารัตน์ และ ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล โดยหนังเรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากการบอกเล่าของเหล่าผีที่ถ่ายได้ออกมาให้แก่ผู้ชมได้รับชมเป็น 3 เรื่องสั้นสุดสยอง

หนังให้แง่คิดดีๆในหลายๆเรื่องเหมือนกัน

โดยในแต่ละตอนของหนัง Haunted Tales นั้นก็จะแบ่งแยกออกไป 3 ตอน และแ่ละตอนก็มีความน่ากลัวแตกต่างกันไป โดยเรื่องแรก คือตอน มันอยู่ในรถ (Haunted Car) โดยตอนนี้นำแสดงโดยพระเอกมาดเซอร์ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และ เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์

จะเป็นการกล่าวถึงนักธุรกิจหนุ่มคนหนึ่งที่มีการซ่อนความลับเอาไว้อย่างมากมาย และเขาก็ได้พบเจอกับเรื่องราวสุดสยองที่ทำให้เขาได้ระลึกไปถึงช่วงเวลาที่มีชีวิตอยู่ เรียกได้ว่าแต่ละตอนนั้นน่าระทึกแบบสุดๆ ว่าแล้วเราไปอ่านสปอยหนังผีน่ากลัวเรื่องนี้ที่ต้องบอกเลยว่า สนุกและคุณคาดไม่ถึงแน่นอน

ตอนแรกของเรื่อง คือชื่อ มันอยู่ในรถ (Haunted Car) ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ พีท เป็นนักธุรกิจที่มีตัวตนลึกลับในเรื่องต่างๆ ในชีวิตเอาไว้ พีท ได้นั่งรถแท็กซี่มาจากสนามบินดอนเมืองเพื่อที่จะเดินทางกลับบ้าน ซึ่งในระหว่างการเดินทางนั้น คุณลุงขับแท็กซี่ก็ได้ชวนเขาคุย

ก่อนที่เจ้าตัวจะพบกับเรื่องราวสยองขวัญ เจอเหล่าผีเข้ามาหลอกหลอนภายในรถแท็กซี่ และในที่สุด พีท ก็ได้รู้ว่าเขาได้เสียชีวิตแล้วจากเหตุการณ์เครื่องบินตก และคุณลุงคนขับแท็กซี่ก็คือผุ้ที่ทำหน้าที่ในการพานักธุรกิจหนุ่มมาส่งยังดินแดนแห่งความตาย โดยในที่แห่งนี้ พีท ก็ได้พบเจอกับพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วด้วย

รีวิวหนัง เรื่อง ผี เล่า ไปติดตามกันได้แล้ววันนี้

ตอนที่ 2 จากเรื่อง เรื่อง ผี เล่า Haunted Tales สปอย ตอนนี้จะเกี่ยกวับเรื่องราวของวิญญาณชื่อตอนว่า ไปผุดไปเกิด (Reborn) เป็นเรื่องราวของ ทิวา สาวลึกลับผู้มีญาณทิพย์ โดยเธอได้เดินทางมายังโรงแรมแห่งหนึ่งที่มีผีสิงสถิตอยู่ โดยมีเป้าหมายเพื่อที่จะมาช่วยเหลือเหล่าดวงวิญญาณภายในโรงแรมที่ยังไม่ไปเกิดจากห้องพักหมายเลข 646 ซึ่งในห้องนี้เองที่ทำให้ ทิวา ได้เห็นภาพของการฆาตกรรมในอดีต

หลังจากนั้น ทิวา เขาได้ลงมือสืบหาต้นตอเบาะแส และได้ทำลาย ยันต์ที่สะกดวิญญาณไว้ในโรงแรมที่ส่งผลให้เหล่าวิญญาณร้ายคลุ้มคลั่งและมุ่งเข้ามาโรงแรม และในที่สุดเธอก็สามารถจัดการวิญญาณภายในโรงแรมได้สำเร็จก่อนที่จะส่งไปผุดไปเกิดตามชื่อตอนนั่นเอง

มาปิดท้ายกับตอนที่ 3 ในตอนที่ชื่อว่า ใบลาน (The Book of truth) เรื่องราวของนักเขียนนิยายแนวสยองขวัญ เขาได้ไปเช่าบ้านเก่าหลังหนึ่งเพื่อที่จะเขียนนิยายเรื่องสุดท้ายให้ได้ สำหรับที่พักแห่งนี้ มีกฎอยู่ทั้งหมด 3 ข้อ นั่นคือ อย่าไปที่บิรเวณดงกล้วย, ถ้าหากได้ยินเสียงแปลกๆ ตอนกลางคืนห้ามทัก และ ให้ได้ไหวพระที่ชั้นลอยก่อนนอน

โดยต่อมา นักเขียนหนุ่มคนนี้ก็ได้เจอใบลานลึกที่ได้นำความทรงในชาติที่แล้วของเขากลับคืนมา และได้รู้จักเขาได้ทำเพื่อนต้องตาย โดยเพื่อนสนิทของเขาที่ตายก็ได้ทำการสาปแช่งนักเขียนหนุ่มเอาไว้ แต่ในที่สุด ด้วยความช่วยเหลือจากป้าเจ้าของบ้านเช่าก็ทำให้พวกเขาสามารถส่งวิญญาณเพื่อนในอดีตชาติไปสู่สุขคติได้สำเร็จ

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง เรื่อง ผี เล่า Haunted Tales
ประเภท:สยองขวัญ / ระทึกขวัญ
ผู้กำกับ: ศุภกร เหรียญสุวรรณ
นำแสดงโดย: อารักษ์ อมรศุภศิริ, กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, ปริญ สุภารัตน์
ความยาว: 98 นาที
เข้าฉาย: 11 มีนาคม 2021

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *