รีวิวหนังไทยnetflix Ghost Ship มอญซ่อนผี

สวัสดีครับหากพูดถึงหนังสยองขวัญเรื่องไหนที่น่ากลัวที่สุด หลาย ๆ คนอาจจะนึกถึง ลองของ หรือ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ หรือ โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต แต่หลาย ๆ คน มักจะมองข้ามเรื่อง Ghost Ship มอญซ่อนผี สำหรับผมแล้ว ผมยกให้หนังเรื่องนี้ เป็นหนึ่งในหนังไทยที่เราคิดว่าหลอนที่สุด เป็นหนังที่ดำเนินเรื่อง บนเรือมอญ แทบจะทั้งเรื่องเลย คืออยู่บนเรือกันแทบจะตลอดทั้งเรื่อง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ดูน่าเบื่อเลย หนังทำให้เราลุ้นไปพร้อม ๆ กับตัวละครตลอดเวลาเลย เรียกได้ว่าทั้งน่ากลัว ทั้งหลอน ทั้งสนุกไปในตัวเลย ยังไงถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหน ที่ยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ สำหรับคนที่ชอบเสพความหลอน สามารถไปรับชมเรื่องนี้กันได้เลยที่นี่ ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนังไทยnetflix Ghost Ship มอญซ่อนผี

รีวิวหนังไทยnetflix Ghost Ship มอญซ่อนผี ผลงานของผู้กำกับชื่อดัง ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ

ภาพยนตร์เรื่อง มอญซ่อนผี ผลงานการกำกับของ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ ระทึกขวัญ ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของกะลา ยอล่า และ โซหลุ่ย 3 หนุ่มลูกเรือชาวมอญ พวกเขาดันเจอศพของเมียเต๋านักเลงขาโหดคุมท่าเรือ หนุ่มมอญทั้ง 3 ไม่กล้าบอกใครว่าบนเรือมีศพ เพราะกลัวว่าจะโดนยัดข้อหาว่าเป็นคนฆ่าเสียเอง เรื่องราวต่างจึงเริ่มต้นขึ้น และตอนจบจะเป็นอย่างไร อย่าลืมไปรับชมกัน ดูหนังไทย

รีวิวหนังไทยnetflix Ghost Ship มอญซ่อนผี

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นฌอห์ณ จินดาโชติ คนต่อมาคือเจมส์ ภูวดล เวชวงศา รับบท กะลา หนุ่มมอญวัยรุ่น ที่หนีความยากลำบากจากบ้านเกิดมาเมืองไทย โดยหวังว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้นบนเรือ รับบทเป็น นิก ลูกชายคนเดียวของไต้ก๋ง หน้าตาดี เอาแต่ใจ

อยากได้อะไรต้องได้ นิกมีคนรักคือเมี๊ยะแต่ไต้ก๋งพยายามกีดกันไม่ให้นิกกับเมี๊ยะได้พบกัน เขาเป็นคนช่างคิด ฉลาด มีความเป็นผู้นำ กะลาชื่นชอบเรื่องราวของเทคโนโลยี เขามีความฝันที่ว่าวันหนึ่งจะต้องเป็นมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก คนที่ 2 ให้ได้ คนต่อมาคือพงศธร ศรีปินตา รับบท ยอล่า กะเทยที่อ่อนไหวง่ายเรื่องความรัก มีความฝันอยากมีนม นิสัยเป็นคนประเภทตกใจง่าย มีน้ำใจ และ ชอบช่วยเหลือเพื่อน ๆ

เนื้อเรื่องย่อ

มอญซ่อนผี เรื่องย่อ สามหนุ่มลูกเรือชาวมอญ ยอล่า (ฟลุ๊ค พงศธร จาก เกรียนฟิคชั่น, ตีสาม คืนสาม 3D, พี่ชาย My Bromance) กะลา (เจมส์ ภูวดล จาก มอ 6/5 ปากหมา ท้าผี, รูมอะโลน 2), และ โซหลุ่ย (ธามไท กามิกาเซ่) เจอศพของคุณเมี้ย (นนนี่ ณัฐชา เจกะ จาก Gossip girl Thailand) บนเรือ แต่ไม่กล้าบอกใคร

เพราะกลัวว่าถ้าตำรวจมา พวกเขาจะโดนส่งตัวกลับประเทศ และ สงสัยว่าคุณนิค (ฌอห์ณ จินดาโชติ จาก กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้, เล่ห์รตี) ลูกชายของกัปตัน เป็นคนฆ่าคุณเมี้ยเสียเอง เพราะผิดใจกันเรื่องชู้สาวระหว่างคุณเมี้ยกับคุณเต๋านักเลงใหญ่คุมท่าเรือ

รีวิวหนังไทยnetflix Ghost Ship มอญซ่อนผี

ปัญหาคือ ไป ๆ มา ๆ ศพคุณเมี้ยหายไปจากที่ซ่อน แถมวิญญาณของหญิงสาว และ วิญญาณตัวอื่น ๆ บนเรือก็เกิดเฮี้ยนขึ้นมาสร้างความหลอน ทั้งสามมอญต้องหลบหนีทั้งผี หนีทั้งแก๊งคุณเต๋าที่มาไล่ล่าตามหาคุณเมี้ย และ ยังต้องหาคำตอบอีกว่า ใครฆ่าคุณเมี้ย และ ยังมีใครอีกที่เป็นผี!

ความประทับใจในเรื่อง

ความสนุกอีกอย่างคือ หนังเขา “เล่น” กับคนดูตลอดเวลา มีอะไรให้คนดูเดาไม่รู้จักจบสิ้น อะไรที่เราคิดว่า “กูเดาได้” สุดท้ายมันก็กลายเป็นเดาถูกแค่ส่วนเดียว แต่อีกหลายภาคส่วนก็โดนหนังเขาหลอกเอาอยู่ดี เรียกได้ว่า “หักมุม” กันกรามค้างเลยทีเดียว

นอกจากนี้ หนังยังทำให้เราระลึกถึงการละเล่นของไทยอีกหลายอย่างที่เคยเล่นสมัยเด็ก ๆ ที่ไม่ใช่แค่ “มอญซ่อนผ้า” ทั้งหมดนี้มันทำให้เราเห็นว่าทีมงานเขาดูใส่ใจ และ ตั้งใจเขียนบทกันมาอย่างดี บทจึงสนุก และ มีชั้นเชิงได้ขนาดนี้

รีวิวหนังไทยnetflix Ghost Ship มอญซ่อนผี

มุกตลกในมอญซ่อนผีคือ ปัง ปัง ปัง! ตลกได้โดยไม่ต้องหยาบคายพร่ำเพรื่อแบบหนังไทยบางเรื่อง แล้วแทบทุกมุกจัดว่าฮาจริง ไม่ฝืด ไม่แป้ก เราชอบที่สุดคือการที่เอากิมมิคความเป็น “มอญ” มาทำเป็น “มุก” เกี่ยวกับการพูดไม่ชัดของคนต่างด้าว โดยที่ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังล้อเลียนหรือเหยียด “คนชายขอบ” กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแต่ใด ๆ

ภาพยนตร์สยองขวัญค่าย GTH

ต้องบอกตามตรงเลยว่า ก่อนไปดูมอญซ่อนผี เราไม่ค่อยคาดหวังมากกับหนังไทยค่ายไฟว์สตาร์เท่าไหร่ เพราะหนังเรื่องสุดท้ายของค่ายนี้ที่ได้ดูก็นานมาก ๆ จนจำไม่ได้แล้วว่าเมื่อไหร่ และ เรื่องอะไร ช่วงต้น ๆ เรื่องก็ยังแอบ “ปิดใจ” อยู่ เวลามนุษย์เบาะหลังหัวเราะคิกคัก นี่ก็พึมพำในใจว่า “ตลกตรงไหน”

แต่พอเรือแล่นออกจากฝั่งจนเครื่องเริ่มร้อนแล้วเท่านั้นแหละ โอ้โหววว~ หนังสนุกกว่าที่คิดมาก ๆ โดยเฉพาะช่วงกลางเรื่องนะ เพลินสุด ๆ หนังครบรสเลย แต่ค่อนไปทาง comedy โดยส่วนตัวคิดว่ามอญซ่อนผีตลกกว่าเมย์ไหนฯ ของ GTH อีกเป็นไหน ๆ แล้วสามหนุ่มสามมอญนี่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ยังแสดงดีอีกต่างหาก บ้าจริงชนิดไม่ห่วงหล่อ มีจังหวะการรับส่งบทกันที่ดี ดูแล้วนึกถึงแก๊งพี่มากพระโขนง

รีวิวหนังไทยnetflix Ghost Ship มอญซ่อนผี หนึ่งในภาพยนตร์ไทยสุดหลอนติดอันดับประเทศไทย

หากดูจากแค่ชื่อเรื่อง และ หนังตัวอย่างของ ghost ship เรือผี เต็มเรื่อง ร้อยทั้งร้อยต้องฟันธงแน่ ๆ ว่าเป็นหนังผีแนวฆาตกรรมอำพรางแบบซ่อนเงื่อนผูกปมแหง ๆ แต่อย่าเพิ่งรีบตัดสินอะไรจากสิ่งที่เห็นเพียงแค่ไม่กี่นาที

หนังเรื่อง “มอญซ่อนผี” นี้ก็เช่นกันหากท่านคาดหวังจะเห็นการฆาตกรรมแบบดูไป ต้องขบคิดตามไปด้วย ท่านอาจจะผิดหวัง เพราะหนังเรื่องนี้เป็นหนัง “ตลก” ที่ยิงมุกให้ขำกันได้เรื่อย ๆ และ เป็นหนังที่มีลำหักลำโค่นแบบหักมุมชนิดที่คนดูอย่างเราบางครั้งอดอุทานออกมาไม่ได้ว่า…เฮ้ย เล่นกันอย่างนี้เลยเหรอวะ !

บทสรุปหลังดูหนัง

สิ่งสุดท้ายที่จะไม่ชมไม่ได้คือ นักแสดง นางเอกก็น่ารักแหละ ฌอห์ณ จินดาโชติ นี่ก็หล่อวัวตายควายล้มสมราคา “สามีของชาติ” ทุกมุมมอง และ ทุกซีนอารมณ์จริง ๆ ไม่ว่าจะหน้ากวน หน้าโกรธ หรือหน้าป่วยแค่ไหน นางก็หล่อชวนกรี๊ดได้ตั้งแต่ฉากเปิดตัวยันฉากปิดม่าน

อย่างไรก็ตาม ความหล่อของฌอห์ณอาจดร็อป ๆ ลงไปบ้าง เวลาเข้าฉากกับสามหนุ่มสามมอญ: เจมส์ ภูวดล, ธามไท, และ ฟลุ๊ค พงศธร (เออ น้องคนหลังนี่เล่นเป็นตุ๊ดได้เหมือนมากค่ะ ยอมใจ) เช่นเดียวกับ มาริโอ้ และ ใหม่-ดาวิกา (เออ จะว่าไปน้องนนนี่นี่ก็หน้าละม้ายคล้ายดาวิกาเนาะ) ตอนเข้าฉากกับสามหนุ่มเกรียนในพี่มากพระโขนงนั่นแหละ

โดยสรุปแล้ว มอญซ่อนผี เป็นหนังไทยที่น่าสนับสนุนเรื่องหนึ่งแห่งปี คะแนนตามความชอบส่วนตัวให้ 7/10 ชอบนะ เหนือความคาดหมายไปโขเลย เป็นหนังผีที่ตลก และ บันเทิงมาก ๆ สนุกครบรส นักแสดงจัดเต็ม ทีมงานทุกคนดูตั้งใจทำทั้งด้านโปรดักชั่น และ การเขียนบท หนังฝรั่งเรื่องอื่น ๆ ที่เข้าในสัปดาห์เดียวกันก็ไม่ค่อยปังมากซะด้วย เพราะฉะนั้น ใครหา หนังไทยnetflix ดูวีคนี้ จัด มอญซ่อนผี ได้เลย ไม่ต้องลังเลใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *