รีวิวหนังไทย สุขสันต์วันโสด

รีวิวหนังไทย สุขสันต์วันโสด ว่ากันว่า คนที่ออกเดินทางช่วง Low Season มีอยู่ 2 เหตุผล ไม่อกหักก็กำลังหนีอะไรบางอย่างอยู่ และ หลิน (พลอยไพลิน ตั้งประภาพร) ก็คงจะเป็นคนกลุ่มแรก เพราะหลังจากเลิกกับแฟนหนุ่มด้วยเหตุผลที่ว่า ‘หลินมองเห็นผีได้’ เธอก็ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือเพื่อหวังพักใจแทบจะทันที และเมื่อไปถึงที่นั่นเธอก็ได้เจอกับกลุ่มคนอกที่มารวมตัวอยู่ในโฮมสเตย์เดียวกัน และหนึ่งในนั้นก็คือ พุธ (มาริโอ้ เมาเร่อ) นักเขียนที่ออกเดินทางหาแรงบันดาลใจในการเขียนบทหนังผี และที่นี่ก็คือจุดเริ่มต้นของความฮาปนความระทึกขวัญ คลุกเคล้ารวมกับบรรยากาศสุดโรแมนติกของธรรมชาติในภาคเหนือ

มาริโอ้ถือว่ายืนหนึ่งเรื่องความตลกและการแสดงที่เป็นธรรมชาติสุด ๆ อยู่แล้ว และหนังเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ไม่ทำให้เราผิดหวังเลยค่ะ ยิ่งได้มาประกบคู่กับพลายไพลิน นักแสดงหน้าใหม่แต่ฝีมือในการแสดงดีเยี่ยมยิ่งเคมีเข้ากันสุด ๆ แถมแก๊งค์คนเศร้ายังช่วยชูรสชาติของหนังให้สนุกครบรส ไม่ว่าจะเป็นโฟร์ ศกลรัตน์, นิกกี้ ณฉัตร, โจ๊ก อัครินทร์ และพี่อ้น ศรีพรรณ ที่ฝีมือการแสดงของแต่ละคนก็เป็นที่ยอมรับอยู่แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นยังมีตัวละครลับที่ซีนน้อยแต่ฮาจนกรามค้างช่วยให้หนังเรื่องนี้ไม่น่าเบื่อ ดูจบแล้วทำให้เรารู้สึกอยากออกเดินทางไปชมความงามของภาคเหนือเลยค่ะ เว็บดูหนัง

รีวิวหนัง Low Season สุขสันต์วันโสด ปิดปากแผลและได้เวลาเยียวยาหัวใจ

รีวิวหนัง “Low Season สุขสันต์วันโสด” บทความรีวิวหนังเรื่องนี้ ถูกเขียนขึ้นมาจากความรู้สึกและความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเองนะครับ หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ แต่ก่อนจะมาเริ่มการรีวิวเรามาดูเรื่องย่อกันก่อนดีกว่าLows Season

เรื่องย่อ

“Low Season สุขสันต์วันโสด” เป็นเรื่องราวการรวมพลคนโสดรักพังให้มาเจอกันที่โฮมสเตย์กลางหุบเขาที่ จ.เชียงใหม่ โดยเริ่มเรื่องมาเป็นเรื่องราวของ “หลิน” (พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร) ที่เธอเป็นคนที่เห็นผีและได้คบกับรุ่นพี่ที่ชื่อ “พี่ต่อ” (ซุง-กิดาการ ฉัตรแก้วมณี) ซึ่งเป็นดาราดาวรุ่งที่กำลังฮอต ซึ่งทั้งคู่มีปัญหากันเรื่อง life style ที่ไม่ตรงกัน หนังใหม่

จึงทำให้พี่ต่อกับหลินเลิกกัน ด้วยหลินอกหักเลยจัดทริปรักษาแผลใจ “เริ่มที่ไหนและจบที่นั่น” ณ กิ่วแม่ปาน จนได้ไปเจอกับ “พุฒิ” (มาริโอ้ เมาเร่อ) นักเขียนบทไอเดียตัน ที่ทั้งอกหักรักคุด – งานสะดุดจนต้องออกมาหาแรงบันดาลใจเพื่อเขียนบทหนังผีเรื่องใหม่ ที่จำเป็นต้องใช้ “คนเห็นผี” มาช่วย เมื่อคนพัง กับ คนพังมาเจอกันก็ทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักกันและการผจญภัยในช่วงชีวิตโลว์ ๆ ของทั้งสองจึงเริ่มขึ้น กลางบรรยากาศหุบเขาในโฮมสเตย์ที่รวมพลคน “เพิ่งโสด” แบบไม่ได้นัดหมาย ทั้ง นุ่น (ศกลรัตน์ วรอุไร), วิทยา (ณฉัตร จันทพันธ์),

พี่อ้อม (ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์), พี่โอม (อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ) ที่พวกเขาจะเข้ามาเปลี่ยนฤดูแห่งความเศร้าให้เป็นฤดูแห่งความรักแบบฟินตัวม้วนกันไปเลย… หนังเรื่องนี้เข้าฉายเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้รับความฟินแบบจุก ๆ ก็สามารถหาดูได้ใน เว็บหนัง ทั่วไปได้เลยครับ ปล.ผู้เขียนเองดูเป็นสิบ ๆ รอบแล้วครับ ฟินมาก 555+Low Seasons หนังฟรี

บทและการดำเนินเรื่อง

หนังเรื่องนี้นะครับถือว่าเป็นหนังแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่เขียนบทและดำเนินเรื่องราวออกได้ดีเลยทีเดียวครับ มีทั้งความตลกแทรกมุขเข้าไปในตัวละครแต่ละคนให้คนดูได้อมยิ้มและขำกันได้ทั้งตลอดเรื่อง และแอบมีฉากโรแมนติกเล็กน้อยของคู่พระนางอีกด้วย ยิ่งเพิ่มความฟินให้คนดูเข้าไปอีก นอกจากฉากรักกุ๊กกิ๊กแล้วก็แอบมีใส่ความหลอนตอนนางเอกของเรื่องเห็นผีทำให้ต้องลุ้นไปด้วยเลยครับ ส่วนตัวผมเองผมประทับใจมากครับกับหนังเรื่องนี้ต้องยอมรับเลยครับว่าทีมงานเขาเก่งมาก ๆ ครับ…low season สุขสันต์ วันโสด ดูหนัง

สถานที่ถ่ายทำ

เรื่องสถานที่ถ่ายทำนะครับจะพูดถึงไม่ได้เลยครับ เพราะสวยงามและเป็นธรรมชาติมาก ๆ เลยทั้งวิวทิวทัศน์ของภูเขาบรรยากาศป่าดอยของทาง “เชียงใหม่” นับได้ว่าทีมงานเลือกสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องนี้ได้ดีมาก ๆ เลยครับถ้าจะให้คะแนนเรื่องสถานที่ถ่ายทำ สำหรับตัวผู้เขียนเองให้ 10/10 เลยครับไม่หัก 555+ ด้วยความที่ชอบป่าเขาดงไพรอยู่ด้วยแล้ว ถึงกับอยากจะไปตามรอยท่องเที่ยวฉากสวย ๆ ในหนังเลยครับโดยเฉพาะ “กิ่วแม่ปาน” นี้ต้องบอกว่าประทับใจมากครับ (ปล.ที่ดูหลายรอบก็เป็นเพราะวิวด้วย 555+)lows seasons สุขสันต์ วันโสดรีวิว Low Season สุขสันต์วันโสด เพราะไม่ได้เห็นแบบที่เราเห็น

มาที่ด้านของการแสดงกันบ้างนะครับ ทุกคนถือว่าแสดงออกมาดีทุกคนเลยครับตามบทบาทของตัวเองได้รับ ส่วนตัวผู้เขียนเองชอบนางเอกของเรื่อง พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร เป็นพิเศษครับ ด้วยความเป็นคนที่น่ารักอยู่แล้วและแสดงบท หลิน

ออกมาได้แบบประทับใจผมมาก (พึ่งเคยดูหนังของ พลอยเรื่องแรกด้วยครับน่ารักมาก 555+) ส่วนอีกคนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยครับนั่นก็คือ มาริโอ้ เมาเร่อ พระเอกของเรื่องผมได้ดูหนังที่ มาริโอ้ เล่นมาก็หลายเรื่องแล้วครับรู้สึกว่าเขาเก่งจริงคือแสดงออกมาได้เข้าถึงตัวละครตัวนั้น ๆ มากครับ แต่ทุกตัวละครในหนังเรื่องนี้ผมถือว่าทำการแสดงออกมาได้ดีทุกคนเลยครับ ประทับใจมากสุขสันต์วันโสด ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนังไทย สุขสันต์วันโสด

สรุปโดยรวมแล้วนะครับ “Low Season สุขสันต์วันโสด” ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวครับทั้งความโรแมนติกคอมเมดี้ และสถานที่ถ่ายทำถือว่าครบรส สำหรับคนที่ชอบหนังแนวคลายเครียดดูสนุก ๆ เมื่อผมดูหนังเรื่องนี้ครั้งแรก ก็เกิดความประทับใจมากจนต้องกลับมาวนดูอีกเป็นสิบ ๆ รอบ แต่ก็มีการดำเนินเรื่องบางฉากที่ผมรู้สึกว่ายังขาดหายไปยังไม่สุดเท่าไหร่ ดังนั้นผมขอให้คะแนนหนังเรื่อง “Low Season สุขสันต์วันโสด” ที่ 9/10 คะแนนครับ…

สุขสันต์วันโสด ภาพยนตร์โดย นฤบดี เวชกรรม จัดเป็นหนังรักที่ให้อารมณ์โรแมนติกสูง ดูแล้วทำให้เกิดความรู้สึก feel good แถมยังปลุกพลังการท่องเที่ยวในตัวคุณอีกด้วย โดยส่วนตัวแล้วเป็นหนังไทยที่สามารถขึ้นอันดับเข้าไปอยู่ในดวงใจใครหลายคนพอ ๆ กับ กวนมึนโฮ หรือ สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารักได้เลย

หนังเล่าถึง หลิน หญิงสาวที่มีปมชีวิตตั้งแต่วัยเด็กคือเธอมีความสามารถพิเศษในด้านการเห็นผี แต่ทุกครั้งที่เธอบอกใครว่าเห็นผี ทุกคนก็จะหาว่าเธอบ้า และไม่ว่าจะเห็นผีมาแล้วกี่ครั้งก็ไม่สามารถทำให้เธอชินกับเรื่องนี้ได้เลย เธอจะตกใจกลัวกับสิ่งที่เห็นทุกครั้ง จนเมื่อเธอโตขึ้นเป็นสาว เริ่มมีแฟน เธอก็จะพยายามเก็บอารมณ์ในการเห็นผีไว้ แต่มันก็ทำไม่ได้จริง ๆ ดูหนังฟรี

บ่อยครั้งที่เธอแสดงอาการหวาดกลัวผีให้แฟนหนุ่มเห็น แฟนก็ไม่เคยเข้าใจเธอ เมื่อแฟนหนุ่มของเธอกลายเป็นศิลปินดาราดัง ก็เริ่มมีผู้หญิงอื่นเข้ามาเกี่ยวพัน จนเกิดการนอกใจ แล้วก็เลิกลากันไป เมื่อหลินช้ำรักก็หนีจากกรุงเทพฯ ไปเที่ยวพักใจที่เชียงใหม่ ซึ่งตรงกับช่วง Low season พอดี

ที่เชียงใหม่ หลินได้พบกับ พุธ หนุ่มที่ทำอาชีพเขียนบทภาพยนตร์ ที่เกสเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ซึ่งพุธ ก็ต้องการจะมาหาข้อมูลในการเขียนบทภาพยนตร์ผีสยองขวัญที่บนดอยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ในช่วงแรกหลินก็ไม่ยอมบอกกับพุธว่าเธอเห็นผีได้ เธอกลัวว่าพุธจะหาว่าเธอบ้าอีก เนื่องจากเป็นช่วง low season จึงไม่ค่อยมีคนมาเที่ยวมากนัก รถที่เดินทางก็หายาก เมื่อพุธเหมารถไว้แล้วเพื่อจะไปกิ่วแม่ปาน หลินก็ขอเดินทางไปกับพุธด้วย นอกจากกิ่วแม่ปานแล้วทั้งสองคนก็เดินทางขึ้นดอยไปยังสถานที่ต่าง ๆ

ไปยังเกรสเฮ้าท์เพื่อนของพุธบนดอย ไปพบกับเหล่าบรรดากลุ่มเพื่อนที่ล้วนจะประสบปัญหาหัวใจที่นัดมาเจอพบกันในช่วงเวลา low season ทุกปี ไปหาพี่กะเร หนุ่มชาวเขาผู้มีประสบการณ์เห็นผี จากนั้นทุกการเดินทาง ทุกสถานที่ที่พุธและหลินเดินทางไป ทุกคนที่พุธและหลินพูดคุยสนทนา ทำให้ทั้งสองคนเรียนรู้ซึ่งกันแล้วกัน ทำให้ช่วง Low season เกิดความหมาย เปลี่ยนจากช่วงเวลาอันนี้เงียบเหงาเป็นช่วงเวลาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก ซึ่งเรื่องราวจะเป็นไปอย่างไร ก็ขอให้ทุกท่านติดตามชมได้ทาง Netflix ครับ ดูหนัง

มาริโอ้-พลอย" ทั้งโสดทั้งเห็นผี ไม่รู้จะหนีอะไรก่อนดี ในหนังใหม่  "สุขสันต์วันโสด"

ก่อนอื่นเลย หนังเรื่องสุขสันต์วันโสด ใช้วิธีการเล่าเรื่อง เป็นแนวหนังแบบ road movie ซึ่งหนังแนว road movie นี้ให้ความสำคัญ ของเรื่องราวระหว่างทางมากกว่าจุดหมายปลายทาง กล่าวคือเมื่อตัวละครหลักของเรื่องเดินทางไปสถานที่แห่งหนึ่ง ทุก ๆ

การเดินทางนั้นจะทำให้ตัวละครได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน สามารถปรับหากันและกันได้มากขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามสถานที่และระยะทางในการเดินทาง ซึ่งในเรื่องสุขสันต์วันโสดนำเสนอในแง่มุมนี้ได้ดีมากครับ ตัวละครหลินและพุธ

เมื่อพบกันครั้งแรกทั้งสองไม่ประทับใจซึ่งกันและกันนักแถมยังมีปากเสียงใส่กันในช่วงต้น แต่เมื่อทั้งสองเริ่มเดินทางด้วยกัน ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ด้วยกันมากขึ้น ทั้งสองก็สามารถปรับตัวเข้าหากัน มีการผจญภัยช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดระยะเวลาในการเดินทาง ได้รับรู้ถึงเรื่องราวและภูมิหลังของกันและกัน ได้พบปะรู้จักคนอื่น เรียนรู้ถึงเรื่องราวของคนอื่น แล้วเกิดการสะกิดใจบางอย่าง สุดท้ายก็นำไปสู่ความรัก เว็บดูหนังฟรี

เอกลักษณ์หนึ่งของหนังแนว road movie ก็คือ จะเป็นการปลุกพลังการท่องเที่ยวให้กับผู้ชม เป็นการปลุกพลังการท่องเที่ยวให้กับสถานที่หรือแหล่งท่องเที่ยวที่ตัวละครเดินทางไป เพราะหนังได้นำเสนอภาพความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านั้นผ่านการเดินทางของตัวละคร และถ้าหากผู้กำกับภาพมีฝีมือในการเลือกมุมภาพด้วยแล้ว จะทำให้สถานที่แห่งนั้นน่าไปเที่ยวมากขึ้นเป็นทวีคูณ

โดยมากแล้วหนังแนว road movie ใช้สถานที่ท่องเที่ยวที่ยังไม่เป็นกระแสมากนักเป็นโลคชั่นในการถ่ายทำ อย่างเช่นในเรื่องสุขสันต์วัดโสด ได้เลือกโลเคชั่นที่สวยที่สุดหลาย ๆ แห่งที่ซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งยังมีคนรู้จักน้อยเช่น กิ่วแม่ปาน อำเภอจอมทอง ผาชมเดือน ดอยไม่มีชื่อ นาขั้นบันได ถนนแม่แดดน้อย ป่าสนวัดจันทร์ อำเภอกัลยาณิวัฒนา

ซึ่งแต่ละสถานที่ที่เลือกใช้นั้นล้วนแต่มีความสวยงามมีความเป็นธรรมชาติสูง ต้องขอชมผู้กำกับและผู้กำกับภาพที่เลือกสถานที่ต่าง ๆ นั้นมาใช้ในหนังได้อย่างลงตัวและเลือกมุมมองที่มีความสวยงามมานำเสนอในหนังได้ดีมากจนทำให้เราอยากเที่ยวตามรอยในสถานที่เหล่านั้น สถานที่ท่องเที่ยวในหนังแนว road movie ก็เปรียบเสมือนกับเป็นตัวละครเอกของหนังด้วยไม่แพ้ตัวละครที่เป็นมนุษย์เลย ดูหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *