รีวิวหนังไทยnetflix Homestay โฮมสเตย์

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เรามาแนะนำหนังไทยดีๆ อีกหนึ่งเรื่อง ที่ไม่ค่อยเป็นที่ถูกพูดถึงซักเท่าไหร่ ส่วนตัวแล้วผมเองก็พึ่งได้ดูไม่นานนี้ หลังจากที่มองข้ามภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากบทวิจารณ์แง่ลบต่างๆ นาๆ ทำให้ยังไม่ได้ตัดสินใจดูซักที แต่หลังจากได้ดูแล้ว ก็ทำให้ความรู้สึกเราเปลี่ยนไปเลย กลับกลายเป็นว่าเรากลับชอบหนังเรื่องนี้เอามากๆ เรียกได้ว่าสวนทางคนอื่นจริงๆ ยังไงก็ตามอยากให้ทุกๆคนลองเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ เพราะสิ่งที่คนอื่นไม่ชอบ อาจจะเป็นสิ่งที่คุณชอบที่สุดก็ได้ ยังไงก็ตามหากต้องการดูหนังเต็มเรื่องสามารถกดที่นี่ ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนังไทยnetflix Homestay โฮมสเตย์

รีวิวหนังไทยnetflix Homestay โฮมสเตย์ ภาพยนตร์แนวชีวิต จากค่าย GDH

Homestay โฮมสเตย์ (2018) ภาพยนตร์จากค่าย GDH รับดูได้ทาง TrueID เป็น ภาพยนตร์ชีวิต ประกันด้วย 3 รางวัลจากเวทีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 ผลงานของผู้กํากับ สง่า สกุล ภูเขา ไม่ ที่เคยเป็นผู้กํากับร่วม ในหนังผี ตื่นเต้นอย่าง 4 แพร่ง, 5 แพร่ง, ฝาแฝด

รีวิวหนังไทยnetflix Homestay โฮมสเตย์

รวมทั้ง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ภาพยนตร์เรื่อง โฮมสเตย์เกิดเรื่องราวของวิญญาณ ตะลอนที่ได้รับจังหวะให้กลับมามีชีวิตอีกที ได้ดาราน่าอย่าง เจมส์ ธีรดนย์, ไม้ปราง BNK48 รวมทั้ง สู่ขวัญ บูลกุล เกริ่นมาขนาดนี้ ไม่ดูไม่ได้แล้วหละ ว่าแต่ว่าจะ สนุกสนาน ดราม่า ระทึกใจขนาดไหน ไปติดตามกับ หนังไทยnetflix

เรื่องย่อ

จะกําเนิดอะไรขึ้น หากวิญญาณ ระหกระเหิน ได้รับรางวัล ด้วยการกลับไปอยู่ในร่างที่เพิ่งจะตายไปไม่กี่ชั่วโมง มี ผู้คุม รอติดตาม ผล อยู่เป็นระยะ แม้กระนั้นรางวัลนั้นมากับภารกิจที่จะต้องทําให้เสร็จ วิญญาณตนนี้จําต้องเข้าไป สิงอยู่ในร่าง ชั่วครั้งชั่วคราว

ที่ถูกเรียกว่า ‘โฮมสเตย์’ ของ ชายหนุ่มที่ชื่อ ไม่น (ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ยิ่งขึ้นไป) คนที่ พึ่งฆ่าตัวตายไปหยกๆ ได้ช้านาน 100 วัน แลกเปลี่ยนกับการที่ต้องตามหาที่มาของการถึงแก่กรรม

รีวิวหนังไทยnetflix Homestay โฮมสเตย์

แนะนำตัวละครหลักในเรื่อง

เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ รับบทเป็น มิน และวิญญาณเร่ร่อน บทมินเป็นเด็กหนุ่มที่เสียชีวิตไปแล้วหนึ่งวัน แต่กลับมามีชีวิตอีกครั้งหลังจากที่วิญญาณเร่ร่อนมาสิงร่าง โดยวิญญาณต้องค้นหาสาเหตุการตายของเจ้าของร่าง (มิน) แต่เพราะสูญเสียความทรงจำ ทุกอย่างจึงดูเป็นเรื่องใหม่สำหรับเขา

หนุ่มเจมส์แสดงได้สมบทบาท ชอบซีนที่เจอกับหลี เพื่อนสนิทและพาย รุ่นพี่สายรหัสครั้งแรก ดูโลกสดใส น่ารัก ทั้งสองซีน ส่วนซีนดราม่ากับครอบครัวก็ทำน้ำตาซึม จัดว่าเป็นนักแสดงที่พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง ดูแล้วไม่ผิดหวัง ทำได้ดีทั้งดราม่า และบทโรแมนติก กุ๊กกิ๊ก อบอุ่น

เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 รับบทเป็นพาย รุ่นพี่ของมิน นักเรียนโอลิมปิก สาวเฌอปรางน่ารักมาก เคมีกับหนุ่มเจมส์ลงตัว ดูอบอุ่น ชอบตอนแก้บนบนสะพานน่ารักดี กับซีนดราม่าน้ำตาท่วมสาวเฌอปรางก็ทำได้ไม่เลว

รีวิวหนังไทยnetflix Homestay โฮมสเตย์

สู่ขวัญ บูลกุล รับบทเป็น แม่ของมิน เป็นแม่ที่รักและเป็นห่วงลูกมาก แต่ด้วยภาระหน้าที่การงาน และบวกกับปัญหาความสัมพันธ์ในครอบครัวทำให้เครียด เรื่องนี้คุณสู่ขวัญได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม เป็นรางวัลที่คู่ควรเพราะว่าแสดงดีมาก ตั้งแต่ต้นจนจบ ดูแล้วอิน ราวกับว่าเป็นแม่ลูกกับหนุ่มเจมส์จริง ๆ มากฝีมือด้วยกันทั้งคู่ ชอบตอนเกือบสุดท้ายที่แม่บอกมินว่าครอบครัวจะไม่เหมือนเดิมแล้ว รู้สึกว่าซีนนั้นเศร้ามากเลย

ความรู้สึกหลังรับชม

ความน่าดูหลัก ๆ ของหนัง คงเป็นการเล่นหนังใหญ่ครั้งแรกของ กัปตันเฌอปราง BNK48 หรือ เฌอปราง อารีย์กุล ขวัญใจของใครหลาย ๆ คน ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทุกคนจับตามองหนังเรื่องนี้นอกไปจากว่าเป็นหนัง GDH หนังจากค่ายคุณภาพที่มีแฟนคลับติดตามทุกเรื่องอยู่แล้ว

และยิ่งเป็นการแสดงที่เรารับรู้ได้มาก ๆ ว่าเฌอทุ่มเทให้บทนี้ขนาดไหน ทั้งยังเป็นการพลิกภาพ BNK48 ครั้งสำคัญที่จะมารับบทหนัก ๆ ดราม่า สุด ๆ อย่างนี้

และแน่นอนความแรงของนิยายและบทหนังก็ไม่แน่ใจว่าเหล่าแฟนคลับผู้ชื่นชอบ BNK48 จะมองอย่างไร ว่าเป็นงานหนึ่ง หรือเป็นการละเมิดความรู้สึกแฟน ๆ อ่านถึงตรงนี้บางคนหวั่นใจกับการต้องไปดูหนัง

ใช่ครับเชิญหวั่นใจไปเลย แต่ต้องรับรู้ว่าเฌอทุ่มเทกับมันขนาดนั้นจริง ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่คืองานที่เฌอสามารถภาคภูมิใจได้ และเธอมีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลด้านการแสดงในปีล่ารางวัลที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

ส่วนตัวแอบคาดหวังตลอดการดูว่าหนังจะตีความใหม่อย่างไร โดยเฉพาะการเล่นคำว่าโฮมสเตย์ หรือมึงอย่าอินสิมันแค่ร่างชั่วคราว แต่สุดท้ายหนังก็ไม่สามารถดึงจุดนี้ขึ้นไปแทนที่ในช่วงไคลแม็กส์ของหนังได้

เพราะมันต้องยุติที่ว่าใครฆ่าซึ่งจริง ๆ เป็นเพียงทางผ่านของแก่นแท้เท่านั้น ยิ่งการที่ผู้กำกับเน้นมาทางนี้ยิ่งขยายด้วยปรัชญาแบบพุทธได้คมคายมากกว่าด้วย อันนี้ก็เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวครับ เพราะเป็นทางเลือกของผู้กำกับอยู่แล้วว่าอยากจะเล่นแค่ตรงนี้

รีวิวหนังไทยnetflix Homestay โฮมสเตย์ ภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก นวนิยาย Colorful

Homestay | โฮมสเตย์ (2018) เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับ แรงดลใจมาจาก นิยายของ ประเทศญี่ปุ่นเรื่อง Colorful ผลงานของ คนเขียน Mori Eto เกิดเรื่องราวของวิญญาณ ตะลอนที่ได้รับรางวัลจากผู้คุมวิญญาณ ให้กลับมามี ชีวิต ได้อีกรอบหนึ่ง

ในร่างของเด็กวัยรุ่นมัธยมศึกษาตอนปลาย ไม่น เด็กที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย โดยมี เงื่อนไขว่าเขาสามารถอยู่ในร่างนี้ได้เพียงแค่ 100 วัน รวมทั้งต้องหาให้ได้ว่าใครฆ่าตัวตาย

ไม่งั้นเขาจะแปลงเป็นวิญญาณ ระหกระเหินมิได้ผุดได้กําเนิดอีกเลย ปัญหา นอกเหนือจากช่วงเวลาที่จํากัด แล้ว เขา ยัง จําต้อง ถูก ผู้คุมวิญญาณ ลบความจําอีกด้วย เมื่อเวลาผ่านไปเขาได้เผชิญเรื่องแปลกใหม่ เริ่มเคยชิน

รวมทั้งแฮปปี้กับร่างใหม่นี้ แต่ว่าเพราะอะไร ไม่นถึงฆ่าตัวตาย เขาจะสามารถหาต้นสายปลายเหตุการเสียชีวิต หากต้องการดูหนังเรื่องนี้ สามารถชมได้ทาง ดูหนังไทย

สรุปหลังดูหนัง

ในฐานะผู้ชม ภาพยนตร์ไทยอาจจะเป็นการกลับมา ทําหนังยาว อีกรอบของ โอ๋ สง่า ตระกูล ภูเขา ไม่ ที่ปลดปล่อย เพื่อนรักอย่าง โต้ง บรรจง ปิสัญธนะฉันล ครั้ง ทําหนังเรื่องแรก ร่วมกัน ใน ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2547) ดังมี หนังพันล้านไปแล้วกับ บิดามากมาย พระโขนง (2556)

ส่วนพี่โอ๋ก็ไปได้สวย กับ หนังสั้นที่ได้รับค่าชื่นชม สูง ใน ฝนตกที่ห้วยขา (2558) แล้วหลังจากนั้นก็ร้างรา หายหน้าหายตาไปนานพอสมควร การกลับมาของพี่โอ๋รอบนี้ก็ เลย น่าจับตาดูอย่างยิ่ง Homestay โฮมสเตย์

เรื่อง : Homestay | โฮมสเตย์ (2018)
ผู้กำกับ : ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ
นักแสดงนำ : ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, เฌอปราง อารีย์กุล, สู่ขวัญ บูลกุล
แนว : แฟนตาซี ระทึกขวัญ ดราม่า
ระยะเวลาการรับชม : 2 ชั่วโมง 15 นาที

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *