รีวิวหนังไทย ATM เออรัก เออเร่อ

 

 

เรื่องย่อ ATM เออรัก เออเร่อ

โดยเปิดเรื่องมานั้น รีวิวหนังไทย จะกล่าวถึงเสือ พนักงานธนาคารธรรมดา ที่ทางธนาคารที่เสือนั้นได้ทำงานอยู่ นั้นมีกฎที่ได้ตั้งไว้อยู่ว่าห้ามพนักงานนั้นมีความรักต่อกัน เพื่อกันการร่วมกันทุจริตต่อเงินของธนาคาร และ จิ๊บ สาวสวย ที่เป็นถึงผู้จัดการธนาคาร ที่ต้องมาคอยไล่คนที่เป็นแฟนกันออกจากที่ทำงาน แต่ตัว จิ๊บ นั้นกับแอบคบกับ เสือ สักเอง

ซึ่งทั้ง 2 คน นั้นแอบคบกันอยู่ทำให้การคบกันของทั้ง 2 คน นั้นไม่ได้เป็นไปอย่างมีปกติสุขเหมือนความรักของคนอื่นเค้ากัน ขนาดไปกิน Mk ยังต้องนั่งแยกโตะกันกินเลยก็ว่าได้ ทำให้ทั้ง 2 คน นั้นที่เริ่มจะทนไม่ไม่ไหวและต้องการให้ใครคนหนึ่งนั้นลาออกไปจะได้คบกันได้ แต่ทั้งเสือและจิ๊บนั้น ก็ไม่มีที่อยากจะลาออกเพราะ การที่ใครลาออกนั้น ทั้ง เสือ และ จิ๊บ นั้นคิดว่ามันนั้นน่าอายมาก

ขณะนั้นเองก็ได้มีตู้ ATM ตู้หนึ่งได้แจกเงินเกินไปทำให้ ทางธนาคารนั้นให้ทั้ง 2 คน นั้นไปตามเงินนั้นกลับมา ซึ่งการตามเงินกลับมาในครั้งนี้นั้นมัน มีผลกับโบนัสของทั้ง 2 คนเป็นอย่างมากและ เข้าทางทั้ง 2 คนเช่นกัน ทั้ง 2 คนจึงตกลงกันว่าใครตามเงินกลับมาได้จะเป็นฝ่ายชนะและไม่ต้องลาออกส่วนคนที่แพ้นั้นต้องลาออก จึงเกิดเรื่องวุ่น ๆ เกิดขึ้นตามมา โดยใครจะชนะต้องลองไปติดตามชมกันนะครับ ดูหนังออนไลน์,ดูหนังฟรี

โดยหลังจากที่ผมได้รู้มานั้น ตัวเรื่องนั้นเรียกได้ว่าจะปล่อยมุขมาให้เรานั้นขำแทบทึกนาทีเลยทีเดียว ส่วนเรื่องของการแสดงออกของตัวละครนั้นเรียกได้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นแค่บทตลก แต่การแสดงออกของตัวละครนั้นเรียกได้ว่าทำเราขำได้ตลอดเลย ก็ว่าได้แต่ความสมจริงของเรื่องนั้นเราก็อย่าไปคาดหวังเพราะว่าตัวหนังนั้นเป็นหนังที่ทางผู้สร้างอยากทำให้มันตลกจึงอาจขาดความสมจริงไปบ้าง ๆ เรียกได้ว่าเรานั้นไม่ต้องคิดอะไรเพียงแค่ผ่อนคลายสมองของเราและดูมันก็พอ ซึ่งโดยฉากที่ผมชอบนั้นคือฉากที่ เรียกได้ว่าเป็นตำนานเลยก็ว่าได้ ที่ เสือนั้นได้ปลอมตัวเป็นตำรวจ และทำการเข้าไปซื้อปืนในร้านขายของ และมี เด็กในร้านมาขายของ ซึ่งเด็กในร้านนั้นก็ได้เล่นปล่อยมุขได้อย่างฮา เอาเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นฉากในตำนานเลยก็ว่าได้ ส่วนฉากที่ผมไม่ชอบนั้น คือฉากที่ จิ๊บ ได้ทำการหลอกทุกคน ว่าจะไม่เอาเงินคืนแต่สุดท้ายก็ได้เอาเงินคืน ซึ่งเล่นทำผมนั้นเสียน้ำตาเลยทีเดียว แต่โดยรวม ๆ แล้วนั้นผมก็คิดว่าเป็นหนังที่ดีมากเลยทีเดียวเลยครับ

 

ความประทับใจ

หนังเรื่องนี้สร้างความประทับใจให้แก่จขบ.น้อยมั่กมาก แทบจะไม่มีซะด้วยซ้ำ คือมันเน้นฮาแบบเดียวเลยอะ ฉากซึ้งๆก็มาช่วง 10 นาทีสุดท้ายเท่านั้น แบบไม่ไ้ด้ฟิลลิ่งแบบว่าเสือ และจิ๊บเป็นคู่รักกันจริงๆ เหมือนศัตรูกันมากกว่า ทางผกก.น่าจะแบ่งเวลาให้กับแนวโรแมนติค ดราม่าหน่อยก็น่าจะดี จขบ.ว่ามีสิ่งเดียวที่อาจทำให้ผู้ชมยังพอจำได้นั่นก็คือท่าที่ควักหัวใจ ส่งให้ ที่ปื๊ด กับก็อบทำ และปิดท้ายด้วยคู่ของพระเอก – นางเอกทำ ซึ่งทำออกมาได้น่ารัก และเป็นที่น่าจดจำมาก

ตัดต่อ – เสียง

เป็นที่ทราบดี จีทีเอช มืออาชีพในด้านนี้อยู่แล้ว ตัดต่อแบบถึงใจสุดๆ (อธิบายไม่ถูกแฮะ) ดูแปลกใหม่ แต่ก็ลื่นไหลดี เสียงซาวด์เอฟเฟค หนังเรื่องนี้งัดมาใช้บ่อยมาก โดยเฉพาะเวลาตัวละครทำสีหน้าไม่ดีประมาณนี้ ก็เท่าที่ดูมาก็ไม่มีข้อตินะ

 

รีวิวหนังไทย ATM เออรัก เออเร่อ

 

ความสมจริง

ไม่เหนือดความคาดหมายมากนัก สำหรับหนังตลก ถ้าให้สมจริงมากมันก็ไม่ค่อยจะฮาเท่าไร เพราะฉะนั้น ใครที่ชอบแนวนี้อยู่แล้ว ไม่ได้ซีเรียสอะไร หัวข้อนี้ก็ไม่มีประโยชน์อะไร

ความไม่สมจริงที่เห็นได้ชัดๆเลยก็คือ ความโอเวอร์ของตัวละคร ที่ค่อนข้างจะดูบ้าบิ่นไปหน่อย และมีฉากนึงที่เสือโดนจิ๊บแกล้ง เอาเข็มหมุดไปวางบนพื้น เสือคลานโดนเข็มหมุดปักเต็มๆ แต่ไหงไม่มีเลือดไหลซะงั้นอะ ที่เหลือผมว่าก็เหมาะสมดีครับ atm เออรัก เออ เร่อ ภาค 3

 

รีวิวหนังไทย ATM เออรัก เออเร่อ

ซีรีส์น่าจะมาตั้งตัวสำเร็จในตอนที่มีเส้นเรื่องให้ติดตามจริงจังราวช่วงตอนที่ 13 ไปแล้ว หลังจากการปรากฏตัวของตัวละครใหม่อย่าง คุกกี้ (คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล) สาวหัวนอกที่มาปั่นหัว ดนัย (เผือก-พงศธร จงวิลาส) เพื่อนซี้ของเสือ ตลอดจน พลอยดาว (แอม-ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ) เจ้านายใหม่ของเสือที่ทำให้ความไว้ใจของจิ๊บต้องสั่นคลอน ในช่วงที่ทั้งคู่เองก็กำลังเผชิญปัญหาความต้องการที่ไม่สอดรับกันคือเสืออยากมีลูก แต่จิ๊บยังไม่อยากมี

 

รีวิวหนังไทย ATM เออรัก เออเร่อ

 

นอกจากมีเส้นเรื่องที่ชัดเจนชวนดูต่อไปมากขึ้น จากช่วงแรกที่เป็นการอัดมุกแบบไม่สนใจคุณภาพแต่เน้นปริมาณเข้าว่าจนเรายิ่งถอยห่างจากตัวละครที่ดูอยู่ในโลกแฟนซีของตนเองตลอดเวลา ในช่วงหลังพอคุมจังหวะดราม่าในมืออยู่การใช้เสน่ห์ของนักแสดงและมุกในระดับที่พอดีก็ทำให้เราดูสนุกและยิ้ม เศร้า ลุ้น รู้สึกอินไปกับตัวละครได้จริง ๆ เชื่อว่าเป็นมนุษย์มากขึ้น ถ้าจะแนะนำก็คงเป็นว่าเริ่มตั้งใจดูช่วงตอนที่สิบกว่า ๆ ไปแล้วก็พอ ถ้าไม่ใช่แฟนคลับที่เห็นแค่หน้าดาราก็พอใจ

 

ข้อดีของหนัง

ข้อดีคือทีมงานที่ถนัดทำหนังมาก่อน ก็ได้ใช้ความชำนาญคิดแบบเล่าหนังยาวด้วยเวลาทีละ 2 ตอน แทนที่จะต้องคิดแบบซีรีส์ทีเดียว 21 ตอน และสามารถใส่ตัวละครประกอบเด่นเอกลักษณ์สูงอื่น ๆ เข้าไปเล่นได้แบบไม่ต้องกลัวภาพรวมพังด้วย อย่าง โหย่ว ที่คนดูชอบตั้งแต่ฉบับหนัง

และยังได้นำเสนอตัวละครประกอบที่เราจะได้เห็นมุมมองอื่นในตัวพวกเขามากขึ้นอย่างเช่น พ่อของนางเอกที่เป็นเจ้าของโรงงานทำเสื้อ คู่รักสายแว้นอย่างก๊อบและปื๊ด ตลอดจนใส่ตัวละครใหม่ถอดด้ามที่เข้ามามีบทบาทอย่างพวกพนักงานในธนาคาร หรือญาติพี่น้องของตัวเอก เป็นต้น

 

รีวิวหนังไทย ATM เออรัก เออเร่อ

 

แต่ปัญหาก็คือด้วยเส้นเรื่องหลักที่มีเบาบาง แต่ไปหนักพวกเส้นเรื่องรองในแต่ละช่วงทำให้พอจบประเด็นของแต่ละตอนแล้วมันก็ยากจะดึงคนดูให้อยู่กับเรื่องในแบบที่ ‘อยากดูตอนต่อไป’ ซึ่งพอเป็นสตรีมมิงทางเน็ตฟลิกซ์ที่มาพร้อมทีเดียว 21 ตอนยิ่งเห็นปัญหาชัดและชวนท้อในการจะดูให้จบเหมือนกัน

 

รีวิวหนังไทย ATM เออรัก เออเร่อ

ในปีนี้ที่เราได้รับชมซีรีส์เรื่องนี้ทางเน็ตฟลิกซ์ จึงเป็นการรับชมซีรีส์ที่มีอายุการผลิตมาอย่างน้อย 8-9 ปีเข้าไปแล้ว จึงไม่แปลกเลยที่เราอาจรู้สึกถึงความเก่าของโปรดักชันและวิธีการเล่าที่เชยของงานในยุคนั้นติดมา แต่ก็น่าสนใจทีเดียวว่าครั้งหนึ่ง GTH ได้ลองโมเดลทำซีรีส์ขยายความจากหนังฮิตของตนเอง เพื่อดึงคนเข้ามาร่วมแพลตฟอร์มใหม่ในเครือตนเอง ซึ่งก็คือสิ่งที่ดิสนีย์กำลังทำกับบริการสตรีมมิงของตนเองในขณะนี้ด้วย ATM เออรัก เออ เร่อ 2 ตอนที่ 1

ดังนั้นสำหรับ ‘ATM เออรัก เออ เร่อ 1’ มันจึงเป็นงานที่มีผู้กรุยทางไว้ให้น้อย และทีมสร้างต้องสร้างสรรค์แนวทางใหม่ขึ้นเอง จากพล็อตหนังที่เดิมก็น่าจะเล่นกับประเด็นเรื่องการแข่งขันชิงทำผลงานของคู่รักอย่างเสือและจิ๊บในธนาคารที่ห้ามพนักงานเป็นแฟนกัน ซึ่งมันก็จบในตัวเองไปแล้วให้ขยายมาให้เป็นซีรีส์ความยาวถึง 21 ตอน

 

 

ผู้กำกับ เมษ ธราธร จึงเลือกใช้เสน่ห์และเคมีที่เข้ากันดีของ 2 นักแสดงนำอย่าง เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ซึ่งเล่นหน้าตาท่าทางแบบสายตลกได้ไม่ห่วงสวยหล่อแต่ก็ยังดูดีมาเดินเรื่อง แล้วโยนปัญหาผ่านตัวละครอื่นเข้าไปปั่นป่วนชีวิตที่ยังไม่เข้ารูปเข้ารอยของทั้งคู่อีกที ในช่วงแรกเราจึงเห็นรูปแบบการเล่าที่ชัดเจนมากเป็นซิตคอมแบบจบใน 2 ตอน คือทุก 2 ตอนจะมีการเปิดประเด็นใหม่เข้ามา สร้างปัญหากับทั้งคู่ แล้วก็พยายามคลี่คลายในช่วงตอนหลังให้ได้ อย่างเช่นการปรากฏตัวของ โหย่ว ตัวละครมารหัวใจของตัวเอกที่แสดงโดย โจ๊ก โซคูล หรือ กรภพ จันทร์เจริญ ก็เข้ามาและจากไปภายใน 2 ตอนแรกเช่นกัน เป็นเช่นนี้อยู่เกือบครึ่งซีรีส์

 

สรุปหนัง

หนังตลกเรื่องดีเรื่องนึงของจีทีเอช และวงการหนังไทยเลยทีเดียวครับ (ยังดีกว่าหนังค่ายอื่น ที่เขาว่ากันว่าเป็นหนังตลก แต่ก็ไม่ค่อยจะฮามากสักเท่าไร) แต่น่าเสียดายตรงเนื้อเรื่องนี่แหละครับ ผิดคาด และผิดหวังจริงๆ และก็ความประทับใจด้วย นึกว่าจะได้สักครึ่งนึงของกวนมึนโฮ รถไฟฟ้ามาหานะเธอ แต่ไม่เลย ไม่ถึงเสี้ยวซะด้วยซ้ำ ไอ้ตรงนี้ก็น่าผิดหวัง(ขั้นรุนแรงเลย) เหมือนหนังนี้มีอยู่ฟิลลิ่งเดียว คือฮา มันก็มีเศร้านะ แต่มันมีแค่นิ๊ดเดียว ไม่ทำให้ผู้ชมซึ้งได้เลย

 

 

ใครที่อยากคลายเครียด ไม่ได้เครียดไรมาก ก็ไปดูเลยครับ รับรองว่าฮาอย่างแน่นอน แต่อย่าหวังว่าจะได้ความประทับใจกลับไปเหมือน “กวนมึนโฮ” และ “รถไฟฟ้ามาหานะเธอ”

ต้นปีที่ผ่านมาแฟนหนังและนักแสดงในเรื่องหลายคนเพิ่งได้รำลึกถึงการครบรอบ 10 ปีของหนัง ‘ATM เออรัก เออเร่อ’ ที่เข้าฉายในปี 2555 ซึ่งตอนนั้นเป็นหนังฮิตที่ทำรายได้กว่า 150 ล้านบาทสูงที่สุดเรื่องหนึ่งในยุค GTH ก่อนจะแปลงร่างมาเป็น GDH 559 ในภายหลัง และด้วยความนิยมที่สูงดังกล่าว ในปีถัดมา GMM ที่กำลังทำกล่องรับชมทีวีดิจิทัล GMM Z ของตนเอง จึงจับมือกับ GTH ผลิตภาคต่อในรูปแบบซีรีส์จำนวน 21 ตอนออกฉายแบบเอ็กซ์คลูซีฟในชื่อ ‘ATM 2 คู่เว่อ..เออเร่อ..เออรัก’ ออกมา โดยได้ทีมงานสร้างและทีมนักแสดงชุดเดิมกลับมาครบครัน atm เออรัก เออ เร่อ เต็ม เรื่อง dailymotion

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *