รีวิวหนังไทย Fast & Feel Love

หนังรักสายเนิร์ดบอกเล่าเรื่องราวของแฟนหนุ่มที่เป็นแชมป์กีฬาสแต็ก รีวิวหนังไทย (เรียงแก้วเร็ว) ที่ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจให้กับสิ่งนี้จนความสัมพันธ์กับคนรักมีปัญหาเพราะถูกแฟนบอกเลิก หนังออนไลน์ล่าสุด เรื่องราวของการแข่งขันที่ต้องฝึกซ้อมเพื่อพิชิตคู่แข่งก็สำคัญ การแก้ปัญหาชีวิตและประคับประคองความสัมพันธ์กับคนรักก็สำคัญ เรื่องราวจะลงเอยอย่างไรต้องติดตาม Fast & Feel Love นำแสดงโดย ณัฏฐ์ กิจจริต และ อุรัสยา เสปอร์บันด์ สนุก!! Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ ภาพยนตร์ผลงานของผู้กำกับคนเก่ง เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่เคยฝากผลงานไว้อย่างฮาวทูทิ้ง (2019) และ ฟรีแลนซ์.. ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (2015) เรื่องนี้ยังคงเป็นสไตล์ดราม่า แต่มีความโรแมนติกคอมเมดี้เข้ามาด้วย ได้นักแสดงนำแม่เหล็ก อย่างสาวสวยญาญ่า อุรัสยา ประกบคู่กับหนุ่มหล่อ ณัฎฐ์ กิจจริต ตอนนี้ออกอากาศให้รับชมทาง Netflix แล้ว หลังผู้เขียนเข้า ดูหนังฟรี การเขียนคอนเทนต์กับทางทรูไอดี เลยอยากรีวิวหนังไทยสักเรื่อง ปกติรีวิวแต่หนังฝรั่ง ซีรีส์เกาหลี ซีรีส์จีน ขอเลือกเรื่องนี้ล่ะกัน เพิ่งเข้า Netflix และสนุกด้วย ก็อยากเชิญชวนทุกคนมาดู หนังดีของไทย ที่ไม่ควรพลาด ไปติดตามกับรีวิวนี้กันค่ะ ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนังไทย Fast & Feel Love

เรื่องย่อ Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ (2022) บอกเล่าเรื่องราวของ เกา (รับบทโดยณัฎฐ์ กิจจริต) หนุ่มนักเรียงแก้ว ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นแชมป์เรียงแก้วอันดับหนึ่งของโลก กับ เจ (รับบทโดยญาญ่า) สาวนักบัญชี ที่ใฝ่ฝันอยากมีชีวิตอันแสนเรียบง่าย หลังจากได้รู้จักกันขณะเรียนมัธยมปลาย ทั้งสองก็ตกลงคบหากัน โดยเจเป็นฝ่ายสนับสนุนคอยช่วยให้เกามีเวลาฝึกซ้อมได้เต็มที่ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำเนินด้วยดีมาตลอด เกามีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในฐานะนักเรียงแก้วฝีมือดี เจก็เป็นแม่บ้านที่ดูแลเอาใจใส่เกาไม่ห่าง แต่เมื่อถึงวัย 30+ เกายังคงวิ่งตามความฝัน แต่เจอยากลงรักปักฐานมีครอบครัวมีลูก เมื่อเป้าหมายต่างกัน ชีวิตคู่มันจะลงเอยอย่างไร ต้องไปติดตามทาง Netflix หนังยาว 2 ชั่วโมง 11 นาที

รีวิวหนังไทย Fast & Feel Love

เนื้อเรื่องแปลกใหม่ เล่าเรื่องได้สนุก

ชอบตั้งแต่ตอนเปิดเรื่องเลยที่คุณครูถามว่าโตขึ้นอยากเป็นอะไร ชอบคำตอบของนักเรียนแต่ละคนรวมทั้งนักแสดงที่มาคามีโอด้วย แค่เปิดเรื่องก็ฮาแล้ว เรื่องราวความฝันของเกา ที่อยากเป็นนักเรียงแก้วกับบริบทสังคมไทย ถือว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่ นำเสนอออกมาได้ดี น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน

มิลลิหนังผสมผสานเรื่องความสัมพันธ์ของชีวิตคู่เข้ามาได้อย่างลงตัว ตั้งแต่เรื่องซื้อบ้าน ทำอาหารเช้า ยันซักผ้า ตลอดไปจนถึงขายบ้าน ผู้กำกับใส่ใจในรายละเอียดยิบย่อยที่ใส่ลงไป ทำให้หนังมีความสมจริง เข้าถึงได้ไม่ยาก เป็นชีวิตคู่ที่ฝ่ายหนึ่งเป็นฝ่ายให้ตลอดเวลา ส่วนอีกฝ่ายก็รับลูกเดียว มีความดราม่าเป็นช่วง ๆ แต่ไม่หน่วง ทุกปมดูสนุก ชอบบ้านของเกากับเจ สวยน่าอยู่

รีวิวหนังไทย Fast & Feel Love

ณัฐ กิจจริต เหมาะกับบท เกา

หนุ่มเนิร์ดนักเรียงแก้ว ที่ชีวิตไม่มีอะไรนอกจากการซ้อมและการซ้อม มีเป้าหมายเดียวคือเรียงแก้วให้ได้เวลาน้อยที่สุด หนุ่มณัฐแสดงดี ดูเป็นเด็กเนิร์ด ๆ เคมีกับญาญ่า

มีความสมจริงเหมือนเป็นคู่รักหนุ่มเนิร์ดกับสาวใจดี ลุ้นอยากให้ง้อเธอให้สำเร็จญาญ่า รับบท เจ สาวใจดีกับทุกคน เธอมีความฝันง่าย ๆ ทำงาน แต่งงาน มีลูก ญาญ่ากับบทแม่บ๊านแม่บ้าน

มีเสน่ห์น่ารัก เล่นเป็นธรรมชาติ ยิ่งซีนปลูกต้นไม้ ดูอินสุด ๆ เจรักเกามาก พร้อมทำทุกอย่างเพื่อสนับสนุกเกา เมียดียืนหนึ่ง คาแรกเตอร์น่ารัก ดูไปก็คิดไปว่า เจช่างเป็นแม่บ้านในอดุมคติ

ถ้าหนุ่มไหนได้ภรรยาอย่างนี้ คงพร้อมยอมทำทุกอย่างเพื่อรักษาชีวิตคู่

รีวิวหนังไทย Fast & Feel Love

ดราม่า สอดแทรกความตลก และข้อคิดดี ๆ

Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ ผลงานของผู้กำกับ เต๋อ-นวพล บทดีงาม ให้ข้อคิดดี ๆ หลายเรื่อง ทั้งเรื่องความสัมพันธ์และเรื่องการทำตามความฝัน ไม่ว่าจะนักกีฬาโอลิมปิกหรือ นักเรียงแก้ว หรือใครก็ตามที่อยากทำอะไรให้สำเร็จสักอย่างหนึ่ง คีย์สำคัญคือการทุ่มเทฝึกซ้อม พัฒนาฝีมืออย่างหนัก และในการที่จะมีเวลาฝึกซ้อมให้ได้อย่างเต็มที่ มันมีหลายคนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะพ่อ แม่ เมีย และ โค้ช หนังเล่าส่วนนี้ออกมาได้ซึ้งกินใจ บางครั้งเมื่อหมกมุ่นกับอะไรมาก ๆ เราอาจหลงลืมความจริงข้อนี้ไปได้ และอีกด้านหนึ่งถ้ามองในมุมมองของชีวิตคู่ เมื่อความรักมันไปต่อไม่ได้ มันก็เหมือนขโมยเวลาของกันและกัน

รีวิวหนังไทย Fast & Feel Love

ภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ ยังคงเป็นแนวดราม่า เหมือนเรื่องก่อนหน้าของผู้กำกับ แต่ใส่ความโรแมนติก คอมเมดี้เข้ามาด้วย ทำให้ย่อยง่ายกว่าทุกเรื่อง ดราม่าไม่หนักหน่วง ขำ ตลก สนุก เล่าความสัมพันธ์คู่รักออกมาสวยงาม สอดแทรกความตลกเสียดสี ผ่านตัวละครทั้งคุณน้องแม่บ้าน เมทัลสายซัพพอร์ท โค้ชตัวน้อยไผ่หลิวสายโหด และ คุณแม่เกาสายบุญ ชอบมุกเลียนแบบหนังออสการ์ Parasite ชนชั้นปรสิต (2019) ที่แม่บ้านเมทัลพาคนขับรถคนเกาหลี กับติวเตอร์คนเกาหลีมาสอนภาษาอังกฤษ ตอนท้ายทิ้งปมเปิดไว้ในเครดิตท้ายเรื่อง ถ้าดูไม่ผิดเป็นรูปสามคนพ่อแม่ลูกใช่ไหม ว่าแต่มันคือครอบครัวของใคร? ปลง! ไม่ต้องไปคิดมัน หนังมันจบดีในตัวของมันอยู่แล้ว

รีวิว ภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ : หนังรัก คนเนิร์ด รสชาติคอมมาดี้ กับคำถามว่า ชีวิตจะฝันธรรมดาไม่ได้เลยหรือไง ?
นับเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมาก สำหรับการตั้งคำถาม ในภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ของผู้กำกับ ที่มีสไตล์เอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งในวงการภาพยนตร์ไทย อย่าง เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ โดย หนัง Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ได้นักแสดงระดับ A-List อย่าง ญาญ่า อุรัสยา มาประกบกับ นัท ณัฏฐ์ กิจจริต พระเอกที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในฝีมือการแสดงซึ่ง ฉายแสงความเฉียบมาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว อาทิ ในหนัง อาชีวะยุค 90s ในเรื่อง 4Kings


ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น-ชีวิต กำกับโดย เต๋อ-นวพล ที่เล่าถึง เกา ชายอายุ30 ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาSport Stacking และซ้อมแข่งเพื่อโค่นล้มแชมป์ทำลายสติโลก แต่เส้นทางนั้นไม่ได้เรียบง่ายอย่างที่คิดเมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับความรับผิดชอบต่างๆในชีวิตประจำวัน.

หลังจากชมภาพยนตร์เรื่องนี้เสร็จก็ยังพบว่าสไตล์เดิมของพี่เต๋อยังคงอยู่ในเรื่องนี้ เช่น บทพูดที่ติสท์ๆ การแช่ภาพ เป็นต้น แต่ในสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาแตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ คือวิธีการเล่าเรื่องที่ไปในจังหวะของแนวแอคชั่น ไม่ว่าจะซาวนด์ประกอบที่หนักแน่น การตัดต่อที่มันดูรวดเร็วรวมถึงการเปลี่ยนmood(อารมณ์). ซึ่งพี่เต๋อสามารถบิ้วผมให้รู้สึกสนุกไปกับหนังได้ + กับคอมเมดี้ที่เป็นธรรมชาติ. เสน่ห์อีกอย่างที่เราเห็นตั้งแต่ตัวอย่างหนังคือการล้อเลียนหนังHollywood เรื่องต่างๆในจุดนี้พี่แกก็ใส่เข้ามาอย่างพอดี ถ้าใครดูหนังเยอะๆจะตลกหลายซีน พร้อมกับคอมเมดี้ที่เป็นธรรมชาติ มันทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มันออกมาดี. รวมทั้งใส่ประเด็นปัญหาของสังคมการศึกษาของเด็กยุคใหม่และผู้ใหญ่ยุคเก่าอีกด้วย. ในส่วนของข้อเสียนั้นบทพูดของตัวละครนั้นบางประโยคค่อนข้างลึกและมุขบางอย่างก็เข้าใจยากทำให้ผู้ชมอาจไม่เข้าถึงอรรถรสกันได้ทุกคน. ในส่วนของนักแสดงทุกคนถ่ายทอดออกมาได้ดีและมีตัวประกอบที่คอยแย่งซีนอยู่ต้องไปดูครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *