รีวิวหนังไทยย้อนยุค ไอ้หนุ่มพลังช้าง หนังสุดฮา สุดเกรียน

จะเป็นอย่างไรถ้าเกิดว่าในโลกใบนี้ เหลือผู้ชายแค่คนเดียว แค่คิดก็สยิวกิ้วแล้ว สำหรับพล็อตเรื่องแบบนี้เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะไม่ค่อยเห็นกันบ่อยนัก และแน่นอนว่าต้องเป็นหนังสายฮา สายเกรียนอย่างแน่นอน ซึ่งสิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ฮาตลกโดยสมบูรณ์แบบ คงจะเป็นการที่ หนังไทยย้อนยุค เรื่องนี้ ได้ทีมพากย์พันธมิตร มาเสียงเฮฮา และ รอยยิ้มให้กับแฟนคลับแน่นอน สำหรับเด็กๆ สมัยนี้ก็อาจจะไม่ทันได้ดู เพราะหนังออกฉายครั้งแรกก็ตั้งแต่ปี 2008 แล้ว ยังไงก็ตามแต่จะดูทันหรือไม่ทันก็ไม่เป็นไร เพราะวันนี้เราจะมารีวิวหนังเรื่องนี้ให้กับทุกคนเองครับ

รีวิวหนังไทยย้อนยุค ไอ้หนุ่มพลังช้าง

รีวิวหนังไทยย้อนยุค ไอ้หนุ่มพลังช้าง ภาพยนตร์ตลกปี 2008 จากเกาหลีใต้

หากจะพูดถึงภาพยนตร์ตลก คอมเมดี้ เฮฮา สนุกสนาน ชื่อหนังแรกๆ ที่ผมจะนึกถึงก็คงจะเป็น ไอ้หนุ่มพลังช้าง ไวอาก้าเรียกพี่ ชื่อดังจากประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างประเทศเกาหลีใต้ ที่ผลิตออกมาตั้งแต่ในปี ค.ศ. 2008 โดยส่วนตัวผมคิดว่ามีคนไทยน้อยคนมากๆ ที่จะไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ เพราะในช่วงเวลานึง หนังเรื่องนี้ถูกนำมาฉายบนทีวีอย่างมากมาย ในฐานะหนังตลก สบายๆ คลายเครียด เป็นหนังที่ได้กำกับและเขียนบทโดย ชิน ฮัน-โซล และยังนำแสดงโดย คิม เย-ว็อน บง แท-กยู และ โอ ดัล-ซู ออกฉายเมื่อวันที่ 30 เมษายน ปี ค.ศ. 2008 สำหรับในประเทศไทยภาพยนตร์เรื่องนี้ทาง ทีมพากย์พันธมิตร ได้เป็นผู้ให้เสียงภาษาไทยอีกด้วยครับ

รีวิวหนังไทยย้อนยุค ไอ้หนุ่มพลังช้าง

ตัวหนังได้ทำการเปิดตัวในเกาหลีใต้อย่างเป็นทางการครั้งแรก ก็เมื่อวันที่ 30 เมษายน ปี ค.ศ. 2008 และยังสามารถติดอันดับที่ 6 ของบ็อกซ์ออฟฟิศในช่วงสุดสัปดาห์นั่นได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเกินคาดจริงๆ ครับและยังเปิดตัวด้วยจำนวนผู้เข้าชมถึง 89,997 คน เรียกได้ว่าไม่น้อยเลยทีเดียวจริงๆ จนเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ภาพยนตร์เรื่องนี้มีผู้เข้าชมทั้งหมด 272,497 คน และ ณ วันที่ 1 มิถุนายน มีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,720,621 ดอลลาร์สหรัฐ

เรื่องย่อ ไอ้หนุ่มพลังช้าง

ไอ้หนุ่มพลังช้าง เรื่องย่อ มันเป็นเรื่องราวของ บอึนชายหนุ่มสุดอ่อนแอปวกเปียก ที่ไม่มีความสามารถใดๆเลย รวมไปถึงความสามารถทางเพศของเขาด้วย ที่แทบจะเรียกได้เลยครับว่าไร้สมรรถภาพทางเพศขั้นสุด จนวันนึงเขาได้ดื่มน้ำจากจมูกของไม้ที่หลุดหักมาจาก เสาอินเดียนแดงต้นหนึ่งเข้า และโชคชะตาก็เหมือนเข้าข้างเขา ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปแบบพลิกฝ่ามือ

ทำให้เขามีพลังทางเพศอย่างเหลือเฟือที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นเทพแห่งเรื่องทางเพศเลยก็ว่าได้ แต่ทว่าทุกสิ่งที่อย่างก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอไป เพราะว่าเนื่องจากเขาดื่มมากเกินกว่าที่กำหนดไว้ มันจึงส่งผลเสียอย่างนึง นั่นคือการนำความแห้งแล้งมาสู่หมู่บ้านที่เขาอาศัย เขาจำต้องพลีกายให้กับนางพญาหมีเพื่อช่วยหมู่บ้านนี้กลับคืนมาสู่ความร่ม รื่นชื่นฉ่ำอีกครั้ง

รีวิวหนังไทยย้อนยุค ไอ้หนุ่มพลังช้าง

การดำเนินเรื่องของ ไอ้หนุ่มพลังช้าง

สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับ Bong Tae-gyu รับบทเป็นคนงี่เง่าในหมู่บ้านและถูกผู้หญิงในพื้นที่ชายขอบเพราะความเป็นลูกผู้ชายตัวจิ๋วที่โด่งดังของเขา คนขายเค้กข้าวในหมู่บ้านบนภูเขาที่ห่างไกลในช่วงราชวงศ์โชซอนของเกาหลี Gang-soe ที่แย่ไปกว่านั้น คังมก พี่ชายของเขา (โอ ดัลซู และ Oldboy) เป็นผู้หญิงที่มีฐานะดี

แม้ว่าพี่ชายที่ดังกว่าของเขาจะพยายามปกป้องเขาก็ตาม ซึ่งทำให้คังโซอิจฉา Gang-soe ป่วยจากการถูกใส่ร้ายในหมู่บ้านโดยหญิงผู้หิวโหยที่กำลังมองหาคู่ครอง กังโซได้รับคำบอกเล่าถึงยาที่ฝังอยู่ในป่าที่สามารถทำให้เขาเป็นคนรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เขารับยาอย่างถูกต้องและพลิกชีวิตรักที่อาภัพของเขาก่อนหน้านี้

รีวิวหนังไทยย้อนยุค ไอ้หนุ่มพลังช้าง

การบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จงใจโง่คือการพูดน้อย มันกรอกชื่อของคุณผิดในการทดสอบ IQ จุดไฟที่กางเกงของคุณเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น ทำน้ำแข็งในเตาอบ ภาพยนตร์เรื่องนี้เปลี่ยนไปสู่ประเด็นสงครามและ Gang-soe ต้องใช้พลังทางเพศที่เพิ่งค้นพบเพื่อปกป้องหมู่บ้าน ไม่มีจริงๆเพื่อความสนุกสนานจากการออกนอกบ้านโง่ ๆ นี้ คุณต้องไปกับมันยอมรับในสิ่งที่เป็นหนัง

เอาจริงเอาจังเท่าที่สมควรและพบความเพลิดเพลินได้ บวกกับตัวเลขดนตรีที่สามารถให้บริการได้ รวมถึงการตั้งค่าการว่ายน้ำแบบซิงโครไนซ์ที่ไม่ชัดเจนและเพลงปิด มีองค์ประกอบของเสน่ห์เงอะงะในภาพยนตร์ด้วย เรื่องของผู้แพ้กลายเป็นผู้ชนะสามารถจุดประกายความรู้สึกที่ดีได้ภาพยนต์ทำงานได้ดี การถ่ายภาพยนตร์เป็นระเบียบเรียบร้อย และการออกแบบงานสร้างที่น่าสนใจ ฉากในชนบทและเครื่องแต่งกายย้อนยุคนำเสนอการผสมผสานที่น่าสนใจกับธีมเรื่องเพศที่หยาบโลนของภาพยนตร์เรื่องนี้

ความรู้สึกหลังดูหนัง ไอ้หนุ่มพลังช้าง

สำหรับผมนั่น มันเป็นหนังเซ็กส์คอมเมดี้ที่ไร้สาระอยู่นิดนึงเลยแหละ เมื่อหมู่บ้านนอกคอกได้รับยาวิเศษเพื่อเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นคู่รักที่มีพลังทางเพศที่หาที่เปรียบไม่ได้มันจึงทำให้เกิดเรื่องเลวร้ายขึ้นมากมาย และจำเป็นต้องมีอารมณ์ที่เหมาะสมในการ ดูหนังออนไลน์ ไอ้หนุ่มพลังช้าง และรูปแบบที่ดูแปลกประหลาดและยังไม่บรรลุนิติภาวะเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์ตามที่ต้องการ นี่ไม่ใช่ผลงานฤดูกาลที่ได้รับรางวัลจากความยิ่งใหญ่ของผู้กำกับ แต่หากอารมณ์ที่ไม่จริงจังเข้าครอบงำและต้องใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงที่เต็มไปด้วยความโง่เขลา มันก็จะทำให้งานสำเร็จลุล่วง

อย่างไรก็ตาม ซินดูเหมือนจะไม่ค่อยรู้ว่าควรไปทางไหนกับเรื่องตลกของเขา ซินพัฒนาเรื่องราวของเขาช้าอย่างน่าประหลาดใจ โดยใช้เวลาเกือบครึ่ง 110 นาทีในการสร้างพลังของบยุน ซินยังคงนำโครงเรื่องไปสู่สถานที่ที่ไม่เคารพ รวมถึงการแข่งขันครั้งสำคัญเพื่อทดสอบพลังที่เพิ่งค้นพบของบยอนกับชาวต่างชาติ

แต่ซินติดกับดักตัวเองด้วยการคาดเดาองก์แรก นำพาเรื่องราวเข้าสู่ดินแดนแห่งท่วงทำนองด้วยองก์ที่สามที่จริงจังอย่างคาดไม่ถึง ในที่สุดมือเขียนบท-ผู้กำกับก็กลับมาแสดงหนังตลกอีกครั้ง ทำให้ความขัดแย้งในตอนสุดท้ายเป็นทางออกที่ไร้เหตุผล แต่เขากลับล้มเหลวในการจับโทนการ์ตูนที่ถูกต้อง ทำให้หนังลากยาวไปจนจบที่รอคอยมานาน

ความผิดส่วนหนึ่งตกเป็นของหัวหน้าบงซึ่งขาดเสน่ห์ที่น่าเชื่อในการเปลี่ยนแปลงเป็นเทพเจ้าทางเพศประจำหมู่บ้าน บงแสดงบทบาทของตัวละครของเขาได้ถูกต้อง ในขณะที่เขาเดินไปรอบ ๆ หมู่บ้านในสภาพที่เศร้าหมองตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม สีหน้าของเขายังคงเหมือนเดิมแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญก็ตาม ไม่เคยแสดงอารมณ์ใดๆ ต่อความสนใจที่เขาได้รับหรือสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเขา

ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากการกำกับและบทของ Sin ซึ่งเคลื่อนเข้าสู่ธีม “พลังที่มากขึ้นมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่มากขึ้น” ที่ชวนสยดสยองแทบจะในทันที ในทางกลับกัน ผู้เขียนบท/ผู้กำกับให้ผู้เล่นที่สนับสนุนทำมากขึ้น โอดัลซูมีเสน่ห์มากมายในฐานะน้องชายตัวยงของบยอน และคิมซินอาเปิดตัวที่สะดุดตาด้วยการแสดงสุดเซ็กซี่ซึ่งเป็นเป้าหมายของความรักของพี่น้องทั้งสอง

ในบางครั้ง ซินพยายามกลั้นหัวเราะจากหลักฐานไร้สาระของเขา การวางเรื่องเซ็กส์คอมเมดี้ดิบๆ ในช่วงเวลานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และ A Tale of Legendary Libido ก็ไม่อาจปฏิเสธง่ายๆ ได้ว่าเป็นความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เพราะความท้าทายที่ต้องเผชิญ มันได้รับคะแนนจากการหาวิธีสร้างสรรค์ในการใช้ความเป็นลูกผู้ชายที่ขยายใหญ่ขึ้น (มันทำลายน้ำตก!) และอิทธิพลทางดนตรีทั่ว ๆ ไปก็ให้ความรู้สึกแปลก ๆ ที่น่าหลงใหล

ซึ่งอย่างน้อยก็ควรรวบรวมเสียงหัวเราะที่สับสน แม้ว่าเซ็กส์จะเล่นเพื่อเรียกเสียงหัวเราะมากกว่าการยั่วยวน แต่มันก็มอบความลามกอนาจารที่จำเป็นมากเพื่อเอาใจแฟนหนังตลก แม้จะมีน้ำเสียงหลอกๆ ขององก์ที่สาม แต่ A Tale of Legendary Libido ก็ไม่ได้ขอให้จริงจังมากนัก คุณจะอธิบายซิมโฟนีของปัสสาวะที่แสดงเป็นเพลง “Pomp and Circumstance” ได้อย่างไร หากคุณคิดว่าไอเดียนั้นตลก นี่อาจเป็นหนังตลกเกาหลีที่คุณรอคอย

รีวิวหนังไทยย้อนยุค ไอ้หนุ่มพลังช้าง ภาพยนตร์ตลก คอมเมดี้ ที่ไม่เหมือนใคร

ในหนังเรื่อง ไอ้หนุ่มพลังช้าง ก็ยังคงทำให้เห็นมาตลอด แม้ว่าจะผ่านมานานแค่ไหน ก็ยังทำให้รู้สึกว่า นี่เป็นหนังที่ไม่เหมือนใครจริงๆครับ ไอ้หนุ่มพลังช้าง ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆ ในแง่ของพล็อตเรื่อง บทบาท ทำให้ตัวเองแตกต่างจากหนังตลกเรื่องอื่น ๆ โดยสิ้นเชิง ของเกาหลีที่มีรากฐานมาจากคลาสสิก ภาพยนตร์คอมเมดี้ที่ไม่เคารพของผู้เขียนบทและผู้กำกับ ซิน ฮัน ซอล

แท้จริงแล้วเป็นการ “จินตนาการใหม่” ของเรื่องราวอันโด่งดังที่บันทึกไว้ในศตวรรษที่ 19 ในเรื่องดั้งเดิม ตัวละครหลัก Byun Gang Soe เป็นพลายาที่ดีที่สุดในยุคของเขา เป็นหญิงสาวที่นอนซ้ายขวาพร้อมกับความสามารถทางเพศของเขา ภาพยนตร์ของ Sin นำเสนอที่มาของตัวละครแบบแปลกๆ โดยให้เครดิตพลังของ Byun ต่อยาวิเศษที่ทำจากจมูกของเสาโทเท็มที่แช่ในเหล้าองุ่น เห็นได้ชัดว่าจมูกครั้งหนึ่งเคยปล่อยฝูงผู้ชายที่เกือบเปลือยที่จะมีเพศสัมพันธ์กับทุกสิ่งที่เคลื่อนไหว และเหตุผลก็คือไวน์จะให้พลังคล้ายกับใครก็ตามที่ดื่มมัน

ในบรรดาทุกคน บยอน (รับบทโดย บงแทกยู) ต้องการยามากที่สุด แม้ว่าเขาจะมีทักษะการต่อสู้ที่น่าประทับใจ แต่เขาก็ยังถูกเยาะเย้ยไปทั่วเมืองที่ผู้หญิงเป็นใหญ่หลังจากที่ความเป็นลูกผู้ชายของเขาถูกทำให้ไร้ประโยชน์ในอุบัติเหตุ วันหนึ่งเขาได้ช่วยเหลือชายชราและลูกศิษย์ของเขาที่ติดอยู่ในป่า และชายชราก็ตอบแทนน้ำใจของเขาด้วยการชี้ให้เขาเห็นยา เห็นได้ชัดว่ายาวิเศษมาพร้อมกับเงื่อนไขบางประการ ชายชราเตือน Byun ว่าการไม่ปฏิบัติตามกฎ (ห้ามมีเพศสัมพันธ์เป็นเวลา 14 วัน จิบเพียงครั้งเดียว ฯลฯ) จะนำไปสู่หายนะของหมู่บ้าน ไม่มีรางวัลสำหรับการเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้น

บทสรุป ไอ้หนุ่มพลังช้าง

สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูไม่สม่ำเสมอคือการจัดวางที่ไร้สาระทำให้เกิดดราม่าที่จริงจังมากขึ้น การแย่งชิงประเภทของภาพยนตร์เกาหลีมักจะได้รับการต้อนรับเสมอ แต่ดูเหมือนว่าจะผิดที่ผิดทางมากกว่า คุณเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีของความโง่เขลา แต่พบว่าตัวเองกำลังดำเนินเรื่องประโลมโลก บางทีข้อผิดพลาดหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้คือรันไทม์

นี่ควรเป็นแฟลชคี่สั้น ๆ สั้น ๆ ที่จะมาถึงจุดสูงสุด 90 นาที การที่ใกล้จะถึงสองชั่วโมงทำให้มั่นใจได้ว่าเกินเวลาต้อนรับ ความปรารถนาดีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้มีจำกัดและขีดจำกัดจะหมดอายุลงที่นี่ถึงกระนั้นจะมีบางอย่างที่นี่สำหรับผู้ชมบางคน ไม่ต้องจริงจังอะไรและมีการหัวเราะเยาะที่มีความผิด เรื่องราวของผู้ชายที่แทบจะไม่มีอะไรงอกงามใหญ่เกินกว่าจะจัดการส่วนหางทั้งหมดในเมืองได้ หนังเรื่องนี้สร้างได้ดีและดูสนุก ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องขี้ปะติ๋วสู่ความร่ำรวย แต่เป็นการดูหนังเรื่องนี้ให้สนุกและผ่อนคลาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *