รีวิวหนังไทย ทะเลแปร

 

 

ทะเลแปรเป็น ที่สร้างมาจากบทประพันธ์ของ ว.วินิจฉัยกุล ที่เล่าเรื่องราวของ ทัตติยาหรือแทต (ฟ้า ยงวรีหญิงสาวเพียบพร้อมมองโลกในแง่ดี หนังไทยย้อนยุค ถูกอุปการะมาอย่างทะนุถนอมจากครอบครัวที่มีพ่อเป็นแพทย์สูติ แม่เปิดร้านขายเบเกอรี่ อ่อนต่อโลก ไม่เคยมีแฟน มาหลงคารมณ์ของ จารหรือจ้า (นิว วงกร)นักธุรกิจชายหนุ่มจอมเจ้าชู้ที่มองเห็นเมียเป็นเพียงแค่เกราะบังหน้า หนำซ้ำยังคงมีสัมพันธ์กับผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า สร้างปัญหาให้ไม่หยุดหย่อน ทำให้เมียผู้แสนดีต้องเจ็บช้ำจนต้องลุกขึ้นมาต่อสู้รวมทั้งเผชิญหน้ากับความเป็นจริง เส้นทางชีวิตของทัตติยา ต้องพบกับอุปสรรคอีกมากมายหลังจากการตัดสินใจของเธอ เหมือนคลื่นลมชีวิตที่แปรผันดังเช่นทะเล ดูหนังออนไลน์

เรื่องย่อ

 

รีวิวหนังไทย ทะเลแปร

 

ทะเลแปร เรื่องย่อ ของบทประพันธ์ก็ประมาณนี้ ทะเลแปรเคยถูกสร้างมาแล้วค่ะเมื่อปี 2540 ทางช่อง 3 ตอนนั้น เบนซ์ พรชิตา รับบทเป็น ทัตติยา และ พีท ทองเจือ รับบทเป็น จารณ สำหรับเวอร์ชันใหม่นี้ก็ลืมเวอร์ชันเก่าไปได้เลยค่ะ ก็มัน 23 ปีมาแล้วนี่เนอะ อะไร ๆ ก็ย่อมต้องเปลี่ยน บทใหม่ นางเอกใหม่ ผู้กำกับคนใหม่และช่องทางออกอากาศใหม่กริ๊บ ถือเป็นเรื่องที่ 3 ของอัมรินทร์ทีวีที่ลงมาเล่นตลาดละคร แล้วก็หยิบนิยายอมตะมาเล่นซะด้วยสิ เวอร์ชันนี้เปิดฉากที่งานแต่งงานของ ทัตติยา (ฟ้า ยงวรี) กับ จารณ (นิว วงศกร) ยังไม่ทันสวมชุดเจ้าสาว นางเอกคนสวยของเราก็ได้ซองจดหมายสีดำเข้าแล้ว พร้อมข้อความว่า ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนังไทย ทะเลแปร

 

รีวิวหนังไทย ทะเลแปร

 

ว้ายยย…นางเอกหน้านิ่งมากค่ะ เดาว่าคงจะงง จดหมายของใครเอ๊ะยังไงกันนะ แต่งตัวก็แล้ว อะไรก็แล้วเจ้าบ่าวก็ยังไม่มา (เพราะมัวไปจัดการกับผู้หญิงอีกคน) แล้วนางก็ได้จดหมายแบบนี้อีกเป็นใบที่สอง ใบที่สาม ก็ยังจะแต่งอ่ะเนอะ แต่ทำไงได้เพราะตามบทแล้ว ทัตติยาถูกเลี้ยงมาอย่างไข่ในหิน จึงทำให้เป็นคนหัวอ่อนมองโลกในแง่ดี เรียกได้ว่าเธอยืนอยู่ท่ามกลางทุ่งเลเวนเดอร์เลยก็ว่าได้ คิดว่าชีวิตตัวเองจะมีแต่เรื่องสวยงามสมบูรณ์แบบ ไม่คิดว่าผู้ชายที่พูดจาอ่อนหวานและเป็นสุภาพบุรุษในสายตาเธอ จะเป็นคนเลวไปซะได้เธอจึงตอบรับคำขอแต่งงานของเขาด้วยความปลาบปลื้ม ทั้ง ๆ ที่เพิ่งทำความรู้จักกันเพียงแค่เดือนเดียว อุ้ย!!! เชื่อคนง่ายแท้ ๆ แต่นางเอกเรื่องนี้ใสซื่ออยู่ได้ไม่นานหรอกนะคะ เพราะคนมองโลกในแง่ดีก็ไม่ได้แปลว่าต้องโง่เสมอไป เธอจะมีการลุกขึ้นสู้ด้วยการขอหย่า ออกไปทำงานนอกบ้านและเจอผู้ชายคนใหม่คือ นนที (นาวิน เยาวพลกุล) แต่ไม่ราบรื่นหรอกค่ะชีวิตมีอะไรให้น่าติดตามหลังจากนี้อีกเยอะเลย

 

เวอร์ชั่นของ นิว วงศกร

สำหรับเวอร์ชันนี้ ทะเลแปร นักแสดง นิว วงศกร มารับบทจารณได้เหมาะสมมาก ๆ เป็นคาสโนวานัยตาเจ้าชู้ เทียบกับพีทแล้วถือว่าสูสี พีทนี่เจ้าชู้กรุ้มกริ่ม เห็นปุ๊บรู้เลยว่าอีตาคนนี้นิสัยไม่ดีแน่ ๆ แต่สำหรับนิวเป็นเจ้าชู้ก้ำกึ่ง เดาทางไม่ถูกตกลงเป็นคนยังไง มันก็ทำให้เชื่อได้ว่าทำไมนางเอกถึงไว้เนื้อเชื่อใจในหลาย ๆ เหตุการณ์ที่น่าจะไหวตัวทันได้ตั้งนานแล้ว

จารณมองทัตติยาเป็นผู้หญิงที่สวย แต่จืดชืด ฉลาดแต่โลกแคบต้องการแต่งงานกับทัตติยาเพื่อที่จะควบคุมเธอได้ง่าย ๆ อยากเอาใจเจ้าสัวกิมพ้ง (นพพล โกมารชุน) ที่เป็นปู่เพราะกลัวจะต้องเสียบริษัทให้ชาลี (อาร์ต-พศุตม์ )หลานของอาม่าใหญ่ (ดวงดาว จารุจินดา) ภรรยาคนแรกของเจ้าสัว ในขณะเดียวกันก็ยังมีความสัมพันธ์ลับ ๆ กับ รำแพน (แคทรียา อิงลิช) เจ้าของร้านเสื้อผ้าชื่อดังที่มีสามีแล้ว แล้วไหนจะนางเล็กนางน้อยคนนู้นคนนี้อีกพะเรอเกวียน ปีนต้นงิ้วกันสนุกเลยละค่ะ
เรื่องนี้ แคทรียา อิงลิช พลิกบทบาทจากเมียหลวงในเรื่อง สามีสีทอง มาเป็นชู้ในเรื่องนี้ซะงั้น ก็เรียกได้ว่าแซบพริก 10 เม็ดยังเผ็ดไม่พอ จูบเป็นจูบ ตบเป็นตบ เอาใจสายบู๊กันไปเลย เป็นละครผิดศีลธรรมที่สะท้อนชีวิตของนางเอกว่าจะจัดการกับชีวิตหลังจากนี้ของเธอต่อไปยังไง ทะเลแปร ย้อนหลังทุกตอน

 

 

สำหรับนางเอกเรื่องนี้ ฟ้า ยงวรี ถือเป็นนางเอกใหม่ป้ายแดงในงานละคร ที่เข้าตาอัมรินทร์ทีวีพอดีเป๊ะ คาดว่าน่าจะได้เห็นผลงานของน้องจากเรื่องที่ผ่านมา ถ้าจะให้แฟนละครนึกออกแบบถึงบางอ้อกันเร็ว ๆ ก็สองเรื่องนี้ค่ะ เพชรกลางไฟ ในบท ดวงแข เรื่องนี้เธอเล่นเป็นตัวร้ายที่ซวยซ้ำซวยซ้อน ส่วนอีกเรื่องที่เพิ่งผ่านไปเมื่อปีที่แล้วเธอรับบทเป็น นางพิม ในภาพยนตร์เรื่อง ขุนแผนฟ้าฟื้น สวยค่ะ สวยหวาน ดูเรียบร้อยสมกับบทที่มองโลกในแง่ดีแต่แววตาก็บ่งบอกว่าเป็นคนฉลาด

ชื่นชมทีมแคสติ้งของเช้นจ์2651 ในเรื่องนี้นะคะ ตัวแสดงนำหลายตัวเหมาะสมกับบทบาท ไม่ขัดสายตา เสื้อผ้าหน้าผมส่งให้นางเอกเป็นสาวหวานที่สมสมัย รำแพนก็เป็นสาวใหญ่ที่เซ็กซี่และหิวโหย สำหรับใครที่ชอบละครแนวดราม่าเข้มข้น เรื่องนี้ถือว่าเข้มจริงและไม่น่าเบื่อ มีเหตุมีผล มีที่มาที่ไป ตัวละครมีมิติที่จับต้องได้ นางเอกไม่ใช่คนดีแสนดีที่โดนหลอกและยอมคนตะพึดตะพือ ความเลวของพระเอกมีเหตุมีผลจากการเลี้ยงดูมาอย่างผิด ๆ แต่ก็กลับตัวได้ในที่สุดเรียกว่าเลวแค่สันดอนค่ะ ยังไม่ลึกถึงสันดาน ส่วนสาวใหญ่อย่างรำแพนก็หาได้ในชีวิตจริงถ้าไม่หลับตาแล้วหันให้กับความเป็นจริงที่เห็นอยู่บนโลกใบนี้ก็จะพบคนอย่างรำแพนได้ไม่ยาก

 

รีวิวหนังไทย ทะเลแปร

มาแล้วค่ะใครกักตัวอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน เพราะกลัวการแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้เราจะมาสปอยล์ ละครเรื่อง “ทะเลแปร” ที่ใครหลายคนอาจพลาดไปไม่ได้ดู แนะนำเลยนะคะเรื่องนี้สนุกมาก ๆ ถึงใจถึงอารมณ์จริง ๆ ค่ะ สำหรับเรื่องนี้ก็จะกล่าวถึง จารณหรือจ้า ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่อง เป็นหนุ่มเจ้าชู้ ใจสปอร์ต สายเปย์ที่มีสาว ๆ เข้ามาหาไม่ซ้ำหน้า “ข้าวตู” เป็นสาวคนสนิทที่เจอกันในระหว่างที่จ้าไปเรียนที่เมืองนอก

พอกลับมาข้าวตูโดนพ่อจับแต่งงานกับคนที่พ่อเลือกให้ แต่เขาก็ไม่หยุดที่จะวุ่นวายกับจ้า ยังแอบสับรางสามีเพื่อมาหาจ้า จนสามีจับได้สามีก็เลิกกับข้าวตูไป แล้วจ้ากับข้าวตูก็แอบไปกินกันบ่อย ๆ คนต่อมาก็จะเป็น “รำแพน ” สาวใหญ่ที่มีแฟนฝรั่งอยู่เมืองนอกนาน ๆ จะกลับมาหาที ก็แอบเล่นชู้กันกับจ้า ซึ่งรำแพนเป็นเจ้าของห้องตัดเย็บเสื้อผ้าที่มีชื่อเสียง คนต่อมาก็จะเป็น “นก” คนที่รำแพนจ้างมาเพื่อมาเป็นนางแบบให้ห้องเสื้อของรำแพน แล้วใช้นกเป็นเครื่องมือเพื่อที่จะสู้กับภรรยาของจ้า แต่สุดท้ายนกก็แอบไปกินกันเองกับจ้า จนรำแพนจับได้ แล้วแตกคอกันกับนก

 

 

กล่าวถึงก๋งของจ้ามีหลานทั้งหมด 2 คน คือ ชาลีเป็นลูกเมียคนแรกของก๋ง ส่วนจ้าเป็นลูกเมียคนที่สองของก๋ง หลานของก๋งไม่ค่อยถูกกัน เพราะอาม่าใหญ่คือเมียคนแรกของก๋ง สอนให้ชาลีเกลียดจ้า เพราะจ้ามีความสามารถที่โดดเด่นกว่าชาลี และมีคนคอยช่วยนั้นคือ “พี่อำพล” ทนายคนสนิทที่คอยช่วยเหลือทุกเรื่อง ก๋งเคยบอกไว้ว่าถ้าใครบริหารบริษัทได้ดีกว่า ก๋งจะยกบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ทั้งหมดให้กับคนนั้น จึงมีการแข่งขันระหว่างชาลีและจ้าเกิดขึ้น

พ่อกับแม่ของจ้าจึงพยายามหาทางเอาใจก๋ง เพราะทนความเสเพลของลูกชายไม่ไหว จึงให้จ้าแต่งงานกับ “แท๊ต” ซึ่งเป็นหญิงสาวผู้เรียบร้อย มากด้วยความกุลสตรี ถูกพ่อแม่เลี้ยงมาแบบไม่เคยเจอโลกภายนอก แท๊ตดูซื่อ ๆ ไม่ค่อยทันคน แท๊ตซึ่งเป็นลูกสาวของเพื่อนสนิทแม่จ้า สมัยเรียนมีดีกรีเป็นถึงลูกนายแพทย์ ทำให้แม่ของจ้าถูกใจแท๊ตมาก จึงให้จ้าแต่งงานกับแท๊ต เพื่อเอาใจก๋งและให้แท๊ตมีลูกให้ก๋ง แต่การแต่งงานคืนแรกก็ผ่านไป

จ้าปล่อยให้แท๊ตนอนห้องหอคนเดียวทั้งคืน เพราะออกไปปาร์ตี้กับเพื่อน ในระหว่างที่แต่งงานกัน แท๊ตต้องเจอวีรกรรมอะไรมากมายของจ้า ทั้งที่ก่อนแต่งงาน วันแต่งงาน และหลังแต่งงาน แฟนทุกคนของจ้าไปร่วมแสดงความยินดี ทุกคนพยายามส่งสัญญาณต่าง ๆ ทำทุกวิถีทางเพื่อให้แท๊ตสงสัย ส่วนชาลีก็พยายามทำทุกอย่าง เช่น ดึงเลขาคนสนิทของจ้า มาทำงานด้วย พยายามจะแย่งทุกอย่างไปจากจ้า

สรุปโดยรวม

สุดท้ายความมักมากของจ้า ทำให้แท๊ตทนไม่ไหว วันนั้นทะเลาะกันอย่างหนักทำให้แท๊ตขอหย่ากับจ้า จ้าโมโหมากจึงหย่ากับแท๊ต แท๊ตย้ายออกจากบ้านจ้า กลับไปอยู่บ้านพ่อกับแม่ ได้ไปทำงานตามที่ตัวเองใฝ่ฝัน นั่นก็คือเป็นช่างภาพแล้วกลับมาทำงาน ร่วมกันกับบริษัทของจ้า เพราะแท๊ตไปทำงานกับบริษัทของพี่นนท์ ทำให้จ้าแปลกใจมาก และต่อมาเหมือนแท๊ตจะกลับมามีใจให้พี่นนท์ เพราะพี่นนท์เคยเป็นคนรักเก่า ทะเลแปรep1

แต่อยู่ดีดีพี่นนท์ก็หายไปไม่ได้ร่ำลา พอกลับมาอีกทีแท๊ตก็แต่งงานกับคุณจ้าแล้ว นนท์พยายามขอโอกาสจะเริ่มต้นใหม่กับแท๊ต ความรักครั้งนี้ของแท๊ตจะเป็นอย่างไร ตอนนี้จ้ากำลังจะสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะความมักมากไม่รู้จักพอ เพราะความมั่นใจในตัวเองจนเกินไป ว่าเอาอยู่ไม่มีทางผิดพลาดเรื่องผู้หญิงแน่นอน ตอนนี้เขากำลังไปยุ่งเกี่ยวกับน้ำเพชร ซึ่งเป็นลูกสาวของรำแพน หวังว่าจ้าจะมีจิตใต้สำนึกพอที่จะไม่เอาทั้งแม่และลูก

 

 

บทสรุปของคนผู้ชายไม่รู้จักพอครั้งนี้จะเป็นอย่างไร อย่าลืมไปติดตามกันดูนะคะ ช่วงนี้กำลังเข้มข้นเลย ใครอยู่บ้านกักตัวเหงา ๆ กว่าจะถึงวันที่ 12 เมษายน แนะนำให้ดูย้อนหลังเลยค่ะ สนุกมาก หาอะไรทำเพลิน ๆ ไม่เครียดกันนะคะ เราจะผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันค่ะ ติดตามได้ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 22:00 น. ทางช่อง AMARIN TV HD ช่อง 34 ค่ะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *