รีวิวหนังไทย กวน มึน โฮ

รีวิวหนังไทย กวน มึน โฮ เป็นภาพยนตร์ไทยที่เล่นได้กวนและมึนสมชื่อหนังมาก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ ผลิตโดยจอกว้างฟิล์ม และจัดจำหน่ายโดย จีทีเอช ออกฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2553
ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ หญิงสาวและชายหนุ่มชาวไทยที่จู่ ๆ ก็ได้บังเอิญมาพบเจอกันที่กรุงโซลต่างคนต่างอกหัก เดินทางมาเที่ยวเกาหลีคนเดียวทั้งคู่ และได้ตกลงเที่ยวด้วยกัน โดยไม่ยอมบอกชื่อเสียงเรียงนาม เพราะไม่ต้องการรู้จักกันแบบลึกซึ้ง

 

เรื่องย่อ – กวน มึน โฮ

หญิงสาว(หนูนา หนึ่งธิดา) ผู้หญิงที่โกหกแฟนว่าไปงานแต่งกับเพื่อน แต่จริง ๆ แล้ว เพื่อนไม่ว่าง เลยมาคนเดียว แฟนเธอมีนิสัยจู้จี้ขี้บ่น ทำอะไรก็ห้ามไปหมด ชอบหัวร้อนและอารมณ์เสียใส่ ทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ตลอด ดุหมือนพ่อ !! ชายหนุ่ม(เต๋อ ฉันทวิชช์) ผู้ชายที่ไปเที่ยวเกาหลีคนเดียว แต่งตัวโคตรชิลล์ ใส่เสื้อยืดแขนสั้น ย้วย ๆ กางเกงขาสั้น รองเท้าหูคีบ ชิลล์เกิ๊น !! เดินทางมาเที่ยวเกาหลีเพราะว่าอกหัก ลืมแฟนเก่าที่คบกันมานานหลายปีไม่ได้ เลยหนีมาเที่ยว เผื่อจะดีขึ้น มีอยู่คืนนึงชายหนุ่มก็เมาเละเทะเลย อยู่ในชุดคลุมอาบน้ำของโรงแรม นอนสลบอยู่หน้าเกสเฮ้าส์แห่งหนึ่ง โดยมีรองเท้าของใครก็ไม่รู้

เป็นหมอนคู่ใจของเขายันเช้าติสวันรุ่งขึ้น ชายหนุ่มก็ลุกพรวดขึ้นมา เห็นหน้าหญิงสาวพอดี เธอเอะอะโวยวายเพราะต้องการจะทวงเสื้อคลุมที่เธอเสียสละให้ห่มกายนอนเมื่อคืน หลังจากนั้นชายหนุ่มก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ตีมึน บอกว่าหลงทางกลับโรงแรมไม่ถูก จึงอยากขอให้หญิงสาวช่วยไปส่งหน่อยได้มั้ย แต่สุดท้ายเขาก็ไปไม่ทันทัวร์ พลาดตกรถ เพราะว่ากว่าจะเจอโรงแรมก็สายแล้ว ทัวร์กรุ๊ปของชายหนุ่มได้ไปทัวร์ที่อื่นต่อแล้ว เลยทำให้ชายหนุ่ม(เต๋อ ฉันทวิชช์) ต้องย่องตามหญิงสาวไป เพราะอยากขอวอนให้เที่ยวด้วยกันได้มั้ย ทั้งที่หญิงสาวตั้งใจจะมาเที่ยวคนเดียวแบบสาวติส จนทั้งสองได้ตกลงปลงใจเที่ยวด้วยกัน แต่มีข้อแม้ว่า จะไม่รู้จักชื่อของกัน ไม่เอ่ยข้อมูลส่วนตัวเลย โดยเที่ยวด้วยกันแบบ ใช้นามสมมุติ เรียกกันแทน เพราะไม่อยากเป็นคนรู้จักกัน เวลาพูดอะไร ทำอะไรจะได้ไม่ต้องเกรงใจใคร หรือทะเลาะกับใคร ให้เป็นเพียงแค่คนแปลกหน้าสองคนที่มาเที่ยวต่างประเทศด้วยกันแค่นั้น เว็บดูหนังกวน มึน โฮ (ไม่ประทับใจเท่ารถไฟฟ้าฯ) : ยินดีที่ไม่รู้จัก  ได้มาพบรักที่เกาหลี จากบล็อก โอเคเนชั่น oknation.net

ความรู้สึกหลังดูจบ –

เป็นหนังที่หลังดูจบคือ ไม่อยากให้จบเลยอ่ะ น่าจะเล่นต่ออีกหน่อยนึง อย่างน้อยขอรู้ชื่อ พระเอกนางเอกก่อนได้มะ ทั้งเรื่องสรุปไม่มีใครรู้ชื่อนักแสดงนำเลย คือตอนจบกำลังจะบอกชื่อ หนังก็จบเลย มันค้างคามากเลยครับ >< นอกนั้นฉากอื่น ๆ คือดีหมดเลย ยกเว้นแต่ตอนจบน่าจะเล่นไปให้สุดกว่านี้ จะดีมาก ปล. อยากให้มีภาคสอง แต่น่าจะฝันสลายเพราะหนังก็ฉายไปนานแล้ว อดเบย อาจจะค้างคานิดนึง แต่เดาว่าตอนจบมันต้องแฮปปี้แน่ ๆ เพราะพระเอก บอกรักผ่าน วิทยุพี่อ้อยพี่ฉอด ขนาดนั้น จนนางเอกร้องไห้ออกมาด้วยความซึ้งใจ หนังฟรี

ฉากที่ประทับใจ –

1. ฉากที่พระเอกไปเที่ยวที่เกาะนามิ

หรือ ที่คุณเต๋อเขาเรียกว่า เกาะฮานามิ อ่ะ >< แล้วได้ไปนั่งกินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งกับนางเอก แล้วก็ชมเจ้าของร้านว่า ลุง ลุง อาหารร้านลุงแม่งรสชาติเหี้ยมากเลย หมาไม่แดกอ่ะ โคตรห่วยแตกเลย พร้อมกับยกนิ้วโป้งให้ลุงเจ้าของร้านด้วย แล้วลุงเขาก็ก้มหัวลงขอบคุณใหญ่เลย เพราะเข้าใจว่าลูกค้าชม คือแบบซีนนี้ฮามาก ประมาณว่าที่พระเอกจะสื่อให้รู้ว่า ไหน ๆ ก็จะเที่ยวแบบไม่รู้จักใครไงละ เราพูดอะไรไปเขาก็ฟังไม่ออกหรอกไรงี้ เลยแกล้งลุงให้นางเอกดู ชอบความเล่นพิเรนของพระเอกมาก

2. ฉากที่นางเอกต่อว่าแฟนตัวเองทางโทรศัพท์

คือปกติจะยอม ๆ ไปไง แต่พอเธอโดนแฟนด่ายับ แถมยังบอกเลิกอีก ทั้งที่เป็นเรื่องเล็ก ๆ แล้วนางเอกก็ทนไม่ไหว ใส่เป็นชุดเหมือนกัน เรารู้สึกว่าเหมือนนางเอกอัดอั้นตลอดเวลาที่คบกับแฟนคนนี้ไม่เคยได้เป็นตัวเองเลย โดนสั่ง โดนห้าม ไอนั่นไอนี่ จนข้างในมันอึดอัดมาก เลยพอแฟนบอกเลิกมาแบบนี้ ก็จัดไปด่าตัดไฟ ระเบิดความในใจออกมาทั้งหมดเพื่อจบความสัมพันธ์นี้ซักที

แล้วก็ยังมีอีกหลายซีนเลยที่ชื่นชอบ ส่วนใหญ่จะเป็นฉากตลกคอมเมดี้ต้องยกนิ้วให้คนเขียนบทเลย มันฮามาก เข้ากับนักแสดงสุด ๆ โดยปกติแล้วพระเอกนางเอก ก็เป็นคนกวน ๆ อยู่แล้วด้วย แต่ละซีนมันเลยออกมาลงตัวมากขึ้น หนังใหม่

รีวิวหนังไทย กวน มึน โฮ

ใครที่ต้องการชมภาพยนตร์ที่คลายเครียดเพราะเหนื่อยจากการทำงานเซ็งกับสิ่งรอบข้าง ในเรื่องไม่ได้ดราม่าจนเกินไป เน้นไปทางคอมเมดี้มากกว่า รับรองว่าคุณจะอารมณ์ดีและผ่อนคลายขึ้นอย่างแน่นอนเมื่อได้มาลองชมภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้ ซึ่งทางทรูไอดีก็มีให้ชมนะ

ภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ บรรจง ปิสัญธนะกูล ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มและหญิงสาวชาวไทยที่ต่างคนก็ต่างไปเที่ยวประเทศเกาหลีคนเดียว ความบังเอิญทำให้พวกเขาได้พบกัน ทั้งสองจึงทำข้อตกลงที่จะไม่บอกชื่อแก่กัน เพื่อจะได้ออกเที่ยวเกาหลีด้วยกันอย่างสบายใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นฉันทวิชช์ ธนะเสวี ที่มารับบทเป็น ด่าง (นามแฝง) ผู้ชายที่จะไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ ด้วยรองเท้าแตะ และเสื้อยืดย้วย ๆ เขาเป็นคนเดียวในกรุ๊ปทัวร์ที่ไม่มีครอบครัวหรือคนรักมาด้วย ด้วยความเหงาและเดี่ยวดายของเขานี่เองที่ทำเขาเมา จนไม่สามารถตื่นทันทัวร์ได้

เขาจึงถูกทิ้งไว้ที่โรงแรมคนเดียว คนต่อมาคือหนึ่งธิดา โสภณ มารับบทเป็น (เม) หญิงสาวที่แอบแฟนไปเที่ยวประเทศเกาหลีเพียงคนเดียว เพราะต้องการที่จะไปงานแต่งเพื่อน และตามรอยซีรี่ย์เกาหลีที่เธอชอบ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือวรัทยา นิลคูหา ที่มารับบทเป็น ก้อย อดีตแฟนเก่าของด่าง ที่เคยทิ้งเขาไปเพราะเขาไม่ได้ให้ความมั่นคงแก่เธอ เธอกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนใหม่ จนเมื่อเธอได้รับจดหมายจากด่าง เธอจึงเดินทางมาประเทศเกาหลีเพื่อบอกเขาว่าคนที่เธออยากแต่งงานด้วยจริงๆคือเขา โดยภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2553 เว็บดูหนังฟรี

ภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ เปิดเรื่องราวมาที่ หนุ่มคนหนึ่งที่เหมือนเพิ่งจะอกหักมา เลยตัดสินใจไปเที่ยวประเทศเกาหลีกับกรุ๊ปทัวร์ การไปเที่ยวครั้งนั้นของเขา เป็นการไปที่ชิวมาก ๆ เพราะเขาไม่มีสัมภาระใด ๆ มีแต่เสื้อผ้าชุดที่เขาใส่อยู่เพียงชุดเดียว และเมื่อไปถึงเกาหลีความเหงา ก็ทำให้เขาดื่มเหล้าไปเยอะ จนไม่สามารถที่จะตื่นทันกรุ๊ปทัวร์ทัวร์ได้ เขาตกรถและถูกทิ้งไว้ที่โรงแรม แต่ความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่ เพราะเขาได้มาเจอกับสาวไทยคนหนึ่ง ที่ก็มาเที่ยวคนเดียวเช่นกัน

เขาจึงขอช่วยให้สาวไทยคนนั้นเป็นไกด์นำเที่ยวให้ สาวคนนั้นตกลง และก่อนจะไปเที่ยวกันพวกเขาก็ได้ทำข้อตกลงกันว่า ขณะที่อยู่ที่เกาหลี พวกเขาจะไม่บอกชื่อกันและกัน เพื่อจะได้เที่ยวกันอย่างเต็มที่ และไม่ต้องรู้สึกอะไรเมื่อต้องแยกจากกัน แล้วเรื่องราวของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ในซีรี่ย์เรื่อง กวน มึน โฮ

ในช่วงที่ออกฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก จนเป็นกระแสให้คนไทยต่างพากันไปเที่ยวเกาหลี เพราะเนื้อเรื่องที่มีความสนุก น่าติดตาม มีทั้งความโรแมนติก และความตลก แถมเรายังจะได้ชมภาพวิวของประเทศเกาหลีใต้ไปในตัวอีกด้วย กับภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ

ตอนที่หนังเรื่องนี้เข้าฉาย ผมไปถ่ายรูปเล่นตามอารมณ์ตามใจชอบที่ประเทศลาวและอยู่ที่นั้นยาวเกือบเดือน เวลานั้นผิดหวังและอกหักเลยไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ตอนที่มีโปรแกรมฉายในโรง และมีโอกาสมาดูจริงๆจังในอีก 10 ปีต่อมา
.
สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ หนังอยู่ในหมวดที่ไม่เข้าพวกของค่าย GTH หรือ GDH เลยสักนิด มันแฝงห้วงอารมณ์ที่หลากหลาย ทั้งเรื่องความสัมพันธ์อันรวดเร็วของชายหญิงแปลกในต่างแดน ที่เกิดเป็นความรู้สึกดีๆต่อกัน ทั้งที่มีเวลาอันแสนสั้น หรือแม้กระทั่งวัฒนธรรมคนไทยที่มีต่อดินแดนเกาหลี รวมไปถึงมุมมองทัศนคติชีวิตคู่ของชายหญิง โดยใช้ความคอเมดี้ผสมผสานกับเคมีนักแสดงที่เข้าขากันมากมาเล่าเรื่องให้คมคายตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นงานที่ชอบมากสำหรับ บรรจง ปิสัญธนกุล ดูหนังฟรี
.
ข้อดี
ปกติเราคงคุ้นชินหนังรักเลียนๆหวานโรแมนติกจนเคยชิน ภาพลักษณ์หนังเรื่องนี้ผู้คนส่วนใหญ่คิดว่ามันต้องคอเมดี้แน่ๆ ส่วนหนึ่งมันไม่ได้เป็นแบบนั้นทั้งหมด เมื่อมองดูองค์ประกอบหนังจริงๆแล้ว มันมีข้อความมากมายที่แฝงลงไปในตัวหนัง จนรู้สึกว่า มันยอดเยี่ยมมาก ปกติคนเราจะคบกันรักกัน ต้องทำความรู้จัก ซึ่งมันต้องใช้เวลา กว่าที่ความสัมพันธ์จะเกิดขึ้นได้ “พี่โต้ง” ก็ฉลาดมากที่นำ ประเด็นนี้มาเป็นตัวชูโรงว่า ความรักมันจะเกิดได้จริงใช่ไหม ในเวลาที่จำกัด มันยังต้องการพิสูจน์จริงไหม
.
ชายหญิงแปลกหน้า 2 คน ที่มีปมในใจ มาเที่ยวแดนโสมขาวด้วยจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกัน คนหนึ่งซื้อทัวร์หวังจะมากับแฟน แต่ถูกบอกเลิกกลางทางเพราะไม่พร้อมที่จะเปลี่ยนสถานะเป็นสามีภรรยา อีกคนหลอกแฟนว่ามากับเพื่อน เพื่ออยากไปเที่ยวคนเดียว ไปงานแต่งงานเพื่อน ได้ทำอะไรที่ตัวเองอยากเป็น โดยปราศจากแฟนจอมบงการ จากนั้นสถานการณ์นำพาตัวละครค่อยๆเชื่อมเข้าหากัน ภายใต้ความหรรษาความคอเมดี้ ที่หนังพาทัวร์โลเคชั่นสำคัญที่คนไทยส่วนใหญ่มักจะไปตอบรอยสถานที่ถ่ายทำซีรีส์เกาหลี ร้านกาแฟ แลนมาร์ครอบๆกรุงโซล ด้วยสถานการณ์บังคับเพราะความเป็นคนไทย การที่ทั้งคู่ได้พบปะพูดคุยกันเหมือนละลายพฤติกรรม ความอคติต่อกันลงไป ดูหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *