รีวิวหนังไทย พี่มาก…พระโขนง

รีวิวหนังไทย พี่มาก…พระโขนง เดินเข้าสู่โรงหนังอีกแล้วนายแพท วันนี้ คือวันที่มีหนังรอบสื่อที่คนสนใจกันมากและคาดว่าน่าจะฟาดรายได้ในระดับสูงถึงสองเรื่องนัดกันเปิดฉายพร้อมกัน แย่งชิงคนดูที่จะกลายเป็นกระบอกเสียงกันมากพอดู ทำให้ต้องลำบากใจที่จะเลือกใครสักคนเป็นอันมาก แม้สุดท้ายจะต้องเลือกก็ยังเสียดายที่ไม่ได้เลือกอยู่ดี รีวิวหนังไทย พี่มาก พระโขนง วันนี้ ผมขอพูดถึง ‘พี่มาก..พระโขนง’ ที่เพิ่งไปดูมาก่อนแล้วกันนะครับ

เดินเข้าสู่โรงหนังอีกแล้วนายแพท วันนี้ คือวันที่มีหนังรอบสื่อที่คนสนใจกันมากและคาดว่าน่าจะฟาดรายได้ในระดับสูงถึงสองเรื่องนัดกันเปิดฉายพร้อมกัน แย่งชิงคนดูที่จะกลายเป็นกระบอกเสียงกันมากพอดู ทำให้ต้องลำบากใจที่จะเลือกใครสักคนเป็นอันมาก แม้สุดท้ายจะต้องเลือกก็ยังเสียดายที่ไม่ได้เลือกอยู่ดี วันนี้ ผมขอพูดถึง ‘พี่มาก..พระโขนง’ ที่เพิ่งไปดูมาก่อนแล้วกันนะครับ

มันคือโปรเจ็กต์หนังเรื่องใหม่จากค่าย GTH จากฝีมือการกำกับฯ ของ โต้ง – บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้ชายใส่แว่นที่มีดีกรีจาก ชัตเตอร์, แฝด, คนกลาง, คนกอง และ กวน มึน โฮ กลับมาครานี้ หยิบเอาตำนาน “แม่นาค” มาสร้างใหม่ ตีความใหม่ ใส่โจ๊กเพิ่มสีสันยำจนมันมือให้เราได้ชมกัน

รีวิวหนัง ‘พี่มาก..พระโขนง’ เว็บดูหนัง
หนังเรื่องนี้หยิบเอาทุกอย่างที่เป็นช็อตสำคัญที่เราเคยได้สัมผัสและจดจำเกี่ยวกับ “แม่นาค” ในอดีตมาใส่ไว้ แต่เพิ่มสีสันใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น เหตุการณ์/ฉาก/เสื้อผ้า/ชื่อ/บทพูด ที่ค่อนข้างขัดกัน เพราะมันไม่ได้ไปด้วยกันเลยในแง่ของความเป็นจริง นัยว่า ไม่สนความเป็นจริงในแง่ประวัติศาสตร์ใดๆ ทั้งสิ้น หยิบทุกอย่างมายำเข้าไว้ในหนังเรื่องเดียวกัน ตัวละครชุดเดียวกัน ซึ่งมันก็เล่ารวมกันไปได้อย่างแปลกประหลาด และเรื่องราวเหล่านั้นมุ่งเป้าที่จุดหมายหลักอย่าง “พี่มากขา” คนนี้นี่เอง

พี่มาก (มาริโอ้ เมาเร่อ) ของเราไปรบและหนีทัพกลับมาเหมือนที่เราเคยรู้ๆ แต่คราวนี้ เขากลับมาพร้อมๆ กับเพื่อนใหม่ 4 คน — เต๋อ เผือก ชิน และ เอ ที่จะมาสร้างความป่วนให้กับย่านพระโขนง เมื่อพวกเขาสี่เกลอได้รับรู้ว่า แม่นาคแสนสวย (ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่) ของพี่มากนั้นเป็นผี (เขาลือกันไปทั่วทั้งบางและมีเพียงพี่มากที่ไม่ยอมเชื่อ) แต่ไม่สามารถจะเปิดเผยบอกความจริงกับพี่มากแบบตรงๆ ได้ ก็เลยต้องใช้วิธีการต่างๆ นานา

ทั้งสี่คือแก๊งคนกลาง/คนกองจากหนัง 4 แพร่ง/5 แพร่ง ที่เคยสร้างความฮามาก่อนหน้านี้ คราวนี้พวกเขาก็ยังทำได้ไม่แพ้ครั้งก่อน เว็บดูหนังฟรี

Review] พี่มาก..พระโขนง – “มาก” กว่าความสนุก คือความรักที่มีให้ “นาค” [Spoil] - Pantip

 

รีวิวหนังไทย พี่มาก…พระโขนง

ระหว่างดูหนังเรื่องนี้ไป ก็คิดในใจว่า ‘Peemak’ หนังเรื่องนี้นี่เขาจัดมาเพื่อความฮาโดยแท้ ได้หัวเราะกันร่วนตลอดเวลาที่ดู ขณะที่เนื้อเรื่องก็พยายามจะล้อเล่นกับการคาดเดาของคนดูอยู่พอประมาณ ถ้าจะว่ากันในด้านของความเป็นหนังผี ผมว่าอารมณ์และดนตรีประกอบที่ตัดต่ออย่างรู้ชั้นเชิงมันส่งเสริมความหลอนได้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ

แก๊งคนกอง/คนกลางนี่จัดเต็มเลยนะ ส่วนมาริโอ้ก็นับว่าเล่นมุขฮาใช้ได้อยู่ ด้านใหม่นี่ ผมว่าหน้าเธอสวยคมสมที่จะเล่นบทแม่นาคดี ถ้านับกันที่ด้านความระทึกขวัญ จังหวะจะโคนถือว่าเอาอยู่ ความฮานั้นถือว่าการมีแก๊งนี้เข้ามานี่เพิ่มสีสันได้อย่างมาก

สวัสดีค่ะ สาวก หนังไทย ทุกท่าน วันนี้ ” Pilermo ” มานำเสนอหนังไทย ให้ทุกท่านได้ลองไปดูคือเรื่อง พี่มาก..พระโขนง (Pee Mak) สรุปเรื่องนี้เป็นหนังผี หนังตลก หนังรัก หนังซึ้ง หน้าดราม่าหรือว่าอะไรกันแน่ ไม่มีอะไรมาจำกัดความได้เลย ครบรสมาก หนังฟรี

เรื่องย่อหนัง
นาค มาก เต๋อ เผือก เอ ชินใครที่ยังไม่รู้จักตำนานพี่มากแห่งพระโขนงก็มาฟังเรื่องย่อก่อน ส่วยใครที่รู้แล้วก็ข้ามส่วนนี้ไปได้ หรือถ้าลืมไปแล้วก็มารื้อฟื้นกัน พี่มากเนี่ยนะเป็นคนอินเตอร์หน่อยมีความฝรั่งในเรื่องนะ ตำนานเค้าไม่ได้เป็นแบบนี้555 พี่มากต้องไปสู้รบ เพราะปกป้องประเทศชาติ กับเพื่อน. ๆ 4 คนก็คือ เต๋อ เผือก เอ ชิน ในสมัยก่อนผู้ชายต้องออกรบปกป้องบ้านเมือง พ่อมากก็ต้องออกรบไปทั้ง ๆ ที่แม่นาคตั้งท้องอยู่ แต่ความเป็นชายชาติทหารก็จำต้องทำ พอพ่อมากรบจบก็กลับมาหาแม่นาค แต่ไม่รู้เสียแล้วว่าแม่นาคได้ตายไปในขณะคลอดเจ้าแดง ทุกคนรู้แฟนคลับรู้ แม่นาคเมียไอ้มากได้ตายไปแล้ว แม่นาคไม่ยอมเป็นทาสไปเป็นวิญญาณเฉย ๆ หรอกค่ะ ฉันรอพี่มากที่ท่าน้ำทุกวัน ตามเสต็บผีไทย แต่เพราะ ใหม่ ดาวิกา แสดงก็เลยเป็นผีที่น่ารักเฉย หนังไทยที่เป็นพล็อตเรื่องผีต้องกลายมาเป็นหนังตลกเพราะแก๊งพ่อมาก แถมจบด้วยเรื่องซาบซึ้งใจของแม่นาค และพ่อมากอีก

รีวิว: พี่มาก .. พระโขนง – หนังแม่นากมุมมองใหม่ หัวใจว้าวุ่น – Khajochi's Blog

สิ่งที่ประทับใจ
1. ภาพสวยมาก ถึงเนื้อเรื่องจะเป็นฟิลกลางคืนอยู่ตลอดเวลาเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับผีก็เลยต้องมืด ๆ ไว้ก่อน แต่ได้ภาพที่สวยเห็นทุกอย่างชัดเจน องค์ประกอบต่าง ๆ ดี

2. เป็นหนังตลกแหละแต่พล็อตเรื่องผีเป็นตัวนำ ก็ได้แก๊งพ่อมากมาอยู่ในเรื่องทุกฉากฮาหมด ดูคลายเครียดจากงานชิว ๆ

3. ความรักของแม่นาคก็ยังคงเป็นตำนานอยู่ ไม่ว่าจะเวลาไหนก็ตาม แม่นาครอพี่มากที่ท่าน้ำทุกวัน ไม่ยอมไปไหน ความเสียใจที่ตายไปพร้อมกับลูกด้วยความเหงาเปลี่ยวที่ผัวไปรบ มันช่างโดดเดี่ยวจริง ๆ นะแม่นาค

4. ความรักของพ่อมาก ถึงแม้จะรู้ว่าเมียตัวเองตายแล้ว แต่ก็ยังคงรับไม่ได้ อยากอยู่ด้วยกันถึงแม้มันจะเป็นไปไม่ได้ก็ตาม

5. ฉากสุดท้ายเป็นฉากสุดซึ้ง เป็นหนังไทยที่ดีเรื่องหนึ่งเลย

6. พี่มากในเรื่องก็คือน่ารักไม่ไหว อ้อนเมียเก่งที่ 1 แต่ตอนจบคือซึ้งมากจริง ๆ

ถ้าพูดถึงแม่นาคพระโขนง ไม่ว่าจะเป็นคนรุ้นใหม่ หรือรุ่นเก่าทุกคนก้ต้องรู้จักกันแน่นอน กับเรื่องราวความรักอันน่าสงสารของนางนาค หรือแม่นาคที่เราคุ้นชื่อกัน

หนังเรื่องแม่นาคพระโขนงถือว่าได้ถูกนำมาสร้างเป็นหนังนับไม่ถ้วนเลย และก่อนการจะสร้างหนังได้แต่ละครั้งทุกกองถ่ายก็มักจะได้เจอเรื่องราวอันน่าพิศวงกันอีกด้วย หนังแม่นาคในยุคก่อนๆ ก็จะสร้างให้เกี่ยวกับวิญญาณของแม่นาคที่น่ากลัว แต่สำหรัยหนังเรื่อง พี่มากพระโขนง เรื่องนี้นั้นไม่ได้เน้นไปที่ความน่ากลัว แต่แสดงให้เห็นถึงความรักที่แม่นาคมีต่อพ่อนาค รวมถึงความฮาของเหล่าเพื่อนพี่มาก หนังใหม่

ทุบสถิติหนังไทย'พี่มาก'4วันกวาด100ล.
เรื่องมีอยู่ว่า
ในสมัย กรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เกิดสงครามจนทำให้ชาวบ้านจำนวนมากต้องถูกเกณฑ์ไปรบ “พี่มาก” จำต้องทิ้งเมียของเขาที่กำลังท้องแก่ไว้ที่บ้านเพื่อเข้าร่วมศึก ระหว่างสงคราม มากได้พบและช่วยชีวิตเพื่อนทหารเกณฑ์สี่คนคือ เต๋อ เผือก ชิน และเอ จนท้ายที่สุดทั้งห้าก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน เมื่อสงครามยุติ มากจึงชวนให้ทั้งสี่ไปเยี่ยมบ้านของเขาที่พระโขนง ดูหนังฟรี

เมื่อถึงพระโขนง มากแนะนำให้ เต๋อ เผือก ชิน และเอ รู้จักกับ “นางนาก” เมียสาวแสนสวยของเขา และยังมี “แดง” ลูกชายวัยแรกเกิดของมากด้วย เต๋อ เผือก ชิน และเอ ตัดสินใจอยู่ที่พระโขนงสักระยะโดยอาศัยที่บ้านหลังเก่าฝั่งตรงข้ามบ้านมาก

ขณะ นั้นมีข่าวลือหนาหูในหมู่ชาวบ้านว่านากเป็นผีตายทั้งกลม โดยต้นตอมาจากยายเปรียกเจ้าของร้านยาดองปั่น ทั้งสี่ไม่เชื่อ จึงพยายามพิสูจน์ด้วยวิธีการต่างๆ ต่อมายายเปรียกผู้ปล่อยข่าวลือเกิดจมน้ำตายลอยขึ้นอืดอย่างน่าสยดสยอง ทำให้เต๋อ เผือก ชิน และเอ ปักใจเชื่อว่านากเป็นผีแน่ๆ ทั้งสี่ไม่ กล้าบอกมากตรงๆ เนื่องจากกลัวจะต้องพบจุดจบแบบเดียวกับยายเปรียก แต่เมื่อนึกถึงบุญคุณที่มากเคยช่วยชีวิต พวกเขาจึงต้องตัดสินใจบอกความจริงให้มากรู้ เพราะคนกับผีอยู่ร่วมกันไม่ได้

สรุปคะแนน
สำหรับเรื่องนี้นะคะ ถือว่าเป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ทำยอดทะลุพันล้าน ทุกองค์ประกอบ รายละเอียด การดำเนินเรื่องของตัวละครทุกตัวถือว่าดีมากๆ ค่ะ สนุก ความมันส์ ความฮา รวมถึงความรัก ความเศร้า มีทุกรสจริงๆ ค่ะ เรื่องนี้ ให้คะแนน 9.5 ไปเลยค่ะ ดูหนังออนไลน์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *