รีวิวหนังไทยnetflix เดี่ยว 13 เดี่ยวไมโครโฟน ครั้งที่ 13 ที่สนุกสนาน ฮาน้ำตาไหล

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เรามาแนะนำ รายการถ่ายทอดสด รายการตลก เดี่ยว 13 (2022) ที่จะเป็นการ เล่นตลก บนเวที เดี่ยว ไมโครโฟน ของ โน๊ต อุดม เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในรายการโชว์ เดี่ยว ที่สนุก ฮาตื่นเต้นที่สุดเลย และ เป็นเดี่ยว ครั้งที่ 13 โดยจะเป็นการเล่าเรื่องราวประสบการณ์ของ โน๊ต อุดม โดยตรงเลย ว่าเขาไปพบเจอ เรื่องราว ฮาๆ ตลกๆ แค่ไหน วันนี้เราจะมาแนะนำให้กับเพื่อนๆกัน ถ้าหากเพื่อนๆ ท่านใด อยากติดตามดูโชว์ เดี่ยวไมโครโฟน ด้วยตัวเอง สามารถไปรับชมได้ย้อนหลังได้ทาง Netflix และ ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนังไทยnetflix เดี่ยว 13

รีวิวหนังไทยnetflix เดี่ยว 13 การเล่าประสบการณ์หลังจากที่พึ่งบวชมา

นักเขียน รู้เรื่องว่า โน๊ต อุดม เดี่ยว ล่าสุด คงจะจําเป็นต้องปรับ สคริปต์ ใหม่มาหลายรอบ ด้วยเหตุว่า โชว์ถูกเลื่อน ธีมหลักของ เดี่ยว 13 เป็นประสบการณ์ของเขา ที่พึ่งจะไปบวชมา การบรรพชา ทําให้เขาตระหนักถึงการเกิด-แก่-เจ็บ-ตายทําให้เกิด การบรรลุว่าเขากําลังจะตายแล้ว ก็เลยไม่สมควรเสียเวล่ําเวลา กับ ประเด็นต่างๆ

โดยยิ่งไปกว่านั้น การร่วม พิธีสารพัด ที่ก่อให้เกิดความอักอ่วนจิตใจ เช่น งานสมรส ที่เราไม่เคยทราบ สึก ยินดี ด้วย, การถ่ายภาพรวมในงาน ฌาปนกิจศพที่ไม่รู้จักจะทําหน้าเช่นไร หรืองานเชงเม้ง ท่ามกลางอากาศร้อนบัดซบ และเหล่าเครือญาติที่เหม็นขึ้หน้ากัน

รีวิวหนังไทยnetflix เดี่ยว 13

ขั้นแรก ของ โชว์ ทาให้ คนเขียนเอ็น หน้าจอย พอควร อุดม ยังทําเป็นดีกับการจับเรื่องใกล้ตัวมาเล่าอย่างสนุก แม้ กระนั้นอีก ความรู้สึก หนึ่งเป็นมุก กลุ่มนี้มันช่างเกิดเรื่อง ที่เราทราบๆกัน หรือเราเองก็เม้ามอยกับเพื่อนพ้อง ในคอน เทนต์อย่างงี้อยู่แล้ว

แม้กระนั้น ต่อไปโชว์ก็เริ่มตรงเหว ด้วยการที่อุดม ประกาศว่า จากนี้เขาจะไม่ขอเสียเวล่ํา เวลากับ ‘ส้วมนั่งยอง’ และ ‘ผี’ อีกต่อไป นักเขียนเผลอถอนใจออกมา ในทันที เพราะเหตุว่า ทายใจได้ว่าเขาเล่น มุก ทีเด็ดอย่างเรื่อง ปัญหาต่อการถ่ายและการผจญกับผีสางในบ้าน ซึ่งเกิดเรื่องราว ที่ถูกเคยเล่ามาแล้ว แต่ถ้าใครอยากรู้ไปชมกันได้ที่ รีวิวหนังไทย

เรื่องราวสุดฮา จากประสบการณ์ชีวิตของ โน๊ต อุดม

ในส่วนเรื่องราวสุดฮานั้น คุณโน๊ต ได้เล่าที่เขา พบเห็น ในชีวิตจริง ได้ ตลกโปกฮามากมาย ขอรับ ไม่เคยทราบว่า คุณ โน๊ต ผ่านเรื่องราว พวกนี้มา ได้เช่นไร ซึ่งการเล่าเรื่องของเขานั้น ทําเป็นขบขันมากมาย ทําให้ผู้ชมสามารถ หัวเราะไปกับอ่อนวราว ที่คุณโน๊ตเล่าให้เราฟังได้

โดยยังมีเรื่องมีราวน่าสยดสยอง ที่คุณ โน้ตเคยเล่าเอาไว้ ภายใน โดดเดี่ยว ที่ผ่านมาอีกด้วย เป็นเรื่อง ผีที่อยู่ในบ้านคุณโน๊ต แม้คุณโน๊ต จะกลัวผีตนนี้ แต่ว่าเขากลับเล่า ราว ผีตนนี้ได้อย่างเบิกบานครับผม

โดยใน เดียว 13 คราวนี้ ฉากพื้นข้างหลัง ทําเป็นตระการตามากมาย ครับผม มี การใช้หุ่นปั้นอิริยาบถ แปลก แต่ว่าจัดว่างามมากมาย ขอรับ และหุ่นแต่ละตัว ดูยิ่งใหญ่ ยอดเยี่ยมมากมาย

รีวิวหนังไทยnetflix เดี่ยว 13

ซึ่ง เดี่ยว 13 เต็มเรื่อง คราวนี้ เวทีเล็กมากมายนะครับ ถ้าเกิดเทียบกับห้องที่ใช้เพื่อการจัดคนเดียว ทําให้ผู้ชมที่เข้าไปชม ใน โดด เดี่ยว ดูสนิทสนมกับคุณโน๊ตมากมาย ถึงแม่เวทีจะดูเล็ก แต่ว่าเมื่อภาพยนตร์ ฉากภาพกว้าง ให้ดู กลับต้องมาพบ ว่า เป็นห้องขนาดใหญ่ และมีคนฟังด้านในห้อง เป็นจํานวนมาก ครับผม

นับได้ว่า เป็นคนเดียวที่ครบ อารมณ์ อีก ทั้งเรื่องเล่าความสบาย ความเพลิดเพลิน ขง ชีวิต ที่คุณ โน๊ต เจอมา รวมถึงเรื่องราวสุดเศร้าหมอง แม้กระนั้นคุณ โน๊ต กลับเล่าออกมา ได้ได้ บันเทิงใจ เรียกเสียงหัวเราะของผู้ชมก้าวหน้า ทีเดียว

ความประทับใจใน เดี่ยว 13

เดี่ยวไมโครโฟน 13 เป็นการ Stand up Comedy ของคุณ โน๊ต อุดม แต้พานิช ซึ่งเขาได้จัด ลําพังมา แล้วบ่อย ครั้ง จนถึงมาถึง คราวนี้ ครั้งที่ 13 โดยลําพัง คราวนี้ เขาได้บอกเล่าเรื่องราวสุดฮาที่เขาเผชิญในชีวิต ทั้งยังเรื่อง เดทแรก ของ สาว ที่คุณ โน๊ต นัดพบในอินเตอร์เนท การไปบ้านของ จา พนม ดาราหนัง หนังไทยnetflix ที่สร้างชื่อให้กับ เมืองไทย

รีวิวหนังไทยnetflix เดี่ยว 13

การบอกกล่าว ในตอนที่เสียเปล่า ในชีวิต รวมถึงเรื่องราวอันสุด คาดคะเน ที่ชีวิตคนๆ หนึ่งจะพบเห็น ซึ่งผู้เดียว 13 นี้ ถือว่า ครบรสมากมายครับผม มีทั้งยังเรื่องราว บันเทิงใจ สุดฮา รวมถึงเรื่องราวที่คุณ โน๊ต ได้ให้ แง่คิดเอาไว้ในช่วงท้ายล่าพัง

ซึ่งนับว่า เป็นการ ให้บทเรียนของชายคนหนึ่ง ที่ผ่านชีวิต มากยิ่งกว่า 50 กว่าปี แล้ว นับว่าเป็นแง่คิด ที่ดีเลิศ

มุกตลกเสียดสีสังคม และ การเมือง

สิ่งที่ทําให้การแสดง ‘คนเดียว’ เป็นเสมือนหมายเหตุ เมืองไทยหนีไม่พ้นการเย้าแหย่รัฐบาลในสมัยนั้น และ ‘คุณ ลุงตู่’ ก็คือ ผู้แสดง ที่อยู่มาตั้งแต่ ‘ผู้เดียว 11’ แต่ว่า โอกาสนี้แทนที่จะแรป หรือ แหล่เย้าแหย่คุณลุง อุดมกลับ ล้อเลียน ด้วยการช่วย รณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แบบบูลลี่มาร์เก็ต ท้วงติง (Bully Marketing)

ซึ่งเอาจริงเอาจังๆแล้ว เป็น แก๊ก ที่ ดู หยาบ ทํา เพื่อเอาอกเอาใจผู้ชม ที่พอเพียง วัด ทัศนคติได้ครับผมว่าผู้คนจํานวนไม่ใช้น้อยเป็นคนรุ่น หลัง และรังเกียจรัฐบาลนี้อยู่แล้ว

และแม้ว่าจะตบด้วยประโยค คมๆเชิญชวนมีความรู้สึกว่า เราจําต้องแบ่งแยกคนดี กับคนทํางานเป็นนี่คนละเรื่องเลยจ้ะขอรับ เราคงจะไม่เอาพระที่รักษาศีล 227 ข้อ มาขับเรือบินแทนนักบิน ที่ได้รับการฝึกหัดมา หรอก จริงมั้ย’ แต่ว่า ในรูปภาพรวมของแก๊กนี้จัดว่าทําเป็นน่าผิดหวัง ถ้าหากเทียบกับ มาตรฐาน ของ ล่าพัง ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา

รีวิวหนังไทยnetflix เดี่ยว 13 เดี่ยวไมโครโฟน ครั้งที่ 13

‘เดี่ยวไมโครโฟน’ ของอุดม แต้พานิช สร้างการเกิด บัตร sold out ทุกหน มาอย่างนาน ซึ่งก็รู้เรื่อง ได้ไพเราะ เพราะพริ้งเขาเกือบจะเป็น the only one ของแวดวงแสตนด์อัพคอเมดี้ บ้านเราไม่ใช่นิวยอร์ก ซิตี้

ซึ่งสามารถหา โชว์เดี่ยวไมค์ดูได้ทุกคืน หรือ ตอน ก่อนวัววิดนักเขียนมองเห็นงานเดี่ยวไมโครโฟนแบบเล็กๆ ของ นักแสดงอื่นจัด อยู่เป็นระยะ แต่ว่าปัจจุบันนี้ก็เกือบจะไม่รู้ข่าวคราวอีกเลย ด้วยเหตุนี้โชว์ของอุดม ก็เลยเป็นเสมือนงานที่ห้าม พลาด สําหรับคน บาง กรุ๊ป

แต่ความนิยมต่อเดี่ยวไมโครโฟน ใน ตอนราว 5 ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ก็ ต คอย ปลง พอควร (บางครั้งก็อาจจะวัด อย่าง หยาบๆ จากคนรอบกาย คนเขียน และ คอมเมนต์ ชาวเน็ต) ด้วยข้อกังขาต่างๆ อีกทั้งไม่ตลกโปกฮาแล้ว มุก ขบขันแบบ ดาษดื่นเสมือนหาได้จาก สเตตัสเฟซบุ๊ก การจิกกัด ซ้ําไปวนมา

ถึงความประพฤติของเพศหญิง หรือ บางบุคคล พูดว่า ไม่ทราบจะซื้อบัตร ทําไม ประเดี๋ยวครู่หนึ่งก็มีให้ดูในยูทูบ หรือ สตรีมมิ่งแล้ว (ที่จริง สิ่งนี้กําลังเกิดขึ้นกับ หนังโรง ด้วย)

โน๊ต อุดม บนเวทีโชว์เดี่ยวครั้งที่ 13 ที่สนุกไม่แพ้ครั้งอื่นๆ

จาก การคอย การแสดง เดี่ยว มาร่วม 2 ปี และแทนที่ด้วยการชม ไม่วสิกวิดีโอเพลง ของ ‘DTK’ หรือ สูดดม โต ก้อง ถึง 4 เพลง ได้แก่ ‘ทดลอง รัก’’ทดลองมั่งมี ”รอง บอบช้ํา’ และ ‘คืนข้า สา’ ก็จําต้องเห็นด้วยว่าผู้ชมคาด หมายเซอร์ไพรส์ การโชว์ เพลง สต แบบจัดเต็มเสมือนที่เคยได้เห็น

สําหรับในการแสดง ‘กลุ่ม’ ไม่น้อย อย่างยิ่ง จริงๆ แต่ว่าแล้ว การแสดง ‘เดี่ยว 13′ ก็ทําเป็นเพียงแค่เปิด ไม่วสิกวิดีโอตอนคอย การแสดง เริ่มเพียงเท่านั้น และ นอกเหนือจากการกล่าวถึง ก้อง ห้วยไร่ ในเรื่องเล่าแล้ว บนเวทีก็มีเพียงแต่การแสดงเดี่ยวของอุดม จากที่เรากล่าวกันไป

เห็นด้วยเลยว่านอกจากมุก ล้อ สังขารตนเอง แล้ว ความแก่ของอุดมดูจะเป็นปัญหาต่อการแสดงโชว์ของเขาไม่ น้อยอย่างยิ่งจริงๆ หลายครา อุดม จําเป็นต้องหยุด หอบหายใจ กินน้ํา และเรียกพลังขึ้นมาใหม่ และที่สําคัญถ้า เรา ตัด ตอน สารคดี ก่อนเริ่มการแสดง

ที่ใช้เวลานับชั่วโมง เวลาโชว์ ของ ‘เดี่ยว 13′ บนเวทีก็ถือได้ว่าสั้นมากมาย เสมือนเป็นการเซฟแรงของอุดมไปด้วย ซึ่งผมเริ่มมองเห็นความน่าจะเป็นไปได้เช่นกันว่า โชว์ถัดไปของอุดม คงจะเหมาะสมกับคอนเทนต์ ขนาด สั้นเนื่องจากสภาพร่างกายและบางทีอาจ

รวมทั้ง ความจํากัด การจัดโชว์ในสมัย นิว นอร์มอลที่บางทีอาจบังคับ ให้เดี่ยว คราวนี้น่าจะเป็น โชว์ ด้านหลังๆของอุดมไปโดยปริยาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *