ฟัดจังโตะ รีวิวหนังไทย

 

 

ประเภท: คอเมดี้

นำแสดงโดย: บอย ปกรณ์, ยิปโซ อริย์กันตา, แอนนา ชวนชื่น

กำกับโดย: ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์

ความยาว: 100 นาที

เข้าฉายครั้งแรก: 24 พฤศจิกายน 2547

เปลี่ยนวันอันแสนน่ารำคาญ แล้วเพิ่มความสนุกสนานด้วยหนังดีหนังไทยมาใหม่ ที่พวกเราพร้อมเตรียมการความสนุกสนานมาเสิร์ฟให้ท่านถึงมือกับ การเสนอแนะหนังน่าดูทุกวันที่ TrueID แล้วก็ TrueID+ นานาประการความสนุกสนานไร้ขีดจำกัดกับตอน “Movie of the Day” ในวันนี้ Movie.TrueID ขอเสนอ ฟัด จัง โตะ ภาพยนตร์คอเมดี้ ดูแลโดย ยามชัย พวงเพ็ชร์ และก็แสดงนำโดย บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, ยิปโซ อริย์กันตา มหาพฤกษ์วงศ์แอนทุ่งนา เชิญชื่น ฟัดจังโตะ netflix

 

เรื่องย่อ

 

ฟัดจังโตะ รีวิวหนังไทย

 

ก๊อป (ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์) ผู้ชายห่วย ๆ ที่ทำอะไรไม่ค่อยได้เรื่องได้ราวซักเท่าไหร่ มีอาชีพเป็นนักออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่มักจะมีไอเดียไม่ได้เรื่องไปเสนอเจ้านายอยู่บ่อย ๆ เวลาที่รู้สึกแย่ ๆ ก็ต้องการใครซักคนที่จะมาช่วยฟังปัญหาของเขา แก๊ป (อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์) หญิงสาวที่ชอบพูดแต่เรื่องของตัวเอง ไม่ค่อยฟังใคร ชอบพูดจาเอะอะโวยวาย มีอาชีพเป็นแดนเซอร์ และมีความใฝ่ฝันว่าครั้งหนึ่งจะต้องไปเหยียบแผ่นดินญี่ปุ่น แก๊ป ชอบทุกสิ่งที่เป็นญี่ปุ่น ฟังเพลงญี่ปุ่น อ่านการ์ตูนญี่ปุ่น และกินอาหารญี่ปุ่น พอรู้ข่าวว่ามีการชิงโชคไพรเวททัวร์ไปคู่เดียวเที่ยวญี่ปุ่น แก๊ป เลยไม่รอช้าที่จะล่ารางวัล ดูหนังฟรี,ดูหนังออนไลน์

 

ฟัดจังโตะ รีวิวหนังไทย

หนังตลก ฟัด จัง โตะ คอมเมดี้ ตบ จองคิวฉายหนังทุกปลายปีสำหรับค่าย M39 และ ยอร์ช ฤกษ์ชัย ผู้กำกับที่มีมุ่งมั่นในการทำ หนังรักตลก ออกมาอย่างสมํ่าเสมอ ช่วง10ปีที่ผ่านมาภาพยนตร์ของเขาแม้จะทำเงินไปมากมาย พร้อมกับเสียงชื่นชมจำนวนมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าอีกฟากหนึ่งก็มีเสียงวิจารณ์จากคนดูหนังไทยจำนวนหนึ่งที่ไม่ชอบ จนถึงเข้าขั้นเกลียดหนังของเขา

 

ฟัดจังโตะ รีวิวหนังไทย

 

ภาพยนตร์แนวซาดิสต์คอมเมอดี้ ตบ! จูบ! ของคู่คนเคยรัก ที่เลิกลากัน ความรักจึงเกิดเป็นความแค้นแบบฮาๆ แต่เมื่อทั้งสองต้องเดินทางไปญี่ปุ่น บททดสอบว่าทั้งสองจะกลับมารักกันอีกครั้งได้หรือไม่จึงเริ่มขึ้น!

 

แนะนำนักแสดง

ก๊อป รับบทโดย บอย ปกรณ์ ผู้ชายห่วยๆที่ทำอะไรไม่ค่อยได้เรื่องได้ราวซักเท่าไหร่ มีอาชีพเป็นนักออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่มักจะมีไอเดียไม่ได้เรื่องไปเสนอเจ้านายอยู่บ่อยๆ เวลาที่รู้สึกแย่ๆก็ต้องการใครซักคนที่จะมาช่วยฟังปัญหาของเค้า

แก๊ป รับบทโดย ยิปโซ รมิตา หญิงสาวที่ชอบพูดแต่เรื่องของตัวเอง ไม่ค่อยฟังใคร ชอบพูดจาเอะอะโวยวาย มีอาชีพเป็นแด๊นเซอร์ และมีความใฝ่ฝันว่าครั้งนึงจะต้องไปเหยียบแผ่นดินญี่ปุ่นให้ได้ แก๊ปชอบทุกสิ่งที่เป็นญี่ปุ่น ฟังเพลงญี่ปุ่น อ่านการ์ตูนญี่ปุ่น และกินอาหารญี่ปุ่น พอรู้ข่าวว่ามีการชิงโชคไพรเวททัวร์ไปคู่เดียวเที่ยวญี่ปุ่น แก๊ปเลยไม่รอช้าที่จะล่ารางวัลนี้ให้สำเร็จ

 

ฟัดจังโตะ รีวิวหนังไทย

 

ไกด์ รับบทโดย เอ๊ะ ละอองฟอง ผู้ชายชื่อไกด์ที่มีอาชีพเป็นไกด์ ไกด์เป็นลูกติดพ่อ ไม่ว่าจะไปไหน ไกด์ก็จะหิ้วพ่อไปด้วยเสมอ รวมถึงการเดินทางในทริปนี้ด้วย

กวง รับบทโดย แอนนา ชวนชื่น พ่อเพี้ยนๆ ของไกด์ กวงเป็นคนจีนไหหลำที่มาทำอาชีพเป็นไกด์ที่ญี่ปุ่น พอแก่ตัวทำไม่ไหวก็ให้ลูกชายทำแทน ส่วนตัวเองก็คอยช่วยงานลูก กวงมีความใฝ่ฝันว่าอยากเป็นนักร้อง และชอบร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ

 

ฟัดจังโตะ รีวิวหนังไทย

จองคิวฉายหนังทุกท้ายปีสำหรับค่าย M39 และก็ ยอร์ช ฤกษ์ชัย ผู้กำกับที่มีตั้งใจสำหรับในการทำหนังรักขำขันออกมาอย่างสมํ่าเสมอ ตอน10ปีที่ล่วงเลยไปภาพยนตร์ของเขาแม้ว่าจะทำเงินไปๆมาๆมาย พร้อมทั้งเสียงชื่นชอบจำนวนหลายชิ้น แต่ว่าก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าอีกฟากหนึ่งก็มีเสียงวิภาควิจารณ์จากผู้ชมภาพยนตร์ไทยปริมาณหนึ่งที่เกลียด จนกระทั่งเข้าขั้นเกลียดหนังของเขา ฟัดจังโตะ hd

ด้วยเหตุผลดังกล่าวปี 2013 กับ ฟัดจังโตะ โปรเจกต์หนังรักซาดิสต์คอเมอดี้ของ ยอร์ช โอกาสชัย เขาก็เลยดึงเอาเพื่อนสนิทอย่าง ตรง พดล อากาศ ผู้กำกับประชาสัมพันธ์ มาร่วมดูแลด้วย คล้ายกับว่าปรารถนาแก้ตัวและก็ลบคำปรามาสของคนที่แอนตี้หนังของเขา แรกทีเดียวเขาออกตัวว่าสร้างสรรค์ภาพยนตร์โดยตัวเขากับหมู่คณะจนกระทั่งผมรู้ผิดมีความคิดว่าเรื่องนี้ ยอร์ช มิได้ดูแล เป็นเพียงแต่ผู้อำนวยการผลิต มารู้ตอนใกล้จะได้ดูหนังว่าเป็นการควบคุมคู่

หนังมีลายเซ็นต์ของยอร์ชเต็มเปี่ยม พล็อตหละหลวมมากมาย ตัดคั่นรายการวกไปวนมา ไร้เหตุผล ปราศจากความสมจริงสมจัง ลักษณะเด่นก็คืออย่างต่ำนี่ก็เป็นหนังเรื่องแรกในรอบนับเป็นเวลาหลายปีของเขาที่มีโครงเรื่องของการเขียนบทแน่ชัด และไม่ค่อยมีคำคมพรํ่าเพ้อจากเครือข่ายสังคมยัดใส่ปากผู้แสดงเท่าใด รู้เรื่องว่า ตรง พดล อาจจะมาช่วยกับกับเพียงแค่ด้านภาพกับกราฟฟิคของหนังตามที่เขาถนัดเสียมากกว่า ซึ่งในสองส่วนนี้จัดว่าทำเป็นดี ภาพแจ่ม กราฟฟิคน่ารักน่าเอ็นดู ฟัดจังโตะ pantip

 

แต่ว่า โดยรวมแล้วมันยังคงอัดแน่นไปด้วยอารมณ์หนังของ ยอร์ช ที่เดินเรื่องแบบตลกโปกฮาเหตุการณ์หรือซิทคอม หากว่าประเด็นนี้จะมีความเป็นหนังมากเพิ่มขึ้น แต่ว่าพวกเรายังคงเจอคำพูดตลกที่ถูกเซ็ทขึ้นมาอย่างมีระบบส่วนตัวรู้สึกว่ามันไม่ธรรมชาติ คนจำนวนไม่น้อยก็เลยมีลักษณะขำแบบกั๊กไม่สุด จะฮาก็ไม่สุดกำลัง นักแสดงยิงมุขกันไปตลอดทริปแป๊กบ้าง ฝืดบ้าง ตามจังหวะ ด้านความโรแมนติกหาไม่ได้เลย ไม่ซึ้ง ไม่อิน นักแสดงจู่ๆก็ชังกัน จู่ๆก็รักกัน ประเภทไม่มีความเป็นมา

ผมทำเป็นเพียงแค่หัวเราะฝาดกับความประพฤติของนักแสดงหลักที่ ตบกันบ้าง ตีกันบ้าง ขัดขวางบ้าง ถีบกันบ้าง หาอะไรมาตีกันบ้าง หากการที่ผู้กำกับให้คำว่าหนังเป็นซาดิสต์คอเมอดี้ เพียงแต่พระนางฟาดศีรษะกันไปๆมาๆไม่มีความแตกต่างจากขำขันคาเฟ่ ฟาดศีรษะเข้าบ้าน ขำแบบหยาบ แล้วกล่าวว่านี่เป็นแถวทางใหม่ของหนัง ผมขอคัดค้านหมดตัว เหตุเพราะมุขต่างๆมันอยู่ในการ์ตูประเทศญี่ปุ่นมาหลายสิบปีแล้ว เพียงแค่ไม่มีผู้ใดกล้าเอามาทำเป็นหนัง

 

คาแร็กเตอร์ของตัวละคร

คาแร็กเตอร์ของตัวละครโอเวอร์จนเกือบล้น คอสตูมหลุดโลก แน่่นอนมันเป็นสไตล์ของผู้กำกับแอนนา ชวนชื่น แปลกประหลาดชนิดไม่ต้องสงสัยว่าแกแสดงเป็นคนญี่ปุ่นทำไมด่าชัดกว่าคนไทยตัวละครแบบนี้มีในหนังยอร์ชทุกเรื่องไล่มาตั้งแต่ จตุรงค์,ค่อม ชวนชื่น,โก๊ะตี๋ เป็นตัวประคองเสียงหัวเราะของเรื่อง แต่ก็ทำลายความน่าเชื่อถือไปพร้อมๆกัน ยิปโซ เด่นสุดโดยเฉพาะกับบทสาวอีกคนที่หน้าเหมือนแก๊ปเธอได้แสดงความสามารถทั้งร้องเพลง เล่นกีตาร์และเต้นรำ น่าเสียดายที่บทมันว่างเปล่าเกินไป

บอย ปกรณ์เคมีเข้ากับยิปโซพอสมควรแต่ดูไม่เหมาะกับการแสดงหนังตลกบุคลิกเขาแค่กวนๆเท่านั้น ไม่สามารถทำให้คนดูระเบิดเสียงฮาได้เท่า คู่ เต๋อ กับ หนูนา ในทริปเกาหลีจากหนังกวนมึนโฮเอ๊ะ ละออกฟองเป็นนักแสดงสมทบที่ไม่สามารถขโมยซีนได้เลย ทั้งที่ฉากของเขาเยอะกว่าสองตายายในหมู่บ้านโบราณซะอีกส่วนตัวละครอื่นๆไม่มีความจำเป็นเลย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นน้องสาวที่แอบชอบก็อป หรือกลุ่มเพื่อนๆที่ออฟฟิศก็อป ซีนที่ ก็อบ โทรจากญี่ปุ่นหาเพื่อนที่เมืองไทยตัดออกก็ไม่มีผลกับหนัง

 

 

กระนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนดูจำนวนหนึ่งหัวเราะมีความสุขไปกับหนัง จะด้วยความชื่นชอบในตัวผู้กำกับ นักแสดง หรืออะไรก็แล้วแต่ พวกเขาบอกว่าหนังสนุกมากด้วยซํ้า ภาพที่เกิดในโรงจึงดูขัดแย้งกัน คือ คนดูบางคนหลับ คนดูบางคนหัวเราะแทบตกเก้าอี้ บางคนสงสัยว่าทำไมคนข้างๆไม่ขำ ขณะที่บางคนสงสัยว่าทำไมคนข้างๆถึงขำเยอะขนาดนั้น

อย่างไรก็ตาม ฟัดจังโตะ imovie HD ยังดูดีกว่าสุดเขตฯ , คุณนายโฮ ,สคส. และวาเลนไทน์ สวีตตี้ ถือว่ามีพัฒนาการบางอย่างเกิดขึ้นในหนังของ ยอร์ช ถึงจะไม่มากเท่าไหร่ แต่เห็นได้ถึงความพยายามของเขา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *