รีวิวหนังไทยnetflix เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ หนังไทยใหม่ เรื่องใหม่ล่าสุด

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้ผมจะมารีวิว หนังไทยnetflix ที่ออกฉายมาสักพักนึงแล้ว และได้ลงใน netflix อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นหนังไทยไม่กี่เรื่องเลยที่เราดูแล้วว้าว ๆ มาก เนื่องจากเราจะไม่ค่อยได้เห็นหนังไทยแนว ๆ นี้กันสักเท่าไหร่ ส่วนมากจะเป็นหนังผี ไม่ก็หนังตลก ไร้สาระ แบบสุดโต่งไปเลย สำหรับผมนั่น เรื่องราวนี้นับเป็น หนังไทยอีกเรื่องที่ควรค่าแก่การจดจำจริง ๆ ครับ อยากเชิญชวนให้เพื่อน ๆ ที่ยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้กันเยอะ ๆ ครับ สนุกมากก

รีวิวหนังไทยnetflix เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ

รีวิวหนังไทยnetflix เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ ภาพยนตร์ของผู้กำกับ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์

ภาพยนตร์ผลงานของผู้กำกับคนเก่ง นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่เคยฝากผลงานไว้อย่างฮาวทูทิ้ง (2019) และ ฟรีแลนซ์.. ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (2015) เรื่องนี้ยังคงเป็นสไตล์ดราม่า แต่มีความโรแมนติกคอมเมดี้เข้ามาด้วย ได้นักแสดงนำแม่เหล็ก อย่างสาวสวยญาญ่า อุรัสยา ประกบคู่กับหนุ่มหล่อ ณัฎฐ์ กิจจริต ตอนนี้ออกอากาศให้รับชมทาง Netflix แล้ว หลังผู้เขียนเข้า #workshop การเขียนคอนเทนต์กับทางทรูไอดี เลยอยากรีวิวหนังไทยสักเรื่อง ปกติรีวิวแต่หนังฝรั่ง ซีรีส์เกาหลี ซีรีส์จีน ขอเลือกเรื่องนี้ล่ะกัน เพิ่งเข้า Netflix และ สนุกด้วย ก็อยากเชิญชวนทุกคนมา ดูหนังออนไลน์ หนังดีของไทย ที่ไม่ควรพลาด

รีวิวหนังไทยnetflix เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ

เรื่องย่อ เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ

เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ เรื่องย่อ เรื่องราวของเกา (นัท ณัฏฐ์ กิจจริต) นักกีฬา sport stacking ผู้ครองสถิติอันดับหนึ่งถูกโค่นแชมป์จนเขาต้องสร้างสถิติใหม่ให้เร็วว่า 4.699 วิให้ได้ แต่เขาต้องพบสถิติของเขาแย่ลงทุกทีเมื่อ เจ (ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์) แฟนสาวผู้เป็นแรงซัพพอร์ตทำให้เขาเร็วขึ้นได้ตลอดมาบอกเลิก ทำให้ศัตรูเบอร์หนึ่งของเขากลายเป็นงานบ้าน ปั๊มน้ำ ภาษี และ ภาระความรับผิดชอบต่าง ๆ ที่ดูจะธรรมดาแต่ยากระดับโหดหินสำหรับเขา

รีวิวหนังไทยnetflix เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ

ความรู้สึกหลังรับชมหนัง เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ

หลังจากได้ดูหนังเรื่องนี้ ก็รู้สึกภูมิใจกับหนังไทยมาก ๆ เลย ยิ่งไปกว่านั่นหนังเรื่องนี้ยังได้ผสมเอาประเด็นเหล่านี้ไว้กับหนังแอคชั่นในชีวิตประจำวันอย่างลงตัว ถึงจะน่าเสียดายเล็ก ๆ ที่เราไม่ได้เห็นฉากแอคชั่นของการเข้าไปยื่นภาษี ทำใบขับขี่ ทำบัตรประชาชนใหม่ให้ทันเวลาก่อนปิดคิว ไปแข่งให้ทันระหว่างรถติด และ อีกมายมายที่น่าจะชวนให้เราลุ้น หรือร้องว่า “What the hell” มากกว่านี้ แต่ก็ยังเป็นภาพยนตร์ที่มีประเด็นชวนขบคิด สนุก และ สะท้อนชีวิตผู้ใหญ่วัย 30 ที่ต้องสู้กับชีวิตที่สู้กลับอย่างไม่หยุดหย่อนได้เป็นอย่างดี

รีวิวหนังไทยnetflix เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ

ตัวรสชาติของภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ เต็มไปด้วย การยั่วล้อ ตลกร้าย เสียดสีหนังดังต่าง ๆ แต่อีกนัยหนึ่ง มันก็เหมือนกับการ “คาราวะ” หนังเหล่านั้นที่ เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เอามาล้อเลียนด้วย ทั้งหนังตระกูล Fast & Furious ,The Dark Knight รวมถึงการ ตัดต่อย้ำ ๆ ซ้ำ ๆ ขยี้ แบบย้อนไทม์ไลน์แบบหนัง Doctor Strange ในฉากเช็ดม่านมูลี่

จุดสังเกตในเรื่อง

นับเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมาก สำหรับการตั้งคำถาม ในภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ของผู้กำกับ ที่มีสไตล์เอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และ โดดเด่นที่สุดคนหนึ่งในวงการภาพยนตร์ไทย อย่าง เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ดูหนัง เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ

และยังได้นักแสดงระดับ A-List อย่าง ญาญ่า อุรัสยา มาประกบกับ นัท ณัฏฐ์ กิจจริต พระเอกที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในฝีมือการแสดงซึ่ง ฉายแสงความเฉียบมาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว อาทิ ในหนัง อาชีวะยุค 90s ในเรื่อง 4Kings นอกจากนี้ ภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ยังพูดถึงการอัพเลเวล การเติบโตเป็น “ผู้ใหญ่” แบบเร็วที่สุด และ ไวที่สุดด้วย นั่นคือ การจะเติบโตได้ มันอาจจะต้องผ่านการเจ็บปวดอย่างถึงที่สุด และ มันอาจจะต้องเสียอะไรบางอย่างไป

รีวิวหนังไทยnetflix เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ หนังแนวดราม่า ผสม มุขตลก

ภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ ยังคงเป็นแนวดราม่า เหมือนเรื่องก่อนหน้าของผู้กำกับ แต่ใส่ความโรแมนติก คอมเมดี้เข้ามาด้วย ทำให้ย่อยง่ายกว่าทุกเรื่อง ดราม่าไม่หนักหน่วง ขำ ตลก สนุก เล่าความสัมพันธ์คู่รักออกมาสวยงาม สอดแทรกความตลกเสียดสี

ผ่านตัวละครทั้งคุณน้องแม่บ้าน เมทัลสายซัพพอร์ท โค้ชตัวน้อยไผ่หลิวสายโหด และ คุณแม่เกาสายบุญ ชอบมุกเลียนแบบหนังออสการ์ Parasite ชนชั้นปรสิต (2019) ที่แม่บ้านเมทัลพาคนขับรถคนเกาหลี กับติวเตอร์คนเกาหลีมาสอนภาษาอังกฤษ ตอนท้ายทิ้งปมเปิดไว้ในเครดิตท้ายเรื่อง ถ้าดูไม่ผิดเป็นรูปสามคนพ่อแม่ลูกใช่ไหม ว่าแต่มันคือครอบครัวของใคร? ปลง! ไม่ต้องไปคิดมัน หนังมันจบดีในตัวของมันอยู่แล้ว

บทสรุป เร็วโหดเหมือนโกรธเธอ

นอกจากหนังจะมีความซับซ้อนมากขึ้น ตัวละครในเรื่องก็เช่นกัน จากคนที่ต้องต่อสู้เพื่อความฝัน การได้เรียนรู้ชีวิตของเกา ได้พบประสบการณ์ใหม่ในวันที่ไม่มีเจ ได้รับรู้เรื่องราวที่ตัวเองไม่เคยสนใจ ทำให้เขามีลักษณะของตัวละครในหนังก้าวพ้นวัย เมื่อสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ปรับเปลี่ยนมุมมองต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิต ความสัมพันธ์ ให้แตกต่างจากเดิมในท้ายที่สุด

ไม่ใช่แค่เรื่องความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ที่การทำตามความฝันของใครคนหนึ่ง กัดกินความฝัน และ ชีวิตของใครอีกคนไปด้วยเท่านั้น การทำให้ความฝันของใครบางคนเป็นความจริง บางทีก็ต้องอาศัยลมใต้ปีกอีกมากมายที่เจ้าตัวไม่เคยคิดถึงหรือสนใจรับรู้ ทั้งที่ตั้งใจ และ ไม่ตั้งใจ ที่อาจจะดูเหมือนไม่ใช่แต่จริง ๆ แล้วเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น การขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของแม่, ความช่วยเหลือของคนรับใช้ในบ้าน, การสนับสนุนของเพื่อนเจ้าของโรงเรียนสอนสแต๊กกิง

เรื่อง : เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ Fast & Feel Love (2022)
ระยะเวลาการรับชม : 2 ชั่วโมง 11 นาที
นักแสดง : ญาญ่า อุรัสยา, ณัฎฐ์ กิจจริต
ประเภท : โรแมนติก, คอมเมดี้, ดราม่า
ช่องทางการรับชม : Netflix

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *