รีวิวหนังไทยnetflix นายทองดีฟันขาว หนังไทยที่ปังเกินคาด

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน ผมเชื่อว่าไม่มีคนไทยคนไหนที่ไม่รู้จัก บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นนักมวยไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยไว้อย่างมากมาย จนแทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขา คิดว่าภาพที่อยู่ในความทรงจำใครหลายๆ คน คงจะเป็นภาพพี่บัวขาว อยู่บนเวทีชกมวย แต่ใครจะไปรู้หละครับว่าพี่แกจะมารับงานเป็นนักแสดงนำด้วย ในเรื่อง นายทองดีฟันขาว ที่เรียกแฟนๆ FC ของพี่บัวขาวมาดูกันอย่างล้นหลาม สำหรับคนที่กำลังหา หนังไทยnetflix ในหนังเรื่องนี้ถือว่าไม่ควรพลาดจริงๆ ครับ

รีวิวหนังไทยnetflix นายทองดีฟันขาว

รีวิวหนังไทยnetflix นายทองดีฟันขาว ภาพยนตร์ของผู้กำกับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ในยามที่บ้านเมืองเราต้องการความฮึกเหิม และ ต้องการขวัญ กำลังใจ และ ปลุกกระแสความรักชาติให้กับทุกๆ คนได้คึกคัก และ การมาถึงของภาพยนตร์แอ็กชั่นอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ที่แถบจะเรียกได้ว่าเป็นหนังไทย ที่ไม่ว่าจะกี่ครั้งก็ไม่เบื่อจริงๆ อย่างเช่นการ ดูหนังออนไลน์ ในเรื่อง “ทองดีฟันขาว” ที่สร้างมาจากค่ายสหมงคลฟิล์ม ถือว่าเหมาะเจาะกับห้วงเวลาอย่างยิ่ง หลังจากที่ตัวหนังนั่น ได้ปล่อยโปสเตอร์หลักของภาพยนตร์เรื่อง “ทองดีฟันขาว” ภาพยนตร์แอ็คชั่นอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี จาก สหมงคลฟิล์มฯ กับการแสดงเต็มตัวครั้งแรกของนักมวยซูเปอร์สตาร์ชื่อก้องโลก “บัวขาว บัญชาเมฆ” รับบทเป็น “ทองดีฟันขาว” เส้นทางชีวิตของเขาเต็มไปด้วยบททดสอบแห่งการต่อสู้ที่ยิ่งรู้ยิ่งมันส์!

รีวิวหนังไทยnetflix นายทองดีฟันขาว

และอย่างที่เรารู้กันดีว่า บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำหนังมาหลายต่อหลายเรื่องมากแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้มีหนังที่ดังแบบปังสุดๆ แต่ยังไม่เปรี้ยงปร้างในเรื่องคุณภาพ และ รายได้มากสักเท่าไหร่ แต่ว่าหนังของ บิณฑ์ เพิ่งจะมาแจ้งเกิดเป็นที่จับตามองก็ตอนกำกับหนังเรื่อง “ทองดีฟันขาว” ได้รับเสียงชมอื้อซ่าส์จากนักวิจารณ์ทั้งหลาย คำชมอันดับแรกคือ การแคสติ้งพระเอก ที่ฉลาดเลือกนักมวยชื่อก้องโลกอย่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” มารับบทนำ “ทองดีฟันขาว” เป็นนักสู้หัวใจแกร่งผู้มุ่งมั่นไม่ย่อท้อ มีฝีไม้ลายมือทางหมัดมวย และ ดาบอย่างหาตัวจับยาก จนนำพาให้ต้องพบเจอทั้งมิตรแท้, ศัตรูคู่อาฆาต และ สาวคนรัก

เรื่องย่อ นายทองดีฟันขาว

นายทองดีฟันขาว เรื่องย่อ เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก บุคคลในอดีต และ ศิลปะการต่อสู้ อย่าง มวยไทย และ ได้รับเชิญพี่บัวขาวมาเล่นเป็นตัวเอกอีกด้วย และ ยังอิงประวัติศาสตร์ “ทองดี ฟันขาว” เล่าถึงความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อ ความกล้าหาญ ความจงรักภักดีของ “ทองดีฟันขาว” นักมวยที่มีพรสวรรค์ที่โชคชะตานำพาเขาให้มาเป็นทหารที่จงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ ต่อสู้เพื่อปกป้องประเทศเป็นวีรบุรุษของคนไทยที่รู้จักในชื่อ “พระยาพิชัยดาบหัก”

รีวิวหนังไทยnetflix นายทองดีฟันขาว

การดำเนินเรื่อง นายทองดีฟันขาว

การดำเนินเรื่อง มันเริ่มด้วย เรื่องราวของ จ้อย หรืออีกชื่อก็คือนาย ทองดี เขาเป็นเด็กชายผู้ฝักใฝ่ในมวยตั้งแต่เด็กๆ แต่ดันไม่ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวเลยสักนิด แม้ว่าพ่อของตัวเองจะเป็นนักมวยก็ตาม เขามีคู่ปรับคือ เชิด ลูกชายเจ้าเมือง มีแก๊งเด็กหัวจุกเป็นลูกกระจ๊อกอยู่หลายคน และเขาเองก็ชอบอวดเบ่งตั้งแต่เล็กจนโต เชิด ชอบยกพวกไปรุม ทองดี

ตามประสาเด็กถูกสปอยล์(น่าตบกะโหลกมาก ๆ) แต่นี่แหละอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ ทองดี เก่งขึ้นเรื่อย ๆ เพราะ เชิด ตามราวีหานาย จ้อย หรือ ทองดี ที่มีเอกลัษณ์ฟันขาวเพราะไม่เคี้ยวหมากไปทั่วทุกถิ่นที่ ทองดี ไปเยือน ส่วน ทองดี ที่เคยพ่ายแพ้ให้กับบุรุษนิรนามก็ขยันเดินทางศึกษาเปลี่ยนครูมวยไปเรื่อย ๆ ฝึกค่ายนี้ครบถ้วนกระบวนท่าแล้วก็ย้ายไปที่อื่นต่อ

รีวิวหนังไทยnetflix นายทองดีฟันขาว

ทองดี ได้เพื่อนตายติดตามมาคนนึงด้วย ก็คือ บุญเกิด หลังจากนั้นไปเจอการแสดงงิ้วจึงอยากจะโลดโผนกระโดดตีลังกากับเค้าได้มั่ง ก็ไปขอให้เจ้าของเค้าสอนอีกแต่เค้าไม่ยอมสอน โชคดีที่ หมวยเล็ก ลูกสาวเจ้าของโรงงิ้วช่วยให้ได้เรียนกับพ่อ หลังจากนั้น หมวยเล็ก ติดใจจึงขอติดตามมาด้วยกัน ระหว่างเดินทางก็ได้ไปช่วยเกวียนของหญิงสาวปริศนาไว้

จึงได้แหวนเป็นของตอบแทน ทราบชื่อทีหลังว่า รำยง และทว่าหลังจากนั้นก็มีเหตุให้ บุญเกิด เจอกับเหตุการณ์เกือบถึงชีวิต วาสนายังมีได้ เรือง เข้ามาช่วย ทองดี จึงลั่นวาจาว่าจะขอทดแทนคุณครั้งนี้ แต่สุดท้ายกลับมีเหตุให้ต้องสู้กับ เรือง และคราวนี้ ทองดี เลือกจะตอบแทนด้วยชีวิตของตน จากนั้นชีวิตของ ทองดี ก็เปลี่ยนไป กลายมาเป็น พระยาพิชัย ขึ้นหลังม้าไปร่วมกอบกู้ประเทศชาติกับ พระยาตาก จนดาบหัก เป็นที่มาของ “พระยาพิชัยดาบหัก”

คุยกันหลังดู นายทองดีฟันขาว เต็มเรื่อง

หลังจากดูหนังเรื่องนี้จบ ผมเองก็คิดว่าไม่อยากจะเชื่อว่าหนังไทยจะมาไกลถึงขึ้นนี้เลยครับ สำหรับตัวผมนั่นที่รัก และ ชื่นชอบ หนังไทยมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ และมาช่วงนึง ที่หนังไทยน่าเบื่อมากๆ จนไม่ได้ติดตามเลย หลังจากผ่านระยะเวลามานานหลายปี ไม่น่าเชื่อว่าหนังไทยจะกับมาปังแบบนี้อีกครั้บ ทำให้เราและๆ หลายๆ คนไม่อยากมองข้ามหนังไทยเลย

เพราะภาพยนตร์เรื่องทองดี ฟันขาว ทำออกมาได้ดีจนเกินความคาดหมาย และได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี ถึงแม้จะเป็นการเปิดตัววันแรกในช่วงเช้า กลับมาคนมาต่อคิวดูหนังเรื่องนี้จนเต็มโรง ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะบัวขาวมีแฟนคลับ ที่ชื่นชอบในศิลปะการออกหมัดฟันศอกของเขาอยู่เป็นทุนเดิม มาเริ่มกันที่มุมกล้อง

ถึงแม้จะไม่ได้มือดีระดับฮอลลีวู้ดมาร่วมงาน แต่การเลือกมุมที่จะจับภาพในภาพยนตร์เรื่องนี้ทำได้ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว ด้วยการเปิดตัวอย่างแปลกตา แต่สามารถสื่อสารเรื่องราวของหนังออกมาได้เป็นอย่างดี และการแพนกล้องมุมกว้างตอนประลองมวยที่เมืองตาก ก็ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ ถึงแม้ว่าเลนส์ที่ใช้จะไม่ได้แพงระยับ และภาพมีเบลอบ้างเล็กน้อย แต่นั่นก็พอจะทำให้ยอมหลับตาข้างหนึ่งแล้วให้อภัยได้ เพราะในภาพรวมทำออกมาแล้วมันทำให้รู้สึกค่อนข้างประทับใจ

สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องนี้ บู๊แอคชั่นเต็มรูปแบบ ไม่เสียดายเวลาเลยที่เข้าไปดูหนังรอบดึกสองชั่วโมง มีบางฉากธนูเสียบจากด้านหลังทะลุมาข้างหน้า จับล็อคแล้วเชือดคอเลือดพุ่งสวนออกมา เอามีดปักหลอดลมด้วยจังหวะที่ต้องร้อง เห้ย! ศอกเฉาะหัวจนนักแสดงที่เข้าฉากด้วยเห็นดาวกันไป ชกกันจนหน้าสั่นฟันโยก เล่นจริงเจ็บจริงไม่พึ่งแสตนด์อิน

“ทองดีฟันขาว” ยังโชว์ฉากความเจ็บปวดแบบสโลว์โมชั่น ฝนตกน้ำกระเด็น ทุกอย่างภาพใสชัดเจนไปหมด แต่ไม่ถึงกับความน่ากลัวแบบ Thriller ปลอดภัยต่อเด็ก(โต) สตรีมีครรภ์(ใจแข็ง) คนชรามากอาจต้องพกยาดมสักหน่อย ชมขนาดนี้ก็อย่าเหมาว่าทุกอย่างจะ Perfect ไม่มีอะไรถูกใจทุกคน บางจังหวะก็รู้สึกว่ามีความแป้กเหมือนกัน ตัดภาพแปลก ๆ ดื้อ ๆ ทื่อ ๆ เสียอย่างนั้น

รีวิวหนังไทยnetflix นายทองดีฟันขาว Thong Dee Fun Khao ภาพยนตร์ไทย แนวแอ็คชั่น

ทองดีฟันขาว หรือชื่ออังกฤษ Thong Dee Fun Khao เป็นภาพยนตร์ไทยแนวแอ็คชันที่สร้างมาในปี พ.ศ. 2560 โดยค่ายหนังยอดฮิตของคนไทยอย่าง สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ได้เค้าโครงมาจากเรื่องจริงและ ดัดแปลงจากชีวิตจริงของฮีโร่ในตำนานพระยาพิชัยดาบหัก ทหารผู้ภักดีของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กำกับโดย บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นำแสดงโดย บัวขาว บัญชาเมฆ , ศรศิลป์ มณีวรรณ์ และ นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บทสรุปหนังเรื่อง นายทองดีฟันขาว

ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นความมันแบบจัดเต็ม ถ้าคุณเป็นคอหนังแอคชั่น ต้องไม่พลาดเรื่องทองดี ฟันขาว ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่หนังที่ลงทุนอะไรมากมายนัก แต่คุณภาพคับจอ และสนุกมากกว่าหนังฟอร์มใหญ่จากต่างประเทศอีกหลายเรื่องแบบเทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว การลงจอเงินในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวบัวขาวในฐานะดารานักบู๊ดาวรุ่งคนใหม่ ที่อาจจะไปได้ไกลไม่แพ้กับจา พนมเลยทีเดียว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *