รีวิวหนังไทย yes or no อยากรัก ก็รักเลย

 

 

yes or no อยากรัก ก็รักเลย เป็น หนังไทย้อนยุค ที่ออกฉายในปี พุทธศักราช 2553 ดูแลโดยสรัสวดี วงศ์สมเพ็ชรนำเสนอมุมมองการรักเพศเดียวกันในผู้หญิง เกิดเรื่องราวของนิสิตมหาวิทยาลัยในที่ดำเนินชีวิตอยู่ร่วมห้องเช่าเดียวกัน ดูแลกันจนกระทั่งปรับปรุงความเกี่ยวเนื่องไปเป็นความรัก บทภาพยนตร์ดัดแปลงแก้ไขมาจากหนังสือสองเล่มโดย ลุกลนล “yes รักนี้ใช่เลย” และก็ “no ก็ว่าจะไม่รัก” โดยสถานที่พิมพ์สีม่วงอ่อนแล้วก็ comeon

 

เรื่องย่อ

พาย (ออม-สุชารัตน์) สาวน้อยแสนหวาน ดาวเด่นของมหา’ลัย ต้องย้ายออกจากห้องของหอพัก นศ.หญิง เพราะสุดจะทนกับเพื่อนร่วมห้องเก่าอย่าง “เจน” (ดิว-อริสรา) สาวสวยเซ็กซี่อารมณ์สุดแปรปรวน การย้ายห้องเพื่อหนีปัญหาของเพื่อน ทำให้พายเองก็ต้องเจอกับรูมเมทคนใหม่อย่าง “คิม” (ติ๊นา-ศุภนาฎ) เด็กคณะเกษตรฯ หน้าตาน่ารักแถมเท่ห์จนเหมือนผู้ชายมาก..การมาเรียนวันแรกที่นี่ของคิม ทำให้ เจน ที่กำลังเฮิร์ทจากแฟนทอมคนเก่า กลับมามีชีวิตสดชื่นทันที

แต่ พาย เธอกลับตั้งแง่ใส่ คิม ตั้งแต่วันแรกที่เจอ เพราะเธอไม่ชอบทอมบอยเท่าไหร่นัก แต่ด้วยนิสัยของคิมที่เป็นคนชอบเทคแคร์ การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในห้องเล็กๆ ทั้งคู่เริ่มเรียนรู้กัน สนิทกันมากขึ้น จนเกิดความรู้สึกพิเศษเกินเพื่อน พาย เริ่มสับสนว่าเกิดอะไรขึ้นกับใจตัวเอง ส่วน คิม ก็สับสนและคิดไม่ต่างจากพายเท่าไหร่นัก

 

รีวิวหนังไทย yes or no อยากรัก ก็รักเลย

 

การมาอยู่หอพักในมหา’ลัยของ พาย นั้นได้รับการดูแลเทคแคร์เป็นอย่างดีจากหนุ่ม “แวน” (บอล-สรณัฐ) ชายหนุ่มมาดเท่ห์ อบอุ่น โรแมนติกและใจดี ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ แวน ได้รับไฟเขียวจากครอบครัวของพาย โดยเฉพาะแม่ของพายที่คาดหวังว่าพายและแวน จะได้เป็นแฟนกัน และแน่นอน แวน นั้นแอบรักพายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดูหนังออนไลน์,ดูหนังฟรี

 

ตัวละครเรื่อง

แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนไปของตัวละครทีละขั้นและยอมรับการเปลี่ยนแปลงนั้นโดยตัวละครและคนรอบข้าง เดิมพายและแม่เกลียดทอม ส่วนคิมก็ไม่เคยชอบใครไม่ว่าหญิงหรือชาย เมื่อทั้งสองคนได้มาเป็นเพื่อนร่วมห้องพักกัน ความสัมพันธ์ก็พัฒนาไปเป็นลำดับ ขณะที่มีพี่แวนมาจีบพายและเจนมาจีบคิม คิมและพายต้องค้นหาตัวเองและฝ่าฟันอุปสรรคในบริบทของสังคมไทยเพื่อให้ได้มาซึ่งความรักที่ตนเองต้องการ จนในที่สุดสองคนก็รักกันและคบกันอย่างเปิดเผยโดยที่สังคมรอบข้างและคนใกล้ตัวรับรู้

 

รีวิวหนังไทย yes or no อยากรัก ก็รักเลย

 

yes or no 2.5 เต็มเรื่อง อยากรัก ก็รักเลย ถูกจัดอยู่ในเรต 4 “น 15+” ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ซึ่งดูจากหน้าปก ก็แน่นอนว่าเป็นนิยายวัยรุ่นแนว y ตามสมัยนิยม เดี๋ยวนี้วัยรุ่นเค้าไม่อ่านนิยายรักแล้ว

 

รีวิวหนังไทย yes or no อยากรัก ก็รักเลย

พายมีปัญหากับเพื่อนร่วมห้องในหอพักจึงต้องย้ายมาอยู่ห้องเดียวกับคิม แรกทีเดียวนั้นพายรังเกียจที่คิมมีพฤติกรรมคล้ายทอม ทั้งหน้าตาและอากัปกิริยาคล้ายผู้ชาย จึงลากเทปสีแดงกั้นเขตในห้อง ห้ามมิให้คิมล่วงล้ำข้ามไปถึงตัวพาย คิมปฏิเสธว่าตนเองมิใช่ทอมและถามว่าทอมคืออะไร คิมบอกพายว่ายังไม่เคยชอบใครไม่ว่าหญิงหรือชาย และพูดต่อไปว่าถ้าเราชอบใครสักคน ชอบที่จะอยู่กับเขา ชอบที่จะเล่นกับเขา แต่เขาดันเป็นผู้หญิง เราก็กลายเป็นทอมเลยใช่หรือเปล่า แล้วความเป็นเราจะเปลี่ยนไปไหม เราก็ยังเป็นคนเดิม แต่จะมีใครมองเห็นบ้างไหมนอกจากจะตราหน้าว่าเราเป็นทอม yes or no 3 เต็มเรื่อง

 

รีวิวหนังไทย yes or no อยากรัก ก็รักเลย

 

คิมผูกมิตรกับพายด้วยการทำอาหารในหม้อหุงข้าวแล้วชวนให้พายทาน โดยยื่นข้ามเส้นแดงไปให้ ทั้งสองจึงรู้จักกันมากขึ้น คิมเป็นคนชอบปลูกต้นไม้ ทำกับข้าว ส่วนพายชอบเลี้ยงปลา คิมได้โอกาสจึงถามพายว่าทำไมเลี้ยงปลาตัวเดียว พายจึงอธิบายให้ฟังว่าปลาดุต้องเลี้ยงตัวเดียว คิมจึงถือโอกาสแซวว่าเหมือนเจ้าของ และถามต่อว่ามีปลาที่เป็นทอมหรือปลาที่ไม่ชอบทอมบ้างไหม พายตอบได้เพียงว่ามีปลาที่รักเพศเดียวกัน แต่พายงอนไปเมื่อรู้ว่าคำถามถึงปลาที่ไม่ชอบทอมเป็นการกระทบตนอีก คิมต้องตามหาร้านน้าอินเพราะพ่อฝากไวน์มาส่ง คิมหาร้านไม่พบจนในที่สุดพายต้องพาไปโดยถือเป็นการตอบแทนอาหารของคิม ตั้งแต่นั้นมาคิมก็ไปมาหาสู่ที่ร้านน้าอิน ทั้งไปทานขนม เล่นดนตรี และได้น้าอินเป็นที่พึ่งพิงทางจิตใจ

ฝนตกน้ำเข้าห้องพักของทั้งคู่ เตียงของพายเปียก คิมจึงข้ามเส้นแดงเข้าช่วยเหลือ และเสนอให้พายนอนเตียงคิม ส่วนคิมนอนพื้นได้เพราะคิมเป็นลูกชาวสวน จากนั้นฟ้าคะนองจนไฟฟ้าดับคิมจึงเข้าไปกอดพาย ทั้งสองจุดเทียนเล่นเงาเป็นรูปนกอยู่ในห้อง ความสัมพันธ์จึงพัฒนาขึ้นเป็นลำดับโดยไม่ถูกกีดกันโดยเส้นแดงแบ่งเขตอีกต่อไป ทั้งสองเรียนรู้ถึงสิ่งที่อีกฝ่ายชอบและไม่ชอบและเลื่อนเตียงมาติดกัน

 

ด้านการแสดงและด้านต่างๆ

ด้านการแสดง ขอพูดถึงนางเอกของเรื่อง ออม-สุชารัตน์ ที่เคยผ่านผลงานจากภาพยนตร์ ปายอินเลิฟ มาแล้ว ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง yes or no อยากรักก็รักเลย ถือว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของสาวออม ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยความสามารถที่มีเกินร้อยของเธอบวกกับด้านการศึกษาที่จบเอกการแสดงจากรั่วมหา’ลัย มามาดๆ ทำให้สาวออมได้คะแนนด้านการแสดงไปเต็มๆกับบทนี้ มากันที่พระเอกสาวหล่อของเรื่อง ติ๊นา-ศุภนาฎ เรียกว่าเป็นน้องใหม่แกะกล่อง แต่ก็เป็นกล่องคุณภาพซะด้วย น้องติ๊นาทำได้ดีมากในเรื่องของการแสดง เรียกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แจ้งเกิดสาวหล่อดาวรุ่งคนใหม่ขอวงการ ที่สาวๆเห็นเป็นต้องกรี๊ด ด้วยบุคลิคน่ารักอบอุ่นของติ๊นาทำให้เรื่องนี้เธอได้คะแนนจากเหล่าชะนีเทียมไปไม่น้อย ส่วนนักแสดงท่านอื่นก็แสดงได้ดีมาก

 

 

ด้านภาพ แสง สี เสียง ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ภาพสวย วิวและโรเกชั่นก็สวย ถึงฉากสวยใหญ่จะอยู่ในห้องและมหาวิทยาลัย แต่ก็นับว่าเป็นการเลือกมุมภาพที่ลงตัว ถ่ายทอดออกมาได้สวยงาม yes or no คนที่ใช่ ใครที่ชอบ

 

รีวิวหนังไทย yes or no อยากรัก ก็รักเลย

ชื่อภาษาไทย Yes or No อยากรัก ก็รักเลย จัดจำหน่ายโดย Come On Sweet กำหนดฉาย 16 ธันวาคม 2553 เรื่องย่อ Yes or No อยากรัก ก็รักเลย “พาย” (ออม-สุชารัตน์) สาวน้อยแสนหวาน ดาวเด่นของมหา’ลัย ต้องย้ายออกจากห้องของหอพัก นศ.หญิง เพราะสุดจะทนกับเพื่อนร่วมห้องเก่าอย่าง “เจน” (ดิว-อริสรา) สาวสวยเซ็กซี่อารมณ์สุดแปรปรวน การย้ายห้องเพื่อหนีปัญหาของเพื่อน ทำให้พายเองก็ต้องเจอกับรูมเมทคนใหม่อย่าง “คิม” (ติ๊นา-ศุภนาฎ) เด็กคณะเกษตรฯ หน้าตาน่ารักแถมเท่ห์จนเหมือนผู้ชายมาก..การมาเรียนวันแรกที่นี่ของคิม ทำให้ เจน ที่กำลังเฮิร์ทจากแฟนทอมคนเก่า กลับมามีชีวิตสดชื่นทันที แต่ พายเธอกลับตั้งแง่ใส่ คิม ตั้งแต่วันแรกที่เจอ เพราะเธอไม่ชอบทอมบอยเท่าไหร่นัก แต่ด้วยนิสัยของคิมที่เป็นคนชอบเทคแคร์ การใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในห้องเล็กๆ ทั้งคู่เริ่มเรียนรู้กัน สนิทกันมากขึ้น จนเกิดความรู้สึกพิเศษเกินเพื่อน พาย เริ่มสับสนว่าเกิดอะไรขึ้นกับใจตัวเอง

ส่วน คิม ก็สับสนและคิดไม่ต่างจากพายเท่าไหร่นัก.. การมาอยู่หอพักในมหา’ลัยของ พาย นั้นได้รับการดูแลเทคแคร์เป็นอย่างดีจากหนุ่ม “แวน” (บอล-สรณัฐ) ชายหนุ่มมาดเท่ห์ อบอุ่น โรแมนติกและใจดี ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ แวน ได้รับไฟเขียวจากครอบครัวของพาย โดยเฉพาะแม่ของพายที่คาดหวังว่าพายและแวน จะได้เป็นแฟนกัน และแน่นอน แวน นั้นแอบรักพายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว… เรื่องราว ความรักของทั้งสี่ คน มันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่สังคมเข้าใจ ความวุ่นวาย สับสน ในใจของ เธอและเธอ บทสรุปแล้ว..มันจะเป็นอย่างไร…? เพราะคำว่า “รัก”…เกิดขึ้นกับใครก็ได้ กับเพศไหนก็ได้ …เพราะสุดท้ายรักก็คือ “รัก” รายชื่อนักแสดงนำ ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์ ออม-สุชารัตน์ มานะยิ่ง ติ๊นา-ศุภนาฎ จิตตลีลา บอล-สรณัฐ ยุปานันท์ อิน บูโดกัน ผู้กำกับ สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร

 

 

ถือว่าเป็นหนังรักทางเลือกใหม่ ที่ผู้กำกับ นาย-สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร ตั้งใจนำเสนอ แม้จะไม่เคยผ่ายงานด้านการกำกับภาพยนตร์มาก่อน แต่สำหรับ yes or no? อยากรักก็รักเลย ดูจะเป็นคำตอบให้ผู้กำกับหญิงคนนี้สอบผ่านได้แบบสวยงาม เพราะการถ่ายทอดเรื่องราวที่กลมกร่อมและลงตัว ได้เห็นความน่ารักของตัวละคร ความใสซื่อของพระเอกที่มีต่อนางเอก และที่สำคัญเข้าใจถึงอารมณ์ของหนังได้ดีว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แค่หนังรักฉาบฉวย แต่เป็นความอบอุ่นความจริงใจที่ตัวละคร คิม มีต่อ พาย ถึงแม้จะเป็นหนังรักฟอร์มเล็กๆ แต่ฝีมือการกำกับไม่ทำให้ตกฟอร์มอย่างแน่นอนค่ะ ขอเป็นกำกัลใจให้คุณผู้กำกับ

เรียกว่าเป็นหนังรักทางเลือกใหม่ จากค่ายเล็กๆ ที่ดูจะเปิดตัวแรง ด้วยการกล้าที่จะส่งหนังรักโรแมนติก “หญิงรักหญิง” ออกสู่ตลาดภาพยนตร์ แต่ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป เพราะคนดูเริ่มจะรับได้กับสิ่งที่ผู้ผลิตและผู้กำกับภาพยนตร์(ไทย) กล้าที่จะนำเสนอภาพยนตร์ในแง่มุมที่แตกต่างไปกว่าเดิม ไม่ว่าจะหนัง “ชายรักชาย” หรือ “หญิงรักหญิง” ก็ดูจะกลายเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว เลยทำให้รู้สึกได้ว่าวงการภาพยนตร์ไทยเปิดกว้างมากขึ้นที่จะทำหนังรักทางเลือกใหม่ ออกสู่สายตาคนดู ที่จะมีภาพยนตร์ที่หลากหลายแนว หลากหลายรูปแบบมาให้คนดูได้เลือกชมกัน

ซึ่ง yes or no อยากรักก็รักเลย ก็เป็นหนังไทยอีกเรื่อง ที่น่าชม และทำในเข้าใจมุมมองของคำว่า “หญิงรักหญิง” เพิ่มมากขึ้น หลายคนอาจมองว่าเป็นเพียงแค่รักฉาบฉวย แต่คุณค่าของมันกลับทำให้รู้ว่า ผู้หญิงห้าว หรือ สาวหล่อ ก็มีดีไม่แพ้ผู้ชายเหมือนกัน yes or no อยากรัก ก็รักเลย pantip

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *