สปอยหนัง โฮมสเตย์

เรื่อง : Homestay โฮมสเตย์ (2018)

ผู้กำกับ : ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ

นักแสดงนำ : ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, เฌอปราง อารีย์กุล, สู่ขวัญ บูลกุล

แนว : แฟนตาซี ระทึกขวัญ ดราม่า

ระยะเวลาการรับชม : 2 ชั่วโมง 15 นาที

รางวัลที่ได้รับจากเวทีสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 : นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม, เทคนิคการสร้างภาพพิเศษยอดเยี่ยม, ลำดับภาพยอดเยี่ยม

สปอยหนัมาใหม่ Halloween นี้ชวนดูหนังแฟนตาซี ดราม่า ระทึกขวัญ Homestay โฮมสเตย์ (2018) ภาพยนตร์จากค่าย GDH รับชมได้ทาง TrueID เป็นภาพยนตร์คุณภาพที่การันตีด้วย 3 รางวัลจากเวทีรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 ผลงานของผู้กำกับภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ที่เคยเป็นผู้กำกับร่วมในหนังผี ระทึกขวัญอย่าง 4 แพร่ง, 5 แพร่ง, แฝด และชัตเตอร์กดติดวิญญาณ ภาพยนตร์เรื่องโฮมสเตย์เป็นเรื่องราวของวิญญาณเร่ร่อนที่ได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ได้นักแสดงนำอย่าง เจมส์ ธีรดนย์, เฌอปราง BNK48 และ สู่ขวัญ บูลกุล เกริ่นมาขนาดนี้ ไม่ดูไม่ได้แล้วหละ ว่าแต่จะสนุก ดราม่า ระทึกใจแค่ไหนไปติดตามกับรีวิวหนัง Homestay โฮมสเตย์ กันค่ะ

 

สปอยหนัง โฮมสเตย์

 

สปอยหนัง โฮมสเตย์

 

homestay พากย์ไทย เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายของญี่ปุ่นเรื่อง Colorful ผลงานของนักเขียน Mori Eto เป็นเรื่องราวของวิญญาณเร่ร่อนที่ได้รับรางวัลจากผู้คุมวิญญาณให้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้งหนึ่ง ในร่างของเด็กหนุ่มมัธยมปลาย มิน เด็กที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย โดยมีเงื่อนไขว่าเขาสามารถอยู่ในร่างนี้ได้เพียง 100 วัน และต้องหาให้ได้ว่ามินฆ่าตัวตายเพราะใคร ไม่เช่นนั้นเขาจะกลายเป็นวิญญาณเร่ร่อนไม่ได้ผุดได้เกิดอีกเลย อุปสรรคนอกจากระยะเวลาที่จำกัดแล้วเขายังต้องถูกผู้คุมวิญญาณลบความทรงจำอีกด้วย เมื่อเวลาผ่านไปเขาได้พบเจอเรื่องแปลกใหม่ เริ่มคุ้นชินและมีความสุขกับร่างใหม่นี้ แต่ทำไมมินถึงฆ่าตัวตาย เขาจะสามารถหาสาเหตุการตายของมินได้ทันเวลาหรือไม่ สามารถรับชมได้ทาง ดูหนังออนไลน์,ดูหนังฟรี

 

เรื่องย่อ โฮมสเตย์

 

สปอยหนัง โฮมสเตย์

 

สปอยหนัง โฮมสเตย์ “มึงได้รางวัลนะ” ผู้ชายท่าทางลึกลับที่เรียกตัวเองว่า ผู้คุม (นพชัย ชัยนาม) บอกผม ในขณะที่เรายืนประจันหน้ากันบนผนังตึกของโรงพยาบาลที่หมุนพลิกราวกับแรงโน้มถ่วงกลับด้าน! ผู้คุมไม่รอให้ผมปะติดปะต่อเรื่องราวในหัว เขากระชากคอเสื้อผมให้มาฟังคำอธิบายถึงรางวัลที่วิญญาณเร่ร่อนอย่างผมได้รับ นั่นก็คือการได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในร่างของเด็กม.ปลายที่ชื่อ มิน (ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) ที่นอนนิ่งอยู่ในตู้เก็บศพของโรงพยาบาลแห่งนี้ จะว่าไปการได้มาอยู่ในร่างใหม่ ก็ไม่ต่างอะไรกับการอยู่โฮมสเตย์ คืออยู่ได้แค่ชั่วคราว แถมยังไม่ได้อยู่ฟรีๆ เพราะผมต้องหาคำตอบให้ได้ภายใน 100 วัน ว่า “มินตายเพราะใคร” ถ้าตอบไม่ได้ ผมจะต้องตายและจากร่างโฮมสเตย์นี้ไปตลอดกาล

 

นักแสดงนำโฮมสเตย์

เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ รับบทเป็น มิน และวิญญาณเร่ร่อน บทมินเป็นเด็กหนุ่มที่เสียชีวิตไปแล้วหนึ่งวัน แต่กลับมามีชีวิตอีกครั้งหลังจากที่วิญญาณเร่ร่อนมาสิงร่าง โดยวิญญาณต้องค้นหาสาเหตุการตายของเจ้าของร่าง (มิน) แต่เพราะสูญเสียความทรงจำ ทุกอย่างจึงดูเป็นเรื่องใหม่สำหรับเขา หนุ่มเจมส์แสดงได้สมบทบาท ชอบซีนที่เจอกับหลี เพื่อนสนิทและพาย รุ่นพี่สายรหัสครั้งแรก ดูโลกสดใส น่ารัก ทั้งสองซีน ส่วนซีนดราม่ากับครอบครัวก็ทำน้ำตาซึม จัดว่าเป็นนักแสดงที่พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง ดูแล้วไม่ผิดหวัง ทำได้ดีทั้งดราม่า และบทโรแมนติก กุ๊กกิ๊ก อบอุ่น

 

สปอยหนัง โฮมสเตย์

 

เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 รับบทเป็นพาย รุ่นพี่ของมิน นักเรียนโอลิมปิก สาวเฌอปรางน่ารักมาก เคมีกับหนุ่มเจมส์ลงตัว ดูอบอุ่น ชอบตอนแก้บนบนสะพานน่ารักดี กับซีนดราม่าน้ำตาท่วมสาวเฌอปรางก็ทำได้ไม่เลว

สู่ขวัญ บูลกุล รับบทเป็น แม่ของมิน เป็นแม่ที่รักและเป็นห่วงลูกมาก แต่ด้วยภาระหน้าที่การงาน และบวกกับปัญหาความสัมพันธ์ในครอบครัวทำให้เครียด เรื่องนี้คุณสู่ขวัญได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม เป็นรางวัลที่คู่ควรเพราะว่าแสดงดีมาก ตั้งแต่ต้นจนจบ ดูแล้วอิน ราวกับว่าเป็นแม่ลูกกับหนุ่มเจมส์จริง ๆ มากฝีมือด้วยกันทั้งคู่ ชอบตอนเกือบสุดท้ายที่แม่บอกมินว่าครอบครัวจะไม่เหมือนเดิมแล้ว รู้สึกว่าซีนนั้นเศร้ามากเลย บทก็ดีด้วย “คนอย่างแม่ไม่สมควรจะเป็นแม่ใครทั้งนั้น แม่ขอโทษนะมิน” homestay 2018 เต็มเรื่อง พากย์ไทย ultra hd

 

ภาพสวย กราฟฟิกดี โปรดักชันเยี่ยม

สปอยหนัง โฮมสเตย์ กราฟฟิก CG ในภาพยนตร์โฮมสเตย์คือดีย์ ตั้งแต่ฉากต้นเรื่องที่วิญญาณเร่ร่อนคุยกับผู้คุมวิญญาณบนกำแพงของโรงพยาบาลและฝนตกกำลังตกในแนวเฉียง ภาพได้อารมณ์เหมือนดูหนังฝรั่งอย่าง Doctor Strange (2016) หรือไม่ก็ซีรีส์เกาหลีอย่าง Goblin (2016) มีหลายฉากที่ล้ำ ๆ อย่างน้ำหยุดนิ่ง ฝนตกกลับด้าน จัดว่าเป็นหนังโปรดักชันคุณภาพ homestay หมายถึง

 

 

ดำเนินเรื่องน่าติดตามสมกับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม

การดำเนินเรื่องค่อย ๆ เปิดปมให้หาสาเหตุการตาย จากนั้นค่อย ๆ เล่าเรื่องของมินผ่านความสัมพันธ์กับตัวละครต่าง ๆ เริ่มจากความสัมพันธ์กับเพื่อนและรุ่นพี่ ต่อจากนั้นเป็นความสัมพันธ์กับครอบครัว พี่ชาย พ่อ แม่ และมีปม ทวิสต์เล็ก ๆ ในตอนท้าย ดูแล้วน่าติดตามทั้งเรื่อง ได้ครบทุกอารมณ์ สุข เศร้า เสียใจ เหงา โดดเดี่ยว หนังดำเนินเรื่องดีส่งผลให้ ได้รับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม จากรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 28 ใครชอบแนวระทึกขวัญไม่ควรพลาด หรือหากไม่ใช่แนวระทึกขวัญก็ดูได้ เพราะดำเนินเรื่องสนุก น่าติดตาม ชอบการสอดแทรกข้อคิดการใช้ชีวิต เช่นการมีชีวิตคือรางวัลที่ยิ่งใหญ่ ถึงมันจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราฝันไว้ทุกอย่างก็ตาม

 

สปอยหนัง โฮมสเตย์

ความน่าดูหลัก ๆ ของหนัง คงเป็นการเล่นหนังใหญ่ครั้งแรกของ กัปตันเฌอปราง BNK48 หรือ เฌอปราง อารีย์กุล ขวัญใจของใครหลาย ๆ คน ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทุกคนจับตามองหนังเรื่องนี้นอกไปจากว่าเป็นหนัง GDH หนังจากค่ายคุณภาพที่มีแฟนคลับติดตามทุกเรื่องอยู่แล้ว และยิ่งเป็นการแสดงที่เรารับรู้ได้มาก ๆ ว่าเฌอทุ่มเทให้บทนี้ขนาดไหน ทั้งยังเป็นการพลิกภาพ BNK48 ครั้งสำคัญที่จะมารับบทหนัก ๆ ดราม่า สุด ๆ อย่างนี้ และแน่นอนความแรงของนิยายและบทหนังก็ไม่แน่ใจว่าเหล่าแฟนคลับผู้ชื่นชอบ BNK48 จะมองอย่างไร ว่าเป็นงานหนึ่ง หรือเป็นการละเมิดความรู้สึกแฟน ๆ (อ่านถึงตรงนี้บางคนหวั่นใจกับการต้องไปดูหนัง ใช่ครับเชิญหวั่นใจไปเลย แต่ต้องรับรู้ว่าเฌอทุ่มเทกับมันขนาดนั้นจริง ๆ) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่คืองานที่เฌอสามารถภาคภูมิใจได้ และเธอมีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลด้านการแสดงในปีล่ารางวัลที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

 

 

ให้คะแนน 8/10 นักแสดงฝีมือดี เนื้อเรื่องแปลกใหม่ การดำเนินเรื่องน่าติดตาม ให้ข้อคิดการดำเนินชีวิต ภาพสวย CG ล้ำ ให้คะแนน 8/10 ฮาโลวีนนี้ใครกำลังหาหนังแนวระทึกขวัญ แฟนตาซี แนะนำ Homestay อีกหนึ่งหนังไทยคุณภาพ คุ้มค่าคุ้มเวลากับ 2 ชั่วโมง 15 นาที สามารถรับชมได้ทาง homestay เต็มเรื่อง 037

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *