รีวิวภาพยนตร์ไทย ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค การรวมตัวของเหล่าตัวแม่

ไดอารีตุ๊ดซีส์ คือ ซีรีส์ตลก คอมเมดี้ ที่ออกฉายตั้งแต่ปี 2559 โดยมีทั้งหมด 2 ซีซั่น หลังจากนั่นไม่นาน ในปี 2562 ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค ก็ได้ออกฉาย เรียกได้ว่าเป็นภาคต่อของ ไดอารีตุ๊ดซีส์ ก็ว่าได้ เพียงแต่คราวนี้ไม่ไช่ละครทีวีแล้วครับ แต่เป็นภาพยนตร์ ที่ฉายไปทั่วไทย โดยเป็นผลงานของ ผู้กำกับ กิตติภัค ทองอ่วม ที่จะนำพาแกงค์ชะนีมารวมตัวกันอีกครั้ง หนังจะตลกมากแค่ไหน และเหล่าตัวแม่จะประสบพบเจออุปสรรคใด สามมารถไปติดตามรับชม หนังไทยnetflix ได้ทาง ดูหนังออนไลน์ เลยครับ

รีวิวภาพยนตร์ไทย ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค การรวมตัวของเหล่าตัวแม่

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค หนังไทยที่ควรดูสักครั้งในชีวิต

รีวิวภาพยนตร์ไทย ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค การรวมตัวของเหล่าตัวแม่

สําหรับ ในปีนี้ ภาพยนตร์ไทย ที่ ยืนหนึ่ง ใน Netflix คงจะเป็น คนหิวเกมกระหาย แต่สําหรับเหล่า LGBTQ ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค เป็นอันดับ 1 ตลอดไป มือยู่หลายเหตุผลว่าทําไมหนัง ตุ๊ดซี่ส์ ก็เลยระเบิดฟอร์ม ได้สวยตั้งแต่แมื่อววัน แรก ที่ลงโรง ฉาย ข้อแรก มันสร้างขึ้นมาจากเพจบนเฟสบุ๊ค ที่มีคณะผู้ติดตามกว่าล้านคนอย่าง ‘บันทึกของตุ๊ด’ ของธีร์ธวิต เศรฐ ไชยหรือ คุณซ่า

ที่เล่า สิ่งละพันอัน ละน้อย ที่เธอ ประสบ พบเจอรายวัน และมักเป็นสถานะการณ์ ที่ใกล้ตัว จนถึงนักอ่านเชื่อมโยงตัวเองด้วย ได้ เป็นบทความสั้นๆลงเพจ ก่อนที่จะ ได้รับการปรับเปลี่ยนเป็นซีรีส์ในชื่อ ไดอารีตุ๊ดซี่ส์ เดอะซีรีส์ ในปี 2016

และได้รับ ความนิยมชมชอบถล่มทลายกระทั่งสร้าง ซีซั้น ลําดับที่สอง ในปี ต่อมา เรื่องราวของคุณซ่าและเพื่อนฝูงๆก็เลยมีฐานแฟนที่แน่นหนาอยู่ก่อนที่จะมันจะถูกนํามาสร้างเป็นหนังเสียอีก

คงจะนับว่าเป็นหนึ่งในความยอดเยี่ยมใน ปรากฏการณ์ของ อุตสาหกรรม ภาพยนตร์ไทย ในรอบปี 2019 เลยก็ว่าได้ เมื่อหนัง ทํารายได้ เปิดตัว ที่ 55 ล้านบาท (นับเฉพาะในจ.กรุงเทพฯ และเขต ละแวกใกล้เคียง ) และมีลักษณะท่าทางว่า กว่าจะหมดรอบ ฉาย หนังบางทีอาจปัดกวาดรายได้ไปทั้งนั้นเกินกว่าร้อยล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขสูงลิบลิ่วโดยยิ่งไปกว่านั้นเมื่อมองจากความ ซบเซา ในระยะหลังๆของวงการ ภาพยนตร์ไทย

เรื่องย่อ

รีวิวภาพยนตร์ไทย ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค การรวมตัวของเหล่าตัวแม่

ตุ๊สซี่ เดอร์เฟค เรื่องย่อ งานเข้าเหล่า แก๊ง กะเทยในทันทีเมื่อ เค ที่ (อารยา เอ ฮาร์เก็ตต๋) ซุปตาร์เบอร์ต้นของ ประเทศไทยดันเกิดอบัติเหตุจากเหงือเจ้ากรรมของ อีกอล์ฟ (ปีงปอง ธงชัย) จนถึงขั้นรุนแรง งานนี้ นางเลย แท็กทีม 2 เพื่อนพ้องกะเทยอีกทั้ง กัส (เพชร เผ่าเพชร)

ที่จําต้องตกลงใจเลือกระหว่าง วิน (กรรณ สวัสดิวัตน์) คนรักใหม่แสนดี กับ’ท็อป (เจ กฤษณภูมิ) คู่รักเก่าชวนใจสั้น, คิม (เต๋อ รัฐนันท์) ศจีสาว ตก สรวงสวรรค์แถมจมูก พังทลายในอากาศและอีก 1 เพื่อนฝูงตื้อย่าง แน็ตดี้(พืค ภัทรศ ยา) ที่แม่ข่มขู่จะชูมรดก ให้แมวแม้นาง ไม่ยินยอมมีลูก

อีกทั้งสี่จําต้องร่วม ภารกิจ แปลง เจ๊น้า (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) แม่ค้า กะหรี่ที่มีเพียงแต่บริเวณใบหน้า ที่ไปศัลย์ ฯ จนกระทั่งราวกับ คุณเคที่ มา “เฟค” เป็นซุปตาร์เบอร์หนึ่งของ ประเทศไทย ในงานถ่าย โปรโมทขึ้น สําคัญก่อนที่จะถูกฟ้องจนกระทั่งหมดตุต

ทักษะการแสดงสุดไร้ที่ติ

รีวิวภาพยนตร์ไทย ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค การรวมตัวของเหล่าตัวแม่

ดาราเข้าถึงบทบาทหน้าที่ กันทุกคน ในระหว่างที่ บอกเพื่อนว่าเนียกัสกับ คืมชีวิตจริงเขาเป็นเพศชายนะเพื่อนๆก็พากันเหวอกันไปเลย จําเป็นต้อง พูดว่ารักพลังการแสดงของ ปีงปองมากๆ ความสามารถความเฮฮาของปีงปองเป็นอะไรที่ ขบขันธรรมชาติ การเปลี่ยนหน้าที่ระหว่าง เจ๊น้ำ กับเคที่ ของชมพู่

ในส่วนนี้ก็ทําออกมาได้มั่นใจว่าเป็นคนละคนจริงๆจําเป็นต้อง ขอ ชื่นชม คณะทํางานที่ เอาใจใส่เนื้อหา บางส่วนอย่างความสูงของพี่สาว น้า กับเค ที่นั้นแตกต่าง เพชร,เต๋อ,พีคนั้นก็ทําหน้าที่ในส่วนของกัส,คิมและแนตตี๊ได้ดียอดจําเป็นต้อง พูดว่า พลังการแสดงของทุกคนสมดุลกันไม่ลันก็เลยได้ออกมาเป็นหนังที่รสกลมกล่อมละมุนละไม

ในส่วนของผู้แสดงรับเชิญ คนอื่นจําเป็นต้องบอกเลยว่าขนมาทั้งวงการและมีหนึ่งผู้แสดงรับเชิญเซอร์ไพรส์คนดูมากๆอย่างยิ่งจริงๆ

ไม่เน้นเนื้อเรื่อง แต่ขอฮาไว้ก่อน

แม้ว่าบทจะทําให้ พวกเรา ไม่อินมากนัก เนื่องจากว่ามัน ไม่ค่อยได้เจอ พบเห็นอย่างนี้ใน ชีวิตจริง มัน โอเวอร์แบบโอเวอร์ให้อรรถรสก็เพียงแค่นั้น ซึ่งเรื่องนี้ย้า กันที่ สีหน้าท่าทาง และอารมณ์ ที่ ใหญ่ มาก ตาราหนัง ทุกคนทําออกมาได้ดี คาแรกเตอร์ชัด ปีงปอง สุดมากตัวหลักไอเลิฟ เต๋อ, เพชร, พืค ก็แซ่บซ่าตามกันมาติดๆ

ในส่วนของดาราชาย เจเจ และกรรณ คนหนึ่งก็หล่อครบจบที่รีสอร์ท ส่วนอีกคนก็อบอุ่นเสมือนบ้านงานนี้ก็จําต้องดูว่ากัสจะเลือกใคร แม้กระนั้นในส่วนของพาร์ทกัส ไม่อินมากนักด้วยเหตุว่าไม่ค่อย ชอบ รักเอยเตยหอม เท่าไรแต่ว่าก็ไม่ติดที่จะมีซึนให้ขา จิ้นฟันเวอร์ได้ชุ่มชืนกระชุ่มกระชวย หัวใจ

นอกเหนือจากนั้นผู้แสดงรับเชิญมากมายแต่ละคนมาน้อย แต่ว่า ได้มาก ไอซ์ พาริส กระเด้งเป้า ปลุกอารมณ์ ,โอปอล์, พอลล่า ,แพร วทานิกา ,เชฟป้อม อื่นๆอีกมากมาย เพิ่มความฮาสุดหยุดไม่หยุด

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค ภาพยนตร์ไทยภาคต่อจาก ไดอารีตุ๊ดซีส์

ต่อยอดการบรรลุเป้าหมายจากการปรากฏที่เป็นกระแสฮือฮาบนโซเชียลอย่าง”สมุดบันทึกตุ๊ดซี่ส์”จาก โทรทัศน์ ซีรีส์ในวันนั้นสู่หน้าจอ หนังในวันนี้ ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค เป็นหนังไทยแนวคอมเมตี์ที่มีเรื่องราวต่อจาก ไดอารีตุ๊ดซีส์ เตอะซีรีส์ ที่กระจายเสียงทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 ผลิตโดยจอกว้าง ฟิล์ม

และขายโดยจีดีเอชห้าห้าเก้า ควบคุมโดย กิตติภัค ทองอ่วม มี โครงเรื่องเล็กน้อยมาจากชีวิตจริงของ ธีร์ธวิต เศรษฐไชย หรือ บันทึกของกะเทย ที่เขียนบันทึก ลงเฟซบุ๊คและพ็อคเก็ตบุ๊ค บันทึกของกะเทย เหมือนกับละครชุด

เข้าฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ธ.ค. พุทธศักราช 2562 ตุดซี่เดอซีรี่เดอะเฟค เป็นหนังไทยที่ทําราย ได้เป็นอันดับ 1 ประจําปี พุทธศักราช 2562 โดยทํารายได้ 141 ล้านบาท

สรุปหลังดูจบ

หนังเดินเรื่อง ได้ดี ผูกเรื่อง ของ ทั้งยัง สี่ คนเชื่อมโยงกัน ได้เกิดเรื่องเดียวกัน เส้นเรื่องเป็นความเลียนแบบ ความเฟคของทั้งยัง สี่ที่ฮามาก กัส-กอล์ฟ-คิม-แนตดี้ เพื่อนซี้ที่ความกล้าหาญของแต่ละคนซ่าบ้าดีเดือด ทั้งหมด ชอบการนําเรื่องของกอล์ฟมาผูกกับซุปตาร์เค

ที่ได้อย่างพอดีสุดๆแถมหนังยัง ล้อเลียนเรื่องราว ใน แวดวงรื่นเร็ง ได้อย่างบ้าส์ เปลี่ยนแปลงชื่อ ละคร เปลี่ยนแปลงหน้าที่ต่างๆปลดปล่อยมุขฮาเกลื่อนกลาดกระจยกระจาย ประเภทที่ว่าใดรไม่ค่อยติดตามข่าวที่เกี่ยวข้องกับบันเทิง หรือเป็นแฟนละครบางทีอาจจะต้องตามเก็บมุขกันในรอบสองรอบสาม

ถึง ที่ตรงนี้ คงจะไม่ต้อง บอกอะ ไรมาก ตุ๊ดซี่ส์ & เดอะเฟค เป็นภาพยนตร์ไทย ที่ ช่วยทําให้พวกเรา ได้ลืม เรื่องราวแย่ๆ อย่างอากาศ ที่ร้อนตับแตก แม่ต่าทอ รถติด เบื่อ การบ้านการเมือง เงินไม่เพียงพอใช้ ของแพง และอีกสารพัน เข้าไป ฮา ตัว โยน ตะเบ็งระเบิดเสียงหัวเราะ กันให้ชุ่มฉ่าปอดได้เลย

เมื่อมองผ่านม่านเสียงหัวเราะและเจาะเข้าไป ล่าง พวกเรา ก็บางทีอาจเจอ น้าเสียงการเล่าเรื่อง บางสิ่ง ที่อยู่ขั้ว ตรงกันข้าม กับ ความ ฮา โน่นเป็นความขมขืนของผู้แสดง ที่ทุนชีวิต ไม่ดี ที่ไม่มีซ่องทาง ได้เป็นเจ้าของเรื่องเล่าของ ตัวเองเพียงแค่นั้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *