รีวิว เธอกับฉันกับฉัน You & Me & Me หนังรักโรแมนติก สุดฟินหัวใจ ในปี 2023

เมื่อพูดถึงหนังรัก คงไม่สามารถมองข้ามหนังไทยไปได้เลย วศิน ปกป้อง – เอกลักษณ์พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร สองผู้กำกับเจ้าของหนังรักไทยสุดอมตะอย่าง สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก ภาพยนตร์โรแมนติก ปี 2553 ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน เราจะสังเกตุได้ว่าในปี 2540 – 2560 จะเป็นช่วงเวลาที่หนังไทยปังมาก จนมาถึงเวลาปัจจุบัน ที่หลายๆ คนต่างมองว่า หนังไทยซบเซาลงไปมาก ถึงมากที่สุด ในส่วนนี้ผมก็เห็นด้วย มันทำไมให้เรารู้สึกเหมือนไม่อยากดู จะดูไปทำไม ดูแล้วจะได้อะไร อารมณ์ประมาณนี้เลย จนเมื่อไม่กี่วันมานี้ ผมได้มีโอกาสไปดู เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ และ หนังไทยมาใหม่ ที่เพิ่งฉายไป เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 สำหรับเรื่องนี้ก็ทำให้ผมรู้สึกคิดถึงบรรยากาศของหนังไทยเก่าๆ กลิ่นอายที่คุ้นเคย จนทำให้ผมเกิดความรู้สึกว่า อยากกลับไปดูอีกรอบ หากเพื่อนๆท่านใดอยากรับชมหนังเรื่องนี้ สามารถไปติดตามรับชมหนังได้ที่ ดูหนังออนไลน์

รีวิว เธอกับฉันกับฉัน You & Me & Me หนังรักโรแมนติก สุดฟินหัวใจ ในปี 2023

ธอกับฉันกับฉัน หนังไทยเรื่องใหม่จากค่าย GDH ที่คุณไม่ควรพลาด

รีวิว เธอกับฉันกับฉัน You & Me & Me หนังรักโรแมนติก สุดฟินหัวใจ ในปี 2023

You & Me & Me เธอกับฉันกับฉัน หนัง ของ ผู้กํากับ ลูกพีลูกน้อง แฝด วรรณ แวว และ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ นับว่าเป็นภาพยนตร์ไทย ที่ ดีเกินมาตรฐานคําถัวเฉลี่ยภาพยนตร์ไทย แม้กระนั้นก็เป็นเพียงแค่หนัง GDH เรื่องหนึ่ง ที่เพียงพอ ดูได้ฆ่าเวลาก็แค่นั้นและบางทีอาจ ไม่มีความจําเป็นต้องรีบ ไป ดู ในโรง จะมีใครเข้าใจแฝดได้ดีไปกว่าแฝดร่วมกัน

และจะมีใครถ่ายทอดเรื่องราวในสมัยหนึง ได้ดีพอๆกับผู้ที่กําเนิตในสมัยนั้น สมัย ที่ โทรศัพท์เคลื่อนที่ยัง ไม่มีจอ สีและตก ลงมาจากบันได 20 ขั้นก็ยัง ไม่ขิต สมัย ที่ผู้หญิง หลายท่าน ต้องการทํา ผ้าสําหรับเช็ดหน้าร่วงวันละหลายๆผืน

และเป็นตอนเวลาวันคืนที่ชาวโลกต่างนับ ถอยหลังอย่างดื่นเต้นมากกว่าปีไหนๆ กับ ความเคลื่อนไหว ที่ ใครบางบุคคลคาตว่ากําลังจะเกิดขึ้น เธอกับฉันกับฉัน’ Coming of Age รักสามเส้า ที่ฟีลกู้ตอยู่ในครั้งและอบอุ่นตลอดระยะเวลา

เรื่องย่อ

รีวิว เธอกับฉันกับฉัน You & Me & Me หนังรักโรแมนติก สุดฟินหัวใจ ในปี 2023

เธอกับฉันกับฉัน สปอย เล่าเรื่องราวย้อนอดีตไปในปี 1999 ตอนที่ ทั่วทั้งโลก กําลังเอ๋ยถึงปัญหา Y2K และกระแสข่าวลือว่าโลก บางครั้งอาจจะแตกในวันสิ้นปี ‘ยู กับ มี'(ใบปอ-ธิติยา จิระพรศิลป์) แฝดวัยมัธยมศึกษาตอนตันก็เป็นอีกชีวิต ที่กําลังเต้นกับคําทํานาย และกําลังจะเจอ กับ ความเคลื่อนไหว ของ ชีวิต ทั้งสองรักกันมาก สนิท และแชร์ทั้งหมดทุกอย่าง ด้วยกัน โดยตลอด

จนกระทั่งเรียกได้ว่ายูและมีเป็น โลก ทั้งยังใบของกันและกันกระทั่ง วันหนึ่ง เมื่อเด็กชาย ที่ ชื่อ ‘หมาก’ (โทนี่-อันโทนี บุยเซอเรทํ) ได้เข้ามาในชีวิต พวกเธอก็เลยได้สัมผัสกับ “รัก ทีแรก…ที่ ไม่บางทีอาจ แชร์ให้กัน ได้” ชนวนเล็กๆ ที่นํามา ซึง ความเคลื่อนไหวครั้ง ใหญ่ และท้า ทั้งสองจะจัดแจง กับ ความเชือมโยงนี้ และก้าวผ่านขณะทึ่งงเด็ก บน โลก ที่ ดุจว่า กําลังจะแตก ลง ไป ได้เช่นไร

หนังที่แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ผู้สร้างหนัง

รีวิว เธอกับฉันกับฉัน You & Me & Me หนังรักโรแมนติก สุดฟินหัวใจ ในปี 2023

จุดเด่นสวยของหนังเป็น มู้ดแอนตด์โทนดี ภาพงามประทับใจวัยรุ่น เรื่องราวก็ย้อนไปสมัยปี 1999 ซึ่งเป็นปี ที่กำลังไปสู่สหัสวรรษ ใหม่ ปี ที่ คนทั้งโลกจับดาเรื่องโลกแตกและใจความสําดัญ Y2K ซึ่งจริงๆก็เป็นข้อความสำคัญที่อยู่ใน Pop Culture ทั้งยังไทย และเทศ มาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว

แม้กระนั้นเรื่องนี้มัน พอดิบพอดีหนังบังเอิญเข้า โรง ประจวบกันกับ ตอนที่เทรนด์แฟชั่น Y2K กําลังกลับมาอินเทรนด์พอดิบพอดีด้วย มันเลยมีกลิ่นที่ให้คนกรุ๊ปหนึ่ง นึกถึงวันวาน มี easter eggs มากมายให้คนดูกรู๊ปนั้นรู้สึกมีส่วนร่วม มันเลยเป็นหนัง feel good สไตล์ถนัดของค่าย GDH

สุดยอดการแสดงของ ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์

สิ่งแรก ที่จะจําต้อง ชื่นชมเป็น you & me & me นักแสด ของทุกคนด้านในเรื่อง ที่แสดง ได้ค่อนจะเหมือนจริง มาก เกือบจะไม่มีจุดที่มีความรู้สึกว่าผู้แสดงเล่นแข็ง หรือเปล่าเหมาะสมกับบทเลย ทั้งยัง ตาราหนังหลักอย่าง “ใบปอ -ธิติยา จิระพรศิลป์” ที่แสดงเป็นแฝดยูมีได้ดีมากกก เล่นเอาคนไม่ใช่น้อยรู้ผิดรู้สึกว่าน้องมีแฝดจริงๆ

รวมทั้งอีกหนึ่งผู้ที่ขาดไม่ได้ก็จะต้องเป็น “น้าแข็ง – ณัสวสา ศรีนูอํานาจ” ตาราเป็นแสตนด์อินของยูและมี ทั้งตาราหนัง คนอื่นๆ ข้างในเรื่องก็แสดงได้ดีมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นพ่อกับแม่ของยูและมี คุณยายของยูและมี หมาก อาจารย์สอนพิณ และยังรวมไปถึงเด็กๆ ที่มาเรียนพิณกับ คุณอาจารย์ ส่วนตัวชอบ น้องเด็กน้อยสองผู้ที่เล่นพิณจีบยูกับมีมาก น้องแสดง ได้น่ารักน่าเอ็นตุน่าหยิกสุดๆ

เธอกับฉันกับฉัน ผลงานผู้กำกับฝาแฝด แวววรรณ-วรรณแวว

นี่เป็นผลงานสร้างภาพยนตร์ใหญ่เรื่อง เธอกับฉันกับฉันเต็มเรื่อง ของ ผู้กํากับ ลูกพี่ลูกน้อง แฝด วรรณแวว และ แวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ ที่สั่งสม ประสบการณ์จากหนังสั้น หนัง สารคดี และซีรีส์ดังๆมาตลอดสิบปีที่ล่วงเลยไป

ถ้าได้คิดตามงานของพวกเขาก็คงจะสัมผัสได้อยู่ว่าวิถีทาง คงจะถูกกันได้ดีกับความเป็นหนังจีดีเอช และผลก็ออกมาได้ค่อนข้างจะ น่าพอใจ ไม่น้อยเลย งานสร้างและการวางแบบ หลายส่วนประกอบ ที่ โดนจับนํามาใส่นั้น มีจังหวะที่เหมาะสมและพอดีใช้ได้เลยทีเดียว

ความรู้สึกหลังรับชม

หนังพุ่งเป้า ไป ที่ตัวละคร คู่แฝด อย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ ความรู้สึก เรื่องราว ด้านนอกด้านในภาย กระทั่ง ทําให้พระเอก อย่าง ‘หมาก’ ยืนอยู่ระหว่าง กึ่งกลางข้างหลังสอง คู่แฝด ไป โดยปริยายเรียกว่าเป็นตัว แปร ที่ สื่อความหมาย ไม่เด่นเท่า

แม้กระนั้นก็ขาด ไม่ได้เลย ในการสร้างแรงบันดาลใจ และชนวนเหตุที่ทําให้สองสาว โตขึ้นกระทั่งกล้า ตกลงใจเรื่องสําคัญในชีวิต ประเภท ที่ คนแก่ก็ยัง ไม่กล้า ที่จะคิด ได้แบบงั้นและเป็นอีกหนึ่งเครื่องข้ามกาลเวลา ที่พาให้พวกเราย้อนอดีต ไปถึงรัก ทีแรกได้แบบ ประหม่า

ไม่ว่าจะเป็นการ ประสานมือ ทีแรก จูบ แรก และการตัดสินใจเรื่องสําคัญ หนแรกในวันที่โตขึ้นจากความเป็นเด็กท้ายที่สุดแล้ว เธอกับ ฉันกับ ฉัน บางครั้งอาจจะยังเป็นหนัง ที่วนอยู่ในข้อจํากัดเต็มๆของค่ายจืดีเอช

แต่ว่า ก็ยัง สามารถ ต่อยอด และสร้าง ประสิทธิภาพ ออกมา ได้น่า ดูและน่าดึงดูดอีกเหมือนเคย ถึงแม้เรื่องราวและบทหนังจะไม่มีอะไรแปลกใหม่มาก นัก แม้กระบั้นผู้ชมก็ คงจะอื่มไป กับ การเก็บตกเสน่ห์ของสมัย Y2K ที่แทรกเข้ามาตลอดทั้งเรื่องนี้ บางทีอาจจะยัง ไม่ถึงแยบยลแบบเยี่ยมยอด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *