สปอย ลองของซีรีส์

 

 

รีวิวหนังไทย ผมเป็นคนนึงที่ชอบหนังเรื่อง ลองของ ซึ่งออกฉายเมื่อปี พ.ศ. 2548 และภาคสองในปี พ.ศ. 2551 คือ เนื้อหามันดีมาก แล้วก็มีการผูกปมของเรื่องได้ดี แม้ว่าตอนออกภาคสองเพื่อเติมเต็มเนื้อหาของภาคแรกเนี่ย มันจะมีเนื้อหาบางส่วนที่แบบดูแล้วรู้สึกว่า มันเข้ากันกับไทม์ไลน์ของภาคแรกได้ไง(วะ) ก็เหอะ พอมีข่าวว่าเขาจับมาปัดฝุ่น ทำเป็นซีรี่ส์ เปลี่ยนเนื้อเรื่องใหม่ แต่ยังเป็นเรื่องของการทำของ ทำคุณไสยใส่กัน เฮ้ย อยากดูเลยว่ามันจะออกมายังไง ในโลกยุคดิจิทัล และนี่ก็คือความรู้สึกหลังจากดูไปแล้ว 4 ตอน

 

เนื้อเรื่อง ลองของซีรีส์

สปอย ลองของซีรีส์ เนื้อเรื่องย่อที่เขาออกมาเป็นข่าว บอกว่าอันนี้เป็นเรื่องราวด้านมืดของทีมเชียร์ลีดเดอร์มหาวิทยาลัยที่ชื่อว่า University of Bangkok (คือ จะเรียกว่ามหาวิทยาลัยกรุงเทพแบบแปลตามตัวเป๊ะๆ ก็กระไรๆ อยู่) แล้วบอกว่า ทุกคนต่างแข่งขันกันเพื่อให้ได้ตำแหน่งนี้มาครอบครอง ด้านมืดในจิตใจของแต่ละคนเริ่มเปิดเผย เมื่อตำแหน่งที่ทุกคนหมายปองนั้นใกล้เข้ามา สงครามเชือดเฉือนด้วยความเกลียดชังจึงเกิดขึ้น จนนำไปสู่การทำคุณไสย เขาว่างี้

แล้วตามมาด้วยเนื้อหาอีกส่วนคือ เมื่อ แพรวา สตาฟฟ์สาวที่ไม่มีใครชอบหน้า ถูกปรักปรำว่าเป็นคนที่อยู่ในคลิปลับที่มีความสัมพันธ์กับหนุ่มสุดฮอตในทีม เธอถูกทำร้ายร่างกายแถมยังโดนเล่นของใส่จนแทบเอาชีวิตไม่รอด หลังจากรักษาตัว แพรวากลับมาทวงความยุติธรรมกับใครก็ตามที่ทำกับเธอ แต่พบว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังเป็นคนที่เธอคาดไม่ถึง

 

สปอย ลองของซีรีส์

 

พอได้ดูไปแล้ว 4 ตอน ความรู้สึกแรกที่เกิดขึ้นเลยก็คือ ไหนวะสงครามเชือดเฉือนเพื่อแย่งชิงตำแหน่งเซ็นเตอร์ของทีม คือ มันอาจจะมีความอยากจะเป็นกันแหละ แต่สองตอนแรกของซีรี่ส์มันไม่ได้มีสงครามเชือดเฉือนอะไรกันเลย ทุกคนเหมือนจะยอมรับว่า เอญ่า สมควรเป็นเซ็นเตอร์ซะงั้น คนเดียวที่ดูแล้วรู้สึกได้ว่ายึดมั่นถือมั่นกับตำแหน่งเซ็นเตอร์มาก ก็มีแต่ เอญ่า นี่แหละ ที่นางออกมาโวยวายตอนที่ไม่ได้ถูกเลือกเป็นเซ็นเตอร์

ตัวละครเอกของเรื่อง แพรวา สมาชิกของทีมเชียร์ลีดเดอร์ที่ไม่มีใครชอบหน้า ซึ่งไม่ได้มีการเกริ่นเหตุผลอะไรเลย แต่ถ้าดูจากตอนแรกก็พอจะเดาๆ ได้ว่าเป็นเพราะบุคลิกภาพของน้องเขา ซึ่งดูเป็นแนวสตอล์กเกอร์ ที่แอบตาม เอญ่า ดูได้จากตอนแรก ที่แพรวา ทำตุ๊กตา แล้วมีรูปของ เอญ่า ติดอยู่ แต่จะเรียกว่า แพรวา โดนบูลลี่ก็ไม่ใช่ เพราะไม่มีใครที่ทำแบบออกหน้า ดูหนังออนไลน์,ดูหนังฟรี

 

สปอย ลองของซีรีส์

ตอนแรกนึกว่าที่แพรวามาคัดเลือกเป็นลีด เพราะอยากตามเอญ่ามา แต่ตอนที่ 4 มาเฉลยให้เห็นว่าเป็นเพราะแพรวาสัญญากับทรายซึ่งเป็นเพื่อนในวัยเด็กเอาไว้ ซึ่งภายหลังแพรวาและทรายก็ได้แม่ฝนรับมาอุปการะเป็นลูกสาวทั้งคู่ แต่ไม่รู้ว่าทรายหายไปไหน และทำไมแม่ฝนถึงได้ดูเกลียดทรายซะงั้น (ตอนที่ 4 มีฉากที่แม่ฝนเขาเอารูปทรายออกมาเขวี้ยงทิ้ง บอกให้เอาออกไปจากบ้าน) อันนี้เป็นปมที่ยังไม่มีการเฉลย

จนกระทั่งเกิดเคสที่ เบรฟ แฟนของเอญ่า เหมือนจะไปมีเพศสัมพันธ์กับสาวนางนึง แล้วถ่ายวิดีโอไว้ แล้วก็ส่งคลิปให้ณัฐ แล้วณัฐก็เอาคลิปไปปล่อยต่อ โดยอ้างกับเบรฟว่าไม่ได้ตั้งใจ เพราะมือถือหาย (คำแก้ตัวมาตรฐานเวลามีคลิปหลุดจริงๆ) แพรวาถูกเอามาเป็นแพะรับบาป (ซึ่งมาเฉลยในตอนที่ 4 ว่าอาจารย์ภัทร เป็นคนที่ออกไอเดียแพะรับบาป เพราะไปรับเงินพ่อของเบรฟมาให้ช่วยปกป้องชื่อเสียงของลูก) ซึ่งสิ่งนี้นำไปสู่การที่เอญ่าปรี๊ดแตก ไปตบตีแพรวาจนสาหัสเลย ซึ่งพฤติกรรมนี้ก็พอจะเข้าใจได้ ถ้าพิจารณาจากบุคลิกตัวละครของเอญ่า แต่ที่ไม่เข้าใจคือ การที่คิณดูเหมือนจะเตรียมการมาอย่างดีเลย ที่ไปเอาพวกมูลนิธิฯ มาอุ้มแพรวาที่ไม่ได้สติเพื่อไปรุมโทรม

 

สปอย ลองของซีรีส์

 

ซึ่งสุดท้ายแพรวาก็รอดจากการถูกรุมโทรมได้ เพราะดันมีคนทำของใส่จนทุรนทุราย แล้วไอ้พวกมูลนิธิฯ ก็หนีไป และที่แปลกสุดๆ คือ แพรวา ที่โดนของเข้าไปแล้วทำไมไม่ตาย แถมยังกลับไปถึงบ้านได้อีกตะหาก คือของที่แพรวาโดนเป็นของที่กะให้ถึงตายเลยนะ เพราะตอนที่ 4 มีการเฉลยให้ดูว่าแม่ฝนของแพรวา เขามอบวิชาครึ่งนึงที่เหลืออยู่ให้กับแพรวา เพื่อเอาไปสู้กับของที่อยู่ในตัว ของที่โดนขับออกมานี่มีทั้งตะปู ใบมีดโกน เล่นเอาแพรวาเลือดอาบเลย ยังอุตส่าห์กลับบ้านได้อีกซะงั้น

แล้วดูจากการที่แพรวาก็ทำพิธีรับวิชาจากแม่ฝนแบบไม่เคอะเขิน มีแววว่าแพรวาก็รู้เรื่องของดีอยู่แล้วด้วยนะเนี่ย แต่จนถึงตอนนี้ ยังไม่รู้ว่าอะไรทำให้บุคลิกของแพรวาเปลี่ยนไป จนเป็นแบบนิ่งๆ หลอนๆ ร้ายเงียบ สไตล์ครูพนอ ต้นฉบับของการลองของ

 

การดำเนินเรื่อง ลองของซีรีส์

การดำเนินเรื่องของลองของเดอะซีรี่ส์เนี่ย บอกตรงๆ มันขึ้นๆ ลงๆ ชอบกล คือ ดูตอนแรกก็รู้สึกว่าแบบ ทำไมมันขาดๆ เกินๆ จังวะ เช่น เด็กหญิงที่โดนจับมาในตอนเปิดเรื่อง มันคืออะไร (ยังไม่มีเฉลย) หรือ อยู่ๆ ก็มีฉากคนขับรถตู้กะพาผู้โดยสารมาเคลม แล้วอยู่ๆ ก็โดนของจนตาย มันคืออะไรกัน แต่พอมาดูถึงตอนที่สองกับสาม ก็เริ่มรู้สึกว่าเออ เหมือนจะเข้าที่เข้าทาง เริ่มมีการเฉลยว่าใครทำอะไรไว้กับแพรวาบ้าง ถึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ถึงตาย

 

สปอย ลองของซีรีส์

 

ฉากที่แพรวาจับแคทมาเค้นว่าใครเป็นผู้หญิงในคลิปของเบรฟกันแน่ แพรวากำลังข่มขู่ด้วยไม้เบสบอล
แล้วไอ้ตอนที่ 4 นี่ก็งงที่สุดเลยครับ เมื่อแพรวาไปดักฟาดหัวแคท เพื่อมาเค้นหาความจริงว่าใครกันแน่ที่เป็นผู้หญิงในคลิป คือ บอกตรงๆ ว่างง เพราะคนในคลิปคนนึงคือเบรฟ อันนี้ชัดเจนมาก คือถ้าอยากรู้มาก ทำไมแพรวาไม่ไปถามเบรฟโดยตรงก็ไม่รู้ ทำไมต้องอ้อมๆ มาถามแคท ซึ่งแคทก็ชี้เป้าไปที่ณัฐ ว่าเป็นคนปล่อยคลิป ไม่ได้หลุดเพราะมือถือหายใดๆ ทั้งสิ้น จากนั้นนางก็โดนแพรวาขังไว้บนดาดฟ้าตึก ซึ่งพิจารณาแล้ว ก็น่าจะเป็นดาดฟ้าตึกที่ คิณ หนีผี (ซึ่งจริงๆ คือเห็นภาพหลอน มองคุณหมอเป็นผี) จนตกลงมาตาย ซึ่งเหมือนกับเป็นโรงพยาบาลในมหาวิทยาลัย? แล้วแบบนี้จะใครไปช่วยไหมเนี่ย?

 

สปอย ลองของซีรีส์

พอรู้ว่าเป็นณัฐ ที่เป็นคนปล่อยคลิป แทนที่จะไปหาความจริงจากณัฐ หรือไปถามจากเจ้าตัวคนในคลิปอย่างเบรฟ แพรวาดันไปหาอาจารย์ภัทรแทน ซึ่งโอเค อาจารย์ภัทรก็รู้ว่าผู้หญิงในคลิปนั่นเป็นใคร และก็เป็นคนที่ปรักปรำแพรวา ต้องโดนล้างแค้นแหละ แต่การไปถามอาจารย์ภัทรมันก็อ้อมไปปะ?

ความขลังของการเล่นของ ก็ดูดรอปลงไปจากตอนเวอร์ชันภาพยนตร์ลองของเยอะเลย อันดับแรก เทพสามตา จะเรียกว่าน่ากลัวแบบคิกขุดีไหม คือเป็นอารมณ์ตุ๊กตาบลายธ์ซะงั้น มันก็ ดูหลอนๆ แบบสาวมหาวิทยาลัยละมั้ง ส่วนพวกคาถาที่ร่าย ถ้าเป็นเวอร์ชันภาพยนตร์จะเป็นภาษาเขมร เพราะคุณไสยในเรื่องเป็นพวกของเขมร แต่ในเวอร์ชันเดอะซีรี่ส์ มันเหมือนจะเป็นภาษาอื่น แต่นึกไม่ออกว่ามันเป็นภาษาอะไร แต่ผมว่าร่ายเป็นภาษาเขมรมันฟังแล้วหลอนกว่า

 

 

เดี๋ยวดูจนครบทุกตอนแล้ว ค่อยมารีวิวสรุปอีกทีละกันเนอะ เหลือที่เขาบอกไว้ในเนื้อเรื่องย่อ ที่ว่า ผู้อยู่เบื้องหลังคือคนที่คาดไม่ถึง … จะคาดไม่ถึงขนาดไหนละเนี่ย
สวัสดีครับผู้อ่านทุกคน บางคนอาจกำลังหาซีรีส์แนวสยองขวัญ วันนี้เรามีเรื่องที่มีความหลอนมาฝากกัน กับเรื่อง ลองของซีรีส์ จะหลอนและสนุกขนาดไหนไปดูกันเลย ใครขวัญอ่อนไม่ควรดูนะครับลองของซีรีส์ลองของซีรีส์เป็นภาพยนตร์ แนวสยองขวัญเคยเปิดตัวในปี พ.ศ. 2548 ซึ่งถูกมาดัดแปลง เป็น 2020 ทำให้มีคนหลาย ๆ คนอยากดูเรื่องนี้ เพราะมีความสนุก และ ความหลอนที่อยู่ในเรื่อง ( ใครขวัญอ่อนไม่ควรดูนะครับ ) ผู้กำกับโดยผู้สร้าง ลองของ และ ลองของ 2 อย่าง ไฟว์สตาร์ โปรดักส์ชั่น

สรุป ลองของซีรีส์

สปอย ลองของซีรีส์ ซีรีส์เรื่องนี้ มีตอนจบที่ถือว่าดีมาก และตอบคำถามที่คาใจคนดู ได้เป็นอย่างดีทั้งหมด เป็นซีรีส์ที่หากเริ่มดูแล้ว เราอยากให้ทุกคนดูให้ถึงตอนจบ ซึ่งหากกลัวว่าจะต้องดูนานไป ก็ไม่ต้องกลัวกันไปค่ะ เพราหลายคนคงสงสัยว่า ลองของซีรีส์ มีกี่ตอน ขอกระสิบบอกว่ามีเพียงแค่ 8 ตอนเท่านั้นค่ะ ใครชอบซีรีส์แนวสยองขวัญปนปริศนา ให้ได้ลองทายกันไปตลอดเรื่อง เรื่องนี้ดีและเหมาะอย่างมาก สำหรับการรับชม

 

 

และทั้งหมดนี้ คือข้อสรุปที่เรารวบรวมมาให้ทุกคน ได้ดูกันก่อนที่จะเริ่มต้นดูตัว ลองของซีรีส์ กันแบบจริงจัง ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ มีคนนำมารีวิว ไว้จำนวนมากพอสมควร เพราะมีเรื่องราว ที่ชวนให้น่าติดตามกันจริง ๆ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับ รีวิว ลองของซีรีส์ ที่เรานำมารีวิวให้ทุกคน ได้สัมผัสกับความหลอนกันในครั้งนี้ ซึ่งเราว่า สำหรับใครที่ไม่ชอบการดูซีรีส์ อาจจะต้องเปลี่ยนใจ ไปลองเปิดหาดูซีรีส์เรื่องนี้ กันอย่างแน่นอน เพราะเราว่าโดยรวมแล้ว ทั้งเรื่องราวของซีรีส์ และนักแสดงแต่ละคน สามารถทำมันออกมาได้ดีจริง ๆ ค่ะ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *