รีวิว Hunger คนหิวเกมกระหาย ความหิวสุดบ้าคลั่ง&ดุเดือด

เชื่อว่าหลายๆคนคงได้ไปดูมาแล้วกับเรื่อง Hunger คนหิว เกมกระหาย นับเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงของผู้กำกับไฟแรง คงเดช จาตุรันต์รัศมี ที่ก่อนหน้านี้มีผลงานดังๆมากมาย อย่างเช่น แอน (Faces of Anne) , Where We Belong ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า และอื่นๆอีกมากมาย ถ้าเกิดว่าชอบผลงานเขาก็อย่าลืมไปหาดูหนังเรื่องอื่นๆของเขาล่ะ รับรองสนุกเกือบทุกเรื่อง กลับเข้าเรื่องล่ะนะ วันนี้เราจะพาทุกคนมา ดูหนังออนไลน์ ที่กำลังถูกเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากถึงเรื่องความดุเดือด ความหิวกระหาย ดราม่า อะไรต่างๆมากมาย แต่ที่ปฎิเสธไม่ได้เลย คือหนังเรื่องนี้ได้ติดอันดับ 1 บน netflix อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของวงการหนังไทยจริงๆ

รีวิว Hunger คนหิวเกมกระหาย

รีวิว Hunger คนหิวเกมกระหาย ภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด จากเน็ตฟลิกออริจินัล

เริ่มปีมาพร้อมกับภาพยนตร์ไทยสุดยิ่งใหญ่ ที่ในเวลา โน่น คงไม่มีใครคาดหมาย คิดไม่ถึงว่าหนังจะมาถึงจุดนี้ได้และจะได้ ดู Hunger คนหิว เกมกระหาย ภาพยนตร์น้ําดีจากเน็ตฟลิกออริจินัล ผลงานการเขียนบทของ คงเดช จาตุรันต์รัศมี

รีวิว Hunger คนหิวเกมกระหาย

ที่ยืนยันด้วยหนังระดับรางวัล หลายเรื่อง ได้แก่ ‘เฉิ่ม’, ‘กอด’, ‘แอน Faces of Anne’ และ Where We Belong ที่ตรงนั้น มีฉัน หรือไม่’ โดยมีผู้กํากับเป็น สิทธิศิริ มงคลศิริ ที่ทุกคนคุ้นชื่อ ผลงานกันดี

ไม่ว่าจะเป็น ‘Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย’ และ ‘แสง กระสือ” และ รีวิวหนังไทย เด็กใหม่ Girl From Nowhere’ ไป 2 ตอน ด้วย Belong) พร้อมจะมาวิพากษ์ระบบชนชั้น เฉือน ความเป็นคน ด้วยเมนูอาหารสุดหรูหรา

เรื่องย่อ

หนังเล่าเรื่องราวของ ออย ผู้สืบสกุล ร้านค้า ผัดซีอิ้ว บริเวณ ตลาดเก่า ที่เธอปฏิบัติภารกิจเป็นคนผัดอยู่หน้าเตา ทุกวี่วัน ความสามารถของเธอนั้น จัดว่าจัดจ้า จนถึง ทําให้มีผู้คนหลากหลาย ตามมา ทดลอง ลอง ก๋วยเตี๋ยวผัด ความ สามารถ ของ เธอ

รีวิว Hunger คนหิวเกมกระหาย

กระทั่งแน่นร้านค้า แต่ว่าเธอกลับคิดว่า นี่ไม่ใช่ความพิเศษอะไร และสิ่งที่เธอทํานี้มันเป็นการ รับมรดก มาจากรุ่นสู่รุ่น ไม่ใช่สิ่งที่เธออยากเลือก แม้กระนั้นเธอก็จําต้องยอมทนทําไป และมองมองไม่เห็นว่า จะมีการพัฒนาต่อไปได้

จนถึงในวันหนึ่ง ก๋วยเตี๋ยวผัด สูตร ของเครือญาติมันดันไปเตะลิ้น โตน เชฟผู้ช่วยจาก ห้องอาหารที่ตามที่สุด ในประเทศ ก็เลย ทาบทามให้เธอเข้ามาดําเนินการในกลุ่ม Hunger คนหิวเกมกระหาย hd ของเชฟพอล เชฟอันดับ 1 ของไทย

หนังไทยสะท้อนระบบสังคมและความเหลื่อมล้ำ

ชาวไทยอาจจะเริ่มเคยชินกับคอนเทนต์ที่เล่า แวดวง ของกินหรู เมื่อเริ่มมีหนังที่เล่าวงการนี้ออกมาให้รับรู้กัน เยอะขึ้น แต่ว่า คนธรรมดาทั่วไปอาจจะไม่ค่อยได้เข้าไปคลุกคลีกับมันด้วยเนื่องจากฐานะครอบครัวที่มิได้พอมีพอ กินระดับ ไฮโซ เช่นนั้น

รีวิว Hunger คนหิวเกมกระหาย

คราวนี้ เป็นผลงานของคนประเทศไทยเองที่จับเอา แวดวง เชฟ มาเล่ากล่าว ในบริบทแบบ ไทย แถม ได้ฉาย ในอินเตอร์เน็ต ฟลิกซ์ ไม่ต้องมากเรื่อง เพราะว่า ผมกําลังเขียนถึง “Hunger หรือชื่อไทย ‘คนหิว เกมกระหาย’ โน่นเองครับ

และเมื่อ พวกเรามองว่า the hunger คนหิว pantip เป็นหนังเครื่องหมาย ก็สามารถแปลความหมาย หนังเรื่องนี้ ได้อย่างสนุก และก็มีเครื่องหมายมากมาย ที่แทรกสอดเอาไว้ภายในนั้น ให้พวกเราได้แปลความ แบบ ไม่มี ไม่ถูก หรือ ถูกอะไรเลย แล้วเนี่ยล่ะเป็นความสนุกสนานร่าเริง ของ Hunger: คนหิว เกมกระหาย อย่างแท้จริง

ความหิวกระหาย สุดบ้าคลั่ง ที่หนังต้องการนำเสนอ

อย่างแรกที่พวกเราทราบรู้เรื่องว่า the hunger คน หิว เต็ม เรื่อง นำเสนอ วิถีชีวิตของคนเราในสังคมเดี๋ยวนี้ ที่รายล้อมไปด้วยสังคม ที่บีบ การช่วงชิงชิง เศรษฐกิจที่ต่ํา หัวหน้าจอมบงการ การบ้าอํานาจของนักการเมือง และมหาเศรษฐี ซึ่งคน ภายในสังคม ตอนนี้นั้น โดยรวม และจากนั้นก็มี แต่ว่า ผู้ที่มีฐานะต่ํา หาเช้ากินค่ํา

ซึ่งแน่ๆว่าคนพวกนี้ก็จําเป็นต้อง อุตสาหะหาทางหนีตัวเองไปอยู่ในจุดที่สูงกว่า ในขณะนี้ ก็เลยไม่แปลกอะไรที่พวกเขาจึงควรผ่านการท้า ผ่าน การตรวจสอบ ทําความเข้าใจว่าสังคมที่สูงกว่าที่ตนเองคิดไว้นั้น ตามที่เป็นจริง บางครั้งก็อาจจะไม่ได้มีอะไรที่ดี มากยิ่งไปกว่า สิ่งที่เป็นอยู่

และแถมจําเป็นต้องศึกษาว่า การที่กําลังจะได้มาถึงจุดนั้น ควรจะมีอะไรที่เสียไปตั้งหลายสิ่งหลายอย่าง ดัง การที่เชฟออย ศึกษาเกี่ยวกับการประกอบอาหารจากเชฟ พอล ได้ศึกษาว่าอะไรที่จะสามารถ ส่งเสริม ให้เปลี่ยนไปอยู่ในจุดสุดยอด และแรงกระตุ้น ที่ว่านั้นมันพอเพียง หรือเปล่า

ซึ่งมันอาจเริ่มต้นมา จากจุดเล็กๆเพียง ไข่ปลาค้างเวียร์ก็เป็นไปได้ แต่ว่าสําคัญที่สุด ที่จะทําให้เกิดจุดเปลี่ยนแปลงของชีวิต และ สถานะทางด้านสังคม ได้ก็คือ พวกเราจะต้องมีความ หิว หิวอย่างใหญ่โต และมากยิ่งกว่า ที่ทุกคนหิว โน่นเอง

รีวิว Hunger คนหิวเกมกระหาย สงครามระหว่าง คนรุ่นเก่า และ เด็กรุ่นใหม่

การศึก ระหว่าง คนสมัยใหม่อย่างออยกับ คนสมัยเก่า แม้กระนั้นเก๋า อย่างเชฟ พอล ครุกรุ่นอยู่ ทั้งยัง ใน ห้องครัว และ นอก ห้องครัว อยู่เสมอเวลา เรื่องราวเดินเรื่องไปถึงวันที่ออยออกจากกลุ่มของเชฟพอล เพื่อเปิดร้านของกิน ไฮ เอนด์ของตัวเอง ทิ้งความฝันที่แต่งงาน รวมทั้งเชฟ พอล การที่เธอทะมากมาย ทะยานไปจนกระทั่ง ฝั่ง มีเรื่องในอดีตอะไรที่จะต้องทิ้งเอาไว้มากไม่น้อยเลยทีเดียว

“หลังจากนี้ สิ่งที่คุณคิด จะมีแม้กระนั้น เรื่องที่ว่า ดูคนหิวเกมกระหายฟรี คุณจะตกจากยอดเมื่อไร คุณ แก่ไปแล้วรึยัง คุณถึงขาลงแล้ว รึยัง แล้ว แล้วต่อจากนั้น คุณจะกอดมันไว้ จนถึง ไม่ทันรู้สึกตัวเลยว่า คุณเสียอะไรไปบ้าง”

เชฟ พอล บอกกับออย ในห้องอาหารที่ออยเปิด ภายหลังจากออกมาจากกลุ่มเชฟ สารที่ พวกเรา ได้รับจาก ภาพยนตร์ คือเรื่องของสังคมที่หยาบคาย

มองทุกสิ่งทุกอย่างเพียงแค่เปลือก วัดความสิทธิพิเศษชน ด้วย ความมั่งคั่ง และความอัตคัด ทําให้นัก แสดงออยกับเชฟ พอล มีความแตกต่างที่แบบเดียวกันอย่างสุดขีด อย่างกับกระจก ที่รอ สะท้อนด้านมือ ด้านใน จิตใจของทั้งสอง

ความรู้สึกหลังรับชม

เริ่มเรื่องนั้น หนังเล่าราว โดยประมาณว่าชีวิตของหญิงสาว ที่ช่ําชอง และ เกิดมา สําหรับเพื่อการประกอบอาหาร ชนิด ผัด ๆ ทุกรายการอาหารของเธอได้รับคําชื่นชมจาก คนภายในครอบครัว มิตรสหาย แล้วก็ลูกค้าต่างๆ แต่ว่าก็ ดูราวกับมันจะไม่พอ

เมื่อได้โอกาส มีคนส่งนามบัตรมาให้ เธอใช้เวลาคิดเพียงแต่วันเดียว ก็ตกลงใจ โจน เข้าไปร่วมทดลองกับเชฟอันดับหนึ่งที่สุดจะเฮี้ยบและเผด็จการ ด้วยความจริงจัง

และความสามารถที่มี ทําให้ เธอผ่านเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มเชฟ ทั้งหมดทุกอย่างเกิดขึ้น รวดเร็วทันใจมากมาย เพียงแค่วันต่อมา เธอก็จะต้องโชว์ ความสามารถ การปรุงอาหาร ในทันทีทันใด แม้ว่าจะเป็นเพียงแต่ผู้ช่วยของเชฟ แต่ว่า การต้ม กร่า ฝึกซ้อมก็ออกดอกผลทันตา

ด้วยงานภาพที่ดูตั้งอกตั้งใจ โปรดักชั่นที่จัดว่าดีในหลายจุด รวมถึงการแสดง ของ อีกทั้ง ดีไซน์, ปีเตอร์ และหู ที่เข้าขั้นดี แต่ทว่า การเดินเรื่อง ก็มิได้เชิญชวนรู้สึกเดือดอะไรขนาดนั้น ค่อนข้างจะเนื้อยอยู่ด้วย กว่าจะรู้สึก เดือดได้

หนังก็จําเป็นต้องดําเนินไปถึงช่วงท้าย ล่าดับที่สองเชฟ จําเป็นต้องมา ประมือกัน แต่ บางจุด ก็ยังมี ความ ไม่แนบเนียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่อง ดูหนังคนหิวเกมกระหาย วัตถุดิบ การปรุงอาหาร ซึ่งก็เข้าใจได้ก็หนังอะเนอะจะเอาอะไรมากครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *