รีวิว เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ ภาพยนตร์มาใหม่ จากอีสาน 2023

หากพูดถึงหนังอีสานที่ดังๆที่ผ่านมาไม่นานนี้ ก็คงเป็นหนังจากจักรวาล ไทบ้านเดอะซีรีส์ ที่มีออกมาหลายต่อหลายภาคมาแล้ว ซึ่งก็สร้างผลงาน และความสำเร็จไว้มากมายเช่นกัน สำหรับวันนี้ หนังไทยมาใหม่ ที่เราจะมาแนะนำให้กับเพื่อนๆ เป็นหนังที่พึ่งจะเข้าฉายเมื่อวันที่ 4 ที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับที่ดีเลย แต่ไม่ได้ถึงกับว้าวมาก วันนี้เราจึงจะมาบอกว่าทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดที่ ดูหนังเซียนหรั่งเต็มเรื่อง และทำไมคุณต้องดูเรื่องนี้ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ทาง ดูหนังออนไลน์

รีวิว เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ ภาพยนตร์มาใหม่ จากอีสาน 2023

รีวิว เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ หนังอีสาน มาแรง ผลงานของทีมผู้สร้าง ไทบ้านเดอะซีรีส์

รีวิว เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ ภาพยนตร์มาใหม่ จากอีสาน 2023

เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ เป็นหนึ่งใน หนังอีสาน ที่สร้าง โดยกลุ่ม ไทบ้านเดอะซีรีส์ ตัวเรื่อง เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่เต็มเรื่องฟรี ก็นับว่าสนุกสนานเพลินใจอยู่มาก ถึงแม้ส่วนตัว บางทีก็ อาจจะไม่ได้ชอบมาก หนังเกี่ยวกับเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนฝูง ที่อยู่ต่างจังหวัด ที่มานะหารายได้และหาทาง หา เพื่อนพ้อง ที่กําลังจะตาบอดไปสมุทร ก่อนที่จะเขาจะตาบอด

ซึ่งเอาจริงเอาจังเพียงพอ พล็อตแบบงี้ หากเป็น ภาพยนตร์ไทยธรรมดาๆ บางทีอาจจะดูค่อนข้างจะเชยแน่นอนแม้กระนั้นพอเพียงมาเป็นหนังอีสาน และบริบทที่มา อย่างนี้ มันก็เลยมีความสนุก มีความวิกลจริตๆบอๆ มีเสน่ห์ กลิ่น ที่ให้รสที่ต่างจาก หนัง road-trip มิตรภาพอื่นๆ ทั่วๆไป โดยที่ได้ผู้กํากับเรื่อง รักหนูมั้ย อย่าง ภูวเนตร สีชมภู มากํากับหนังเรื่องนี้

หนังไทยทุนต่ำที่ทำผลงานออกมาได้ดีเกินคาด

รีวิว เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ ภาพยนตร์มาใหม่ จากอีสาน 2023

หนังเรื่องนี้ เดินเรื่อง ในบ้านนอก ของ อีสานที่ดีโคตรๆ ถ่ายทอดออกมาได้เหมาะสม และสมควรอย่างมาก และ การถ่ายท่าก็ถ่ายทอด ของ มาตามธรรมชาติของมนุษย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย และ ก็เออออออ หนังเรื่องนี้ ยังนําาเสนอภาพที่งดงาม ของขอบริมหาด ตอน ไปสมุทรออกมาได้งามมากๆ อีกด้วย

เรื่องย่อ

รีวิว เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ ภาพยนตร์มาใหม่ จากอีสาน 2023

เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ภาพยนตร์ เรื่องยุ่ง ๆ ของวัยรุ่น รากไทร บรรยากาศจับหนู ซึ่งมีก็แต่ความสนุกสนาน ความมุ่น แม้กระนั้นก็ยังคง แฮปปี้ ที่ได้ เฮ็ดอิหยังกับกลุ่ม สิหม่านได๋ เร็วๆนี้ ในโรงหนัง

เรื่องราวของกลุ่มสหายวัยรุ่นอีสาน 8 คนที่ดําเนินชีวิตตามวิถี ชีวิต ตามต่างจังหวัด เที่ยวเล่น หาอาหาร และวันหนึ่ง เขา พบว่าสหาย ในกลุ่มคนหนึ่ง (บิว) กําลังจะตาบอด ใน อีก 1 เดือน เพราะว่ารับประทานเหล้าขาวมากเหลือเกิน บิวที่กําลังจะตาบอดมีความต้องการที่ต้องการเห็นมหาสมุทรจริงๆ สักหนึ่งครั้งในชีวิต

ก่อนจะไม่มีช่องทางได้เห็น บิวและเหล่าเพื่อนพ้องๆ ต่างก็ขาดเงิน ก็เลยทําให้ทุก คน จ่าต้องช่วยเหลือกัน หารายได้เพื่อไปสมุทร ให้ได้ตามฝัน และในระหว่างการเดินทางก็ได้เจอกับ เรื่องราว และ ปัญหามากมาย

ตอนท้ายมาช่วยเหลือกันลุ้นว่า กลุ่ม วันรุ่น อิสานที่ไม่เคยออกมาจาก Comfort Zone ไม่เคย ออกมาจากหมู่บ้านเล็กๆ ที่นี้เลย จะสามารถพาเพื่อนฝูง ไปถึงมหาสมุทร ได้ตามฝัน หรือเปล่า ไปติดตามกันครับ

วิถีชีวิตของคนอีสานที่หลายๆ คนไม่รู้

ระหว่างดูก็จะมีความรู้สึกที่แปลกนิดๆ ที่มันทิ้งเหตุและผล บางสิ่งบางอย่างไประหว่างทาง อาทิเช่น ความทึ่มช่า ของ ผู้แสดง ที่ พา หลง ไปจังหวัดเชียงใหม่ จู่ๆ นักแสดงก็ไปโผล่ในกรุงเทพเอาจริงเอาจังซะงั้น

ไม่เคยทราบเพราะว่าความมุ่งมั่นของหนัง ไหม แต่ว่า ส่วนตัว บางครั้งก็อาจจะติด ในส่วนนี้ หนังเปิดเรื่องมา สนุกสนานมาก โดย พวกเรา จะได้เห็นความเรื่อยเปื่อย ของ ชีวิต ประจํา ชีวิต เหล่า ชายๆ มีความไม่เป็นประโยชน์ มีความเลอะ

ส่วนตัว บางทีอาจไม่ได้ชอบ กับ ตอนกึ่งกลางเรื่อง มาก เยอะแค่ไหนทั้ง บางทีอาจ ด้วย ผู้แสดง ที่เยอะแยะมาก เลยไม่ได้ทําให้เห็นมิติที่มากกว่านั้นของแต่ละคนมากนัก แต่ว่าก็มี
ความคิดว่า แต่ละคนมันมีค้างแรกเตอร์ที่เด่นและแจ่มชัด

เลยทําให้ เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ นักแสดง แต่ละคนยัง กระปรี้กระเปร่า และสร้างสีสันกับ หนัง ได้ แม้กระนั้นนอนกนั้นหนังก็มีความตลกสไตล์อีสาน ใจความสําคัญเรื่องมิตรภาพก็สามารถทําให้ คนดูสบายใจ ซึ่งชอบที่หนังมันมาแบบ “มิตรภาพแท้ไม่มี ค่า ปลอบประโลม”

พวกเราคนดูก็เลยได้เห็น ไอ แก๊งนี้ มันด่าเพื่อนฝูง แบบ สารพัน ตลอดระยะเวลา ซึ่งก็เฮฮา หนําใจคนดูอย่างพวกเราดี อีกอย่าง หนึ่ง ในซีน ที่ยังคงอยู่ ในหัวเป็นซีนที่บิวไปบอกแม่ว่าตาบอด ชอบมาก เป็นซีนที่เรียบง่าย แม้กระนั้นอบอุ่น ซาบซึ้งใจ และซึมเซาไป ในตัว เป็นความปกติที่พิเศษ

รีวิว เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ หนังไทยที่เข้าฉาย ตีคู่กับ Guardians of the Galaxy

สร้างปรากฏการ อีกหนึ่งเรื่อง สําหรับ หนังไทยเรื่องนี้ กระแสแรง ที่ทำเอาโรงแตกเรื่องนี้ ใครที่ยังไม่ได้มีโอากาสได้ไปดู หนังไทยอีสาน เซียนหรั่งเดอะมูฟวี่ 037 แนะนำให้ดูเลยครับ หนังดีมากๆเลย จากแก๊ง ยูทูบเบอร์ช่อง Thibaan Channel สามารถแย่งชิงพื้นที่ของคนชอบดูหนัง ได้ อย่างเซอร์ไพรส์

แม้ว่าจะเข้าฉายชน ภาพยนตร์ ฟอร์ม ยักษ์ ซุปเปอร์วีรบุรุษ อย่าง Guardians of the Galaxy Vol.3 จาก Marvel Studios ด้วยยอดขายตั๋วเต็มหลายรอบต่อวัน ท่ามกลางเสียงชื่นชม จากเหล่าบรรดาคนชอบดูหนัง

ทั้งยัง ยังมีข้อมูลที่ได้มาจาก Thailand Box office and Entertainment ซึ่งเป็นข้อมูลรายได้ในวันที่ 7 เดือน พฤษภาคม ว่า ภาพยนตร์ไทย เรื่องนี้ สามารถ ปัดกวาดรายได้ทั่วราชอาณาจักรไปแล้วกว่า 18.9 ล้านบาท ภายใน ช่วงระยะเวลา 4 วัน

แปลงเป็นหนังที่ทําเงินทั่วทั้งประเทศไทย สูงสุดเป็นชั้นสอง รองจาก ภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ อย่าง แก๊งการ์เดี้ยนส์ ที่ทํารายได้ในประเทศไทย 94.6 ล้านบาท หลังเข้าฉาย 5 วัน

สรุปหลังดู

โดยรวมแล้ว “เซียนหรั่ง เดอะมูฟวี่” เป็นหนังที่บันเทิงใจ เพลิน รับรองว่าถูกอกถูกใจ คนชอบดูหนังเฮฮา สไตล์ อีสานแน่ๆ เช่นไรก็ตาม เรื่องราวที่เดาได้และการเดินเรื่องที่ยังไม่ค่อย สกู๊ทเยอะแค่ไหน บางทีอาจทําให้ผู้ชม บางบุคคล ผิดหวังก็ได้

เป็นภาพยนตร์ตลกอีสานที่มาในสไตล์ road-trip มิตรภาพ แม้ว่าจะยังขาด ตก ผิดพลาด อยู่ในหลายจุด แต่ว่าหนังก็สร้างความสนุกสนานร่าเริง มีความสนุกสนานอก สนุก ดวงใจ ไปกับเรื่องราวมิตรภาพ ความตลกขบขัน แบบ บ้าๆบอๆ และได้เสน่ห์กลิ่นความ road-trip ที่ไม่เสมือนเรื่องอื่นนัก สําหรับ พวกเรา ให้แต้ม หนังเรื่องนี้ ที่ 8 เต็ม 10 ครับ ดูเพลิดเพลินๆเป็นดีมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *