รีวิวหนังไทย ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก

รีวิวหนังไทย ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก ศักรินทร์ (พชร จิราธิวัฒน์) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนและเป็นความหวังเดียวของ สุรีย์ (เจนิเฟอร์ คิ้ม) แม่ที่ทำงานรับจ้างหาเลี้ยงครอบครัว ศักริทร์มีความฝันอยากประสบความสำเร็จเหมือนพ่อของเขา ศักรินทร์ตัดสินใจโกหกแม่และทุกคนว่าเขาคือพนักงานธนาคารหนุ่มอนาคตดีทั้งทีความจริงเขาเป็นวินมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่นชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ วันหนึ่งเขาได้เจอกับ จ๋าย (ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล) เพื่อนสาวสมัยเรียนที่ปัจจุบันเป็นพนักงานธนาคาร เขาเริ่มรู้สึกอับอายในอาชีพของตัวเองแต่เธอไม่รู้สึกรังเกียจเขาเลยแม้แต่น้อยทำให้เขารู้สึกดีขึ้น แต่แล้วเรื่องดี ๆ ก็กำลังจะถูกพังลงเมื่อ พี่เอ (โอ๊ต ปราโมทย์) แฟนหนุ่มของจ่ายล่วงรู้ความลับของเขาเข้าและพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเปิดโปงและทำลายชีวิตของศักรินทร์

หนังตลกอารมณ์ดีอีกเรื่องที่เราอยากจะแนะนำ หนังเรื่องนี้ได้นักแสดงหนุ่มหน้าตาดีอย่างหนุ่มพีชมารับบทเป็นนักแสดงนำ ประกบคู่กับนักแสดงสาวฝน ศนันธฉัตร ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานด้วยกันแล้วค่ะ เนื้อเรื่องจะเน้นไปที่ชีวิตและการพยายามปกปอดความลับของศักรินทร์ซึ่งมีเพื่อน ๆ คอยช่วยเหลือเพราะเข้าใจเหตุผลของเขาดี ในเรื่องก็จะรวบรวมดาวตลกเอาไว้คับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นโรเบิร์ต สายควัน, น้าค่อม ชวนชื่น หรือพ่อหมีโอ๊ต ปราโมทย์ ซึ่งแต่ละคนต่างก็แสดงกันแบบทุ่มสุดตัวและสาดมุกตลกกันแทบจะทั้งเรื่องทำให้ดูไม่น่าเบื่อและกวาดรายได้ทั่วประเทศไปกว่า 142 ล้านบาทและมีภาค 2 ตามมาติด ๆ

เพราะครอบครัวคาดหวัง ศักรินทร์ (พีช พชร) เลยต้องใช้ชีวิตสองด้านโกหกแม่สุรี (เจนนิเฟอร์ คิ้ม)และยายที่เป็นโรคหัวใจว่าตัวทำงานแบงค์และกำลังเฮงได้เลื่อนขั้นเป็นรองผู้จัดการหวังให้ครอบครัวภูมิใจ แต่เมื่อรถไฟเทียบชานชาลา..เสื้อกั๊กส้มต้องมาพร้อมหมวกกันน็อกในวิถีชีวิตแบบไบค์แมน หรือ มอเตอร์ไซค์วิน แต่ชีวิตพกลมของศักรินทร์คงไม่กลายเป็นพายุ หากดั๊นไม่ได้เจอจ๋าย (ฝน ศนันธฉัตร) เพื่อนสมัยคอซองที่กลายมาเป็นสาวแบงค์คนสวย แต่ดันกลายเป็นคราวซวยเมื่อแฟนของจ๋ายอย่าง เอ (โอ๊ต ปราโมทย์) รองผู้จัดการแบงค์ขี้หลี ดั๊นเป็นหลานของเพื่อนแม่ซะอี๊ก แล้วความลับของศักรินทร์จะแตกมั้ยเนี่ย..?? เว็บดูหนัง

Reviewหนัง : ไบค์แมน ศักรินทร์ ตูดหมึก กุ้ง หุง อุ่น ตุ่น ต้ม นิ่ง - Pantip

เห็นสัญลักษณ์ รฤก แน่นอนว่าเราต้องนึกถึงชื่อนายห้างอย่าง ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพชร ผู้กำกับหนังตลกร้อยล้านตระกูลส่ายหน้าที่ต่อมาขอบิดมาทางโรแมนติกคอเมดี แต่คราวนี้ พี่ยอร์ช ขอถอยไปยืนมองข้างสนามแล้วส่ง พฤกษ์ เอมะรุจิ ผู้กำกับหนัง ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ (2558) ที่ถนัดแนวทางผสมดรามากับคอเมดีเข้ากันได้อย่างดี มากุมบังเหียนและเขียนบทหนังชื่อแปลกที่เป็นเครื่องหมายสไตล์ยอร์ช ฤกษ์ชัย อย่าง ไบค์แมน ศักรินทร์ ตูดหมึก เรื่องนี้แทน

ขอออกตัวก่อนเลยว่า รีวิวนี้วัดจากความรู้สึกตอนชมล้วนๆ ดังนั้นเรื่องบทหนังไม่สาเหตุสมผลขอไม่เอามาเป็นปัจจัยในการรีวิวนี้นะครับ เพราะคำถามที่หลายคนอยากรู้จริงๆคือหนังตลกมั้ย ฮามั้ย หรือแป๊กมั้ย ดังนั้นเรามาวัดกันไปเป็นเรื่องๆ

เริ่มจากตัวละครนำอย่างศักรินทร์ ที่ได้ พีช พชร นักแสดงขาประจำของ GTH-GDH559 ที่ถ้าว่ากันในทางคอเมดี อันนี้ฟันธงเลยว่าแป๊กครับ! จังหวะการปล่อยมุกไม่คม รับส่งมุกกับคนอื่นไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ดูๆไปแล้ว ติดจะเอาไปเทียบกับคุณ แดน วรเวชใน แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า ที่รับบทลูสเซอร์บ้านๆได้มีเสน่ห์กว่า แต่พอถึงพาร์ตดราม่า อันนี้ยอมรับว่า ณ. ขณะที่พชรอยู่ในซีนที่ต้องสารภาพความผิดบาป เขาทำให้เราลืมได้เลยว่านี่คือลูกหลานเซ็นทรัล แม้ตั้งแต่ต้นเรื่องเราจะรู้สึกว่าเขาแค่เด็กรวยที่มาคอสเพลย์เป็น วิน มอเตอร์ไซค์ก็ตาม

ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล หรือฝน ATM หรือ ฝน Hormones จะเรียกอะไรก็แล้วแต่.. แต่พอฝนปรากฎกายในชุดพนักงานแบงค์ นี่คือตัวละครที่พร้อมจะทำให้คนดูหลงรักได้ทันที ด้วยน้ำเสียงที่ดูสดใสน่ารักคู่กับหน้าตาแบ๊วๆหมวยๆ การมารับบทพนักงานแบงค์ เฟิร์สจ็อบเบอร์ เด็กจบใหม่ที่ไม่กล้าออกจากคอมฟอร์ตโซน เลยกลายเป็นที่เหมือนเขียนมาให้เธอได้ และด้วยคุณสมบัติด้านแอ็คติ้ง เมื่อหนังถูกสับสวิตช์ไปโหมดดราม่า ฝนก็ยังคงรักษาระดับการแสดงไปคู่กับเคมีร่วมกับ พชร ได้อย่างน่าชื่นชม หนังฟรี

กาย ริตชี จะกำกับ ‘Hercules’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันของ Disney
ส่วนทีมเอาฮา อันนี้ขอกล่าวรวมๆนะครับเริ่มจาก น้าค่อม ที่ต้องบอกว่าเรื่องนี้ คุณน้าน่าชื่นชมมากครับ คงจังหวะการปล่อยมุกได้เฉียบเช่นเคย แต่ที่ต้องชื่นชมเป็นพิเศษคือคราวนี้ น้าลดปริมาณคำหยาบคายลงได้อย่างน่าตกใจ ที่สำคัญทุกซีนที่น้าร่วมจอกับคนอื่น น้ายังรับส่งมุกกับเขาได้อย่างไหลลื่นมว๊าก ควบคู่กันในสายตลกอาชีพ

การมาถึง โรเบิร์ต สายควัน ก็คือการการันตีความฮาในเชิงปริมาณซึ่งนอกจสกจะไม่ซ้ำมุกกัญชาที่เราดูมาจนช้ำแล้ว แก๊กต่างๆที่ปล่อยมาก็เข้าเป้าทุกดอกอย่างน่าพอใจ ไม่แพ้กันกับหน้าใหม่อย่าง โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ในจักรวาลยอร์ช ฤกษ์ชัย ที่แม้เวลาบนจออาจไม่ต่างจากดารารับเชิญ แต่นอกจากบุคลิกฮาๆห่ามๆลามกที่เป็นต้นทุนเดิมแล้ว โอ๊ตยังสามารถถ่ายทอดแก๊กตามบทสั่งได้อย่างแม่นยำ ฉากลิ้นจุกปาก ต้องกลายเป็นคลิปไวรัลบนโซเชียลในอนาคตแน่นอน.

แม้ตัวหนังจะเอา เจนนิเฟอร์ คิ้ม มาทำเสียของไปบ้างทั้งไม่มีฉากร้องเพลง หรือปล่อยมุกฮาๆ แต่ในฐานะนักแสดงเธอก็ทำหน้าที่ได้ดีนะครับ เล่นเป็นคนอยุธยาซะเหมือนเชียว

เมื่อหักล้างเรื่องที่ว่า ศักรินทร์ ยังไม่ทำให้เราอยากลุ้น อยากเอาใจช่วยแล้ว แต่ในด้านความฮาที่เราคาดหวังก็ยังอยู่ในเกณฑ์สอบผ่านนะครับ ไม่ถึงกับนั่งเซ็งรอหนังจบให้รู้สึกลำไยแน่นอน หนังใหม่

ศักรินทร์ (พีช พชร) หนุ่มอายุ 25 ที่ตกงานเขาจึงต้องหารายได้หลัก ๆ จากการเป็นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งมันคงจะไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากถ้าเค้าดันไม่ได้โกหก แม่ (เจนนิเฟอร์ คิ้ม) กับยายของเค้าเอาไว้ว่าเค้าเป็นพนักงานแบงค์ที่กำลังจะได้รับการโปรโมทให้เป็นรองผู้จัดการแบงค์ ในเร็ว ๆ นี้ ทุกเช้า ศักรินทร์จะต้องเริ่มต้นโกหกด้วยการใส่เสื้อเชิ้ตผูกไทด์ดูภูมิฐานออกไปจากบ้าน

ก่อนที่จะไปแอบเปลี่ยนเป็นเสื้อยืดทับเสื้อกั๊กสีส้มดูสมกับเป็นวินมอเตอร์ไซค์ที่วินที่เค้าทำงานอยู่โดยมีพี่หลง (โรเบิร์ต สายควัน) และเบ๊ เป็นเพื่อนร่วมวินที่รู้เรื่องของเค้ามาตลอด วันหนึ่งเค้า กลับพบกับ จ๋าย (ฝน ศนันธฉัตร) เพื่อนสาวสมัยเด็กที่บังเอิญย้ายมาเป็นสาวพนักงานแบงค์ตัวจริงใกล้กับวินที่เค้าทำงานอยู่ ในวันที่เจอกันศักรินทร์ได้รู้ว่าจ๋ายมีแฟนแล้ว คือ เอ (โอ๊ต ปราโมทย์) ผู้ช่วยผู้จัดการแบงค์ที่ทำงานที่เดียวกับจ๋าย ศักรินทร์จะเก็บความลับนี้ไปได้ตลอดหรือไม่

รีวิวหนังไทย ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก

หนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นหนังตลกที่ เรียกกลิ่นไอมุกตลกยุคเก่าๆ ของหนังไทยกลับมาได้ดี เพราะได้ตลกรุ่นเดอะอย่าง “น้าค่อม ชวนชื่น” มาเรียกเสียงฮาได้เป็นอย่างดี แต่ในความพีคยังมีพีคกว่าคือ หลง “โรเบิร์ต สายควัน” บอกได้เลยว่าแค่เห็นหน้ากก็ขำแล้ว แถมในตัวหนังยังบทให้ โรเบิร์ต ได้ระเบิดความฮาได้เป็นอย่างดี แถมอีกคนหนึ่งที่กำลังมาแรงในยุคนี้อย่าง

รีวิว]ไบค์แมน ศักรินทร์ ตูดหมึก- ดูเอาฮาก็ไม่แย่ถ้าไม่แคร์สาระหนัก -  #beartai

เอ “โอ๊ต ปราโมทย์” ที่ปกติก็เป็นตัวฮาในวงการคนหนึ่งอยู่แล้ว มาบวกกับบทบาท ผู้จัดการแบงค์ ก็สร้างความขัดหูขัดใจแบบตัวขวางโลกในเรื่องได้เป็นอย่างดี ส่วนของพระนางอย่าง ศักรินทร์ “พีช พชร” กับ จ๋าย “ฝน ศนันธฉัตร” ก็มีเคมีที่เข้ากันได้อย่างดี เรียกได้ว่าทำให้คนดูในวัยเดียวกันต้องมีจิ้นกันบ้างหละงานนี้ เว็บดูหนังฟรี

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นเรียกว่าเป็นหนังตลกที่ดูเพลิน สนุกโปกฮาใช้ได้เลยทีเดียว มีมุก มีคำคม มีการแสดงท่าทาง ประกอบกับการแสดงจากนักแสดงคุณภาพหลายๆ คนทำให้เราขำกับทุก 2 นาที ก็ว่าได้เลย อีกอย่างที่ผมชอบคือตัวหนังจะชอบตัดต่อแบบ ลุ้น !!! ให้เราได้ลุ้นได้ตื่นเต้นกับจุดพีคหลายๆ ช่วงในหนัง ซึ่งทำให้โดยเราจะมีใจอยู่กับหนังให้คอยติดตามให้กำลังใจร่วมลุ้นกับตัวละครหลักอย่าง ศักรินทร์ ได้เรื่องเลยทีเดียว แถมตัวหนังในช่วงหลังๆ ยังมีแง่คิดสอนให้เราแบบได้ฉุกคิดอะไรเล็กๆ น้อยๆ ได้ดีอีกด้วย

ใน “ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก” ทิ้งฉากจบไว้ให้คนดูได้จิ้นกับความรักของ ศักดิ์ กับ จ๋าย ที่ดูเหมือนจะลงเอยกันด้วยดี หลังจากผ่านความยุ่งเหยิงมาตลอดทั้งเรื่อง เหตุจากศักดิ์หลอกที่บ้านว่าเป็นหนุ่มแบงก์

ทั้งที่ตัวเองทำงานเป็นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง รวมทั้งหลอก จ๋าย เพื่อสาวที่ศักดิ์หมายปองมาตั้งแต่เด็กอีกด้วย มาถึงภาคนี้เรื่องราวของหนังก็สานต่อ ที่ยังคงจับประเด็นหลักเรื่องภารกิจพิชิตใจจ๋าย หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างหนัง ด้วยการเน้นตัวละครใหม่อย่าง “เต๋า สมชาย” ให้มาเป็นคู่ปรับตัวฉกาจกับ “ลุงปรีชา” บทของน้าค่อม

ในหนังจริงก็เปิดเผยตัวว่า เต๋า สมชาย คือ “ศักดา” พ่อของจ๋าย เป็นพ่อจอมเฮี้ยบ ปัจจุบันเป็นเจ้าของเหมืองแร่อยู่ในต่างจังหวัด ประเด็นของเรื่องก็คือ ศักดาเป็นพ่อที่เจ้ากี้เจ้าการชีวิตลูกสาว อยากให้ลูกสาวมีแฟนที่ดี ก็เลยจะจัดการหาผู้ชายมาให้จ๋ายดูตัว จ๋ายรำคาญก็เลยบอกพ่อว่า “ศักดิ์” คือแฟนของจ๋าย ศักดาต้องการรู้จักว่าที่ลูกเขยอย่างจริงจัง จึงบอกให้ศักดิ์พาครอบครัวมาพักผ่อนที่บ้านของเขา

เพื่อที่จะได้ทำความรู้จักครอบครัวของศักดิ์ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความบันเทิง เมื่อแก๊งก๊วนป่วนฮาในภาคแรกได้เดินทางมาบ้านของศักดาด้วยกันหมด ทั้งแม่สุรีย์ ลุงปรีชาที่พานรสิงห์ลูกชายติดไปด้วย พี่หลง มอไซค์วินก็ตามไปสมทบอีกด้วย แถมยังมีพี่เอ แฟนเก่าตามไปง้อถึงที่อีกด้วย รอบนี้ตัวละครหลักก็เลยมารวมกันอยู่ที่เดียว ไม่ต้องเดินทางไปมาระหว่างเรื่องอีกแล้ว ดูหนังฟรี

หนังหยิบเอาสูตรสำเร็จจากภาคแรกมาใช้เพียบ อย่างประเด็นที่ว่าด้วยเรื่อง “การโกหก” รอบนี้ทั้งก๊วนแก๊ง ต้องแต่งเรื่องโกหกว่า จ๋ายกับศักดิ์ เป็นแฟนกันจริง ได้รับความช่วยเหลือจากสมาชิกแก๊งที่ต้องช่วยกันแต่งเรื่องมาหลอกศักดาคุณพ่อของจ๋าย ศักดิ์เองก็เล่นตามน้ำไปซะยังงั้น ทั้งที่ในใจเขานั้นอยากเป็นแฟนกันจริงไม่ต้องมาโกหกแบบนี้ หนังก็เลยได้มุกแต่งเรื่องโกหกแบบภาคแรกมาประยุกต์ใช้อีกรอบ เมื่อตัวละครหลักมารวมกันอยู่หมด การจะเขียนบทสร้างสถานการณ์ฮาก็ทำได้ง่ายขึ้น หนังก็เลยมีฉากเรียงเสียงฮาได้ถี่ ๆ ตลอด 1 ชั่วโมง 47 นาที หนังเรียกเสียงฮาได้จริง แต่พลังความฮายังด้อยกว่าภาคแรกนัก ฉากเด็ดที่สุดในภาคนี้ก็น่าจะเป็น “ฉากงูเห่า” นั่นแหละ

ในขณะที่หนังทำการบ้านมาดี รู้ว่าคนดูชอบอะไร และไม่ชอบอะไรจากภาคแรก ทีมเขียนบทก็เลือกเน้นในสิ่งที่คนดูชอบ และเลือก “ตัด” ในสิ่งที่คนดูไม่ชอบ ในภาคนี้เราก็เลยเห็น ศักดิ์เอ่ย”คำคม”เพียงแค่ครั้งเดียว ดูหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *