รีวิวหนังไทย เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ

 

 

หนังเรื่องปัจจุบันจากค่ายรานฟอร์เมชั่น ฟิล์ม รีวิวหนังไทย เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ เรื่องราวก็อต ชายหนุ่มนักแข่งรถไฟแรงที่ในเวลาตอนนี้ ไม่ค่อยจะลงรอยกับพ่อของตนเองสักเท่าไหร่ เขาบากบั่นจะพิสูจน์ให้พ่อมีความคิดเห็นว่าเขาเยี่ยมมากแค่ไหน จนกระทั่งวันหนึ่งก็อตได้แชมป์แข่งรถทางเรียบ ก็มีเรื่องที่ทำให้เข้าวาร์ปกลับไปในปี 2541 ก่อนที่ตนเองจะเกิดเพียงแค่ ปี

เรื่องย่อ ก็อต หนุ่มนักแข่งรถไฟแรงที่ไม่ค่อยจะลงรอยกับพ่อสักเท่าไหร่ เขาพยายามจะพิสูจน์ให้พ่อเห็นว่าเขาเจ๋งแค่ไหน จนวันหนึ่งก็อตได้แชมป์แข่งรถทางเรียบ ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เข้าวาร์ปกลับไปในปี 2541 ก่อนที่ตัวเองจะเกิดเพียง 1 ปี ก็อตได้กลับมาเจอกับ เปรม พ่อของตัวเองที่ยังดูหล่อเฟี้ยว หัวหน้าแก๊งเจ้าโลก ทำหน้าที่เก็บค่าเช่าร้านค้า คาราโอเกะ โดยการกลับมาเจอกันครั้งนี้ของเขาทั้งคู่ จาก ‘ลูกพ่อ’ ก็กลายมาเป็น ‘ลูกเพ่’ คนสนิท ที่ดันมาปิ๊งสาวคนเดียวกัน อย่าง ดิว แล้วความสัมพันธ์ทุกอย่างก็ดำเนินไป การย้อนเวลาที่มาพร้อมกับ ‘มิตรภาพ’ เพื่อบอก ลูกเพ่ ว่านี่คือ ลูกพ่อ

 

ความน่าสนใจ

 

รีวิวหนังไทย เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ

 

ความน่าสนใจที่สุดของหนังแอ็กชัน-คอมเมดี้ (ที่แอบมีกลิ่นไซไฟนิด ๆ เรื่องนี้) ก็คงหนีไม่พ้นคู่ดูโอ สองนักแสดงนำในเรื่องนี้อย่าง โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ประกบเข้าคู่ครั้งแรกกับนักแสดงจากบ้าน GDH อย่าง เต๋อ ฉันทวิชช์ ชนะเสวี นั่นเอง ร่วมด้วยนางเอกละครมากสีอย่าง แซมมี่ เคาวเวลล์ ที่มารับงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรกด้วยอีกต่างหาก และผู้กำกับอย่าง “ใหม่-ภวัต พนังคศิริ” เอง ที่ก็มีผลงานการกำกับภาพยนตร์มาก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งหนังดราม่าหนัก ๆ อย่าง นาคปรก (2553) “หลุดสี่หลุด” ตอน คืนจิตหลุด (2554) และ “ตีสาม After Shock” ตอน ทางด่วน (2561) และข้ามมากำกับละครโทรทัศน์กระแสเปรี้ยงไว้หลายเรื่อง เช่น ลิขิตรักข้ามดวงดาว, บ่วง, มัจจุราชสีน้ำผึ้ง รวมถึงเป็นผู้กำกับละครพีเรียดโคตรฮิตอย่าง “บุพเพสันนิวาส” อีกด้วย ดูหนังฟรี,ดูหนังออนไลน์

 

จุดที่แปลกในหนัง

กับอีกจุดที่ผมรู้สึกสงสัยก็คือ ถ้ายึดข้อมูลจากเรื่องย่อ ก็อตย้อนกลับไปในปี 2541 ซึ่งก็ถือว่าเป็นปลายยุค 90’s ก่อนเข้าปี 2000 แต่กลายเป็นว่าอาร์ตไดเร็กชัน และเซ็ตติ้งต่างๆ ภายในหนังกลับมีอะไรที่ผิดยุคผิดสมัยอยู่เยอะมาก

ทุกอย่างตั้งแต่เสื้อผ้าอาคารบ้านช่อง รถราพาหนะ ดันย้อนยุคไปในช่วงยุค 60’s ซะอย่างนั้น แถมสิ่งของที่เอามาเป็นพร็อพต่างๆ ก็มาอยู่ร่วมสมัยกันได้ยังไงก็ไม่รู้ เช่นเครื่องเพจเจอร์ที่คนเริ่มนิยมใช้ในยุค 80’s ทามาก็อตจิ(และนิตยสาร The Boy ปกทาทายัง)ที่ฮิตในยุค 90’s ภาพถ่ายสติกเกอร์ที่นิยมกันในหมู่วัยรุ่นช่วงปี 2000 หรือแม้แต่คำพูดติดปากของเปรม เช่นคำว่าจ๊าบ หรือสะแด่วแห้ว ฯลฯ อยู่รวมกันให้มั่วไปหมด จนทำให้ผมเองก็งงว่าเอ๊ะตกลงนี่มันปี 2541 จริงเปล่าเนี่ยอันนี้ผมเองก็ได้แต่คิดไปว่าผู้กำกับแกคงอยากนึกสนุก “ตั้งใจ” ผสมความเป็น Retro จากทุกยุคสมัยมากองไว้รวมกัน ให้ออกมาเป็นเรโทรแบบที่ดูไม่สมจริงเหมือนพิพิธภัณฑ์ของเก่าแบบนี้นั่นแหละนะ

 

รีวิวหนังไทย เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ

 

แต่แม้ว่าตัวหนังเองจะมีความแปร่ง ๆ ในด้านโปรดักชันและเซ็ตติ้ง และรวมถึงการเอาฉากที่เป็น “บันดาลใจ” จากหนังย้อนเวลาในตำนานมาใส่กันแบบโต้ง ๆ พล็อตที่ยังมีหลุดๆ แอบเป๋ไปบ้าง
แต่สิ่งที่หนังเรื่องนี้ยังพอมีอะไรให้จับใจได้ นั่นก็คือความโบ๊ะบ๊ะของโป๊ป-เต๋อ ที่เรียกได้ว่าเหนือความคาดหมายมากๆ เรียกว่าดูคู่นี้แล้วได้ยิ้มๆ ฮาๆ กันบ้างแหละ ส่วนแซมมี่ก็น่ารักเหลือเกิน แต่เหนืออื่นใด ด้วยความเข้าขาของโป๊ปกับเต๋อนี่แหละ ที่จะทำให้เราได้มองเห็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของลูกเพ่ และลูกพ่อในแบบที่เชื่อว่าดูแล้วต้องคิดถึงพ่อกับแม่กันบ้างแหละ เฮ้ยลูกเพ่นี่ลูกพ่อ pantip

 

รีวิวหนังไทย เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้มีใครกำลังมองหาหนังตลกคอมเมดี้ไว้ดูแก้เครียดในช่วง Work From Home กันอยู่ไหมเอ่ย วันนี้ผู้เขียนเลยมีหนังตลกขำขันมันฮาจาก TrueID มารีวิวให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนให้ได้ชมคลายเครียดแก้เหงา หรือเวลาว่าง เพื่อผ่อนคลายและพักสมองจากการทำงานและการเรียนกันค่ะ ตามที่ทุกท่านได้เห็นบนปกของบทความแล้วนั้นก็คือเรื่อง เฮ้ย! ลูกพี่ นี่ลูกพ่อ My God Father ที่ได้หนังแสดงหนุ่มอารมณ์ดีอย่าง เต๋อ ฉันทวิชช์ และพระเอกหนุ่มหล่อหน้าคมเสน่ห์แรงอย่าง โป๊ป ธนวรรธน์ มาประกบคู่กับนางเอกสาวสวยตากลมสุดเซ็กซี่ แซมมี่ เคาวเวลล์ มาแรงเสียงฮาจากบรรดาแฟนคลับและแฟนหนังไทย ว่าแล้วก็ไปชมตัวอย่างกันเลยค่ะ

 

รีวิวหนังไทย เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ

 

แค่ได้ชมตัวอย่าง ก็สนุกแล้ว ต่อไปลองไปดูกันว่านักแสดงทั้ง 3 ท่านรับบทเป็นใครบ้าง คนแรกเลย เต๋อ ฉันทวิชช์ รับบทเป็นเปรม หรือลูกเพ่ สุดหล่อเฟี้ยวหัวหน้าแก๊งเจ้าโลก นักเลงตัวพ่อสุดเฟี้ยว เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคาแรคเตอร์ของเต๋อที่เราอาจจะไม่เคยเห็นหรือได้ชมมาก่อน เป็นอีกบทที่เราต้องหัวเราะให้กับเขาคนนี้จริงๆ เพราะเรื่องนี้เขาทั้งหล่อ ทั้งเท่ ทั้งตลกไปพร้อมกัน เฮ้ยลูกเพ่นี่ลูกพ่อ แม่กลับมาได้ไง
สำหรับนักแสดงนำหนุ่มหล่ออีกคนก็หล่อเท่ไปแพ้กันเลยอย่าง โป๊ป ธนวรรธน์ รับบทเป็น ก็อต หรือลูกพ่อ นักแข่งรถสุดหล่อไฟแรงมากเสน่ห์ ที่สามารถย้อนเวลากลับไปในอดีตได้ นอกจากความหล่อแล้วเรียกว่าหนุ่มโป๊ปเองก็ถือเป็นนักแสดงชายอีกคนที่มีมุมตลกเหมือนกัน อีกทั้งบทของก๊อตยังทำให้เราได้เห็นมุมฮาๆ ของพระเอกคนนี้อีกด้วยก็อต

ต่อไปนางเอกของหนังเรื่องนี้ แซมมี่ เคาวเวลล์ รับบทเป็น บิว หรือแฟนลูกเพ่ สาวสวยสุดฮอตเจ้าของร้านคาราโอเกะ ที่ทั้งสวยหวานปนขี้เล่น ที่ไม่ว่าเห็นเป็นต้องตกหลุมรักเธอคนนี้แน่นอน ถือเป็นการรับผลงานการแสดงหนังของเธอเป็นครั้งแรก ถือเป็นความท้าทายใหม่ในงานแสดงของเธอ

 

พล็อตหนัง เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ

พล็อตของหนังเรื่องนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ เป็นเรื่องของพ่อกับลูกที่ไม่ค่อยถูกกัน เพราะมีปัญหาบาดหมางในอดีต คนเป็นพ่ออย่างเปรมเองก็ล้มเหลวในชีวิตมาตั้งแต่วัยหนุ่ม เคยติดคุกมาแล้วอีกต่างหาก แถมตัวเองก็ชอบตบตีทำร้ายลูก ส่วนคนเป็นลูกอย่างก๊อต ก็มีปัญหาหลายอย่าง พอพ่อติดคุก แม่ก็ชิงฆ่าตัวตายอีก แถมตัวก็อตเองก็ถูกพ่อกีดกันความฝันที่อยากจะเป็นนักแข่งรถอีกต่างหาก แต่แล้วก็อตและพ่อก็ต้องประสบกับอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ซึ่งทำให้ก็อตต้องอยู่ในภาวะเหมือนคนใกล้ตาย ซึ่งหนังก็ยึดคอนเซ็ปต์ตรงที่ว่า คนใกล้ตายที่แหละที่จะสามารถย้อนอดีตกลับไปได้ ก็อตก็เลยต้องย้อนกลับไปเจอพ่อในปี 2541 ช่วงวัยหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกัน ก็อตเองได้ไปค้นพบเรื่องราวต่าง ๆ ที่พ่อและแม่ (ที่เขาก็ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน) ในวันหนุ่มสาวของเขาต้องเผชิญ และต้องพยายามที่จะทำทุกวิถีทางที่จะไม่ทำให้เกิดเรื่องร้าย ๆ เหมือนที่เขาและครอบครัวกำลังจะได้เจอในอนาคต

 

 

แม้ว่าตอนแรกผมเองจะรู้สึกแปร่ง ๆ กับการจับคู่คนละขั้วของโป๊ปและเต๋อ แต่ก็ต้องยอมรับว่า คู่ดูโอ “โป๊ป-เต๋อ” คือคู่หูที่ลงตัวเหมาะเจาะ เคมีเข้ากันจริง ๆ ครับ และที่สำคัญที่สุดคือ การเล่นมุกตลกของทั้งคู่ที่ประสานกันได้อย่างพอดีมาก ๆ ด้วยความที่ตัวหนังเองขับเคลื่อนไปได้ด้วยมุกตลกแบบซิตคอม และธรรมชาติของทั้งคู่เอง แม้ว่าทางตลกของโป๊ปคือทางตลกมุกล็อก เน้นจังหวะโบ๊ะบ๊ะ ส่วนเต๋อคือตลกสายอิมโพรไวส์ แต่มุกตลกของทั้งคู่ก็ดูแล้วได้ฮาเป็นส่วนใหญ่ แม้ว่าจะแอบมีมุกแป้กบ้างก็ตาม เฮ้ยลูกเพ่นี่ลูกพ่อ imovie

 

รีวิวหนังไทย เฮ้ย ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ

ส่วนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือแซมมี่ ที่กระโดดมารับงานภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก แม้ว่าจะไม่ได้ถึงขั้นโดดเด่น แต่ก็ต้องยอมรับว่า ความน่ารักสไตล์ลูกครึ่งของแซมมี่นั้น “ทำงาน” ในจอใหญ่ได้ดีไม่แพ้ในจอทีวีเลยนะครับ ความน่ารักสดใสของแซมมี่เหมือนเป็นน้ำตาลเคลือบให้หนังเรื่องนี้น่าดูขึ้นมาเลยแหละ

แต่ก็มีข้อสังเกตในเรื่องของพล็อตและการดำเนินเรื่องโดยรวมอยู่เหมือนกันนะครับ เพราะว่าเอาจริง ๆ แล้ว ธีมของการ “ย้อนอดีตกลับไปหาพ่อแม่วัยหนุ่มสาว เพื่อที่จะค้นพบว่าพ่อแม่ในวัยหนุ่มสาวเขาต้องฝ่าฟันอุปสรรคอะไรมาบ้าง” นั้นก็ถือว่าไม่ได้เป็นพล็อตใหม่ นั่นก็เลยทำให้ตัวหนังอยู่ในระดับที่เดาพล็อตได้ง่ายเลย ซึ่งตัวหนังเองก็ต้องอาศัยมุกและความเข้าขาของโป๊ปและเต๋อคอยค้ำยันเส้นกราฟความน่าติดตามเอาไว้อยู่ค่อนข้างมากเหมือนกัน ซึ่งถ้าจะมองว่าหนังเรื่องนี้ ดูเพื่อความบันเทิง ดูแล้วไม่ต้องซีเรียสเรื่องพล็อต ก็ถือว่าออกมาไม่เลวเลย

 

 

แต่แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะเน้นบันเทิงกันสุด ๆ แต่ส่วนตัวผมเองก็มีเรื่องที่รู้สึกขัดใจในหนังเรื่องนี้อยู่สองจุดครับ จุดแรกก็คือ พอตัวหนังเองตั้งธงว่าจะเป็นหนังย้อนเวลา (แม้ว่าจะไม่ได้อ้างความเป็นไซไฟอะไรขนาดนั้น) แต่สิ่งที่ผมแอบสงสัยในเจตนาของผู้กำกับก็คือ ฉากงานแต่งงานของเปรมกับบิว ซึ่งก็อตเป็นคนจัดงานแต่งงานให้ แล้วในงานแต่งงาน อยู่ดี ๆ ก็อตก็หยิบกีตาร์แล้วเดินขึ้นไปบนเวที แล้วก็…ไม่ขอสปอยล์นะครับ แต่ผมเชื่อว่า คนที่เคยดูหนังเรื่อง Back to The Future (1985) ดูแล้วคงต้องอุทานว่า “อืม…” เฮ้ยลูกเพ่นี่ลูกพ่อ เต็มเรื่อง พากย์ไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *